Leita í fréttum mbl.is

Verđtrygging er verri en gengislán

Hvernig sem ţađ er reiknađ ţá eru verđtryggđ lán til langs tíma verri lán en gengislán ţó ađ gengishrun verđi.  Sé miđađ viđ lánstíma til 20 ára eđa lengri ţá kemur verđtryggđa lániđ  verst út.

Enginn gjaldmiđill í öllum heiminum stenst sterkasta gjaldmiđli heimsins snúning. Sá gjaldmiđill er verđtryggđa íslenska krónan. Ţessi gervimynt, útreikningsmynt hagfrćđinga sem kyndir undir verđbólgubál og stuđlar ađ óábyrgri lánastarsemi.

Ţađ er einstakt ađ fulltrúar verkalýđsins skuli harđast verja verđtrygginguna eins og forseti ASÍ og ađrir lífeyrisfurstar. Ţá er ţađ einstök upplifun ađ sjá gamla komma eins og Mörđ Árnason og Kristinn H. Gunnarsson sameinast í kröfunni um, ađ ţeir sem hafa veriđ skornir niđur úr skuldasnörunni međ dómi Hćstaréttar verđi hengdir upp á ađra verri ţ.e. verđtryggingarsnöruna.

Verđtryggingin kann ađ vera lögleg en hún er algerlega siđlaus. Ţegar ég settist á ţing lét ég verđa eitt mitt fyrsta verk ađ setja fram kröfu um ađ fólkiđ í landinu byggi viđ sambćrileg lánakjör og fólk á hinum Norđurlöndunum. Athyglivert ađ ađilar vinnumarkađarins, lífeyrissjóđirnir og bankarnir skyldu vera á móti ţví.  Af hverju skyldi ţađ vera?

Er hćgt ađ halda uppi ţjóđfélagi sem er á algjörum sérleiđum í lánamálum og gjaldmiđilsmálum?

Ég  held ekki.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Brjánn Guđjónsson

Jón. Ég hef ekki alltaf veriđ skođanabróđir ţinn, en stundum. Í ţessu máli er ég hjartanlega sammála ţér.

Brjánn Guđjónsson, 22.6.2010 kl. 22:41

2 Smámynd: Jón Magnússon

Ţakka ţér ţá alla vega fyrir ţađ í ţessu máli.  Ađ losna úr viđjum verđtryggingar er annađ af mikilvćgustu málum sem ţarf ađ koma ţessu ţjóđfélagi úr.

Jón Magnússon, 23.6.2010 kl. 00:11

3 Smámynd: Guđrún María Óskarsdóttir.

Takk fyrir ţetta Jón, mćltu manna heilastur.

kv.Guđrún María.

Guđrún María Óskarsdóttir., 23.6.2010 kl. 01:58

4 identicon

Kristinn talar af illmennsku og heimsku en Mörđur af fljótfćrni og heimsku.

Gömul kona í verkalýđs-og jafnréttisbarráttu sagđi ađ skuldug kona vćri ekki frjáls kona.

www.thjodareign.is

Eirikur Stefánsson (IP-tala skráđ) 23.6.2010 kl. 02:47

5 identicon

Jón, Danskurinn Glístrup sagđi ađ Danir ćttu ađ leggja niđur Danska herinn og setja upp símsvara sem segđi í sífellu ef ráđist yrđi á Danmörk,viđ gefumst upp, viđ gefumst upp.

Sama gildir um verkalýđs-og lífeyrisbaróna, burt međ ţá alla. Ráđa eina konu á skrifstofu viđ ađ senda út jólakort. Ef menn vilja halda uppi kolgjeggjuđu lífeyriskerfi sem hirđir 12% af launum hvers einasta vinnandi manns á hverjum degi,ţá ţarf ađ taka ţađ úr höndum manna sem haga sér eins og ríki í ríkinu,hóta sitjandi ríkisstjórnum á laun međ ţessu fjármagni. Braska međ ţađ eins og ţeim dettur í hug. Aldrei myndu ţeir ţora ađ braska eins međ eigin fjármuni. Leggja ţarf allar lífeyrisgreiđslur inn í Seđlabanka Íslands međ ríkisábyrgđ og greiđa ţađan út lífeyri. Burt međ lífeyrisbarónanna, ţeir eru óvinir hins vinnandi manns.

Eirikur Stefánsson (IP-tala skráđ) 23.6.2010 kl. 03:06

6 Smámynd: Halldór Jónsson

Ţađ er gaman ađ ţú skulir loks vera kominn á mína skođun sem var ađ verđtryggđ íslensk króna sé sterkasti gjaldmiđill heims.

Ţađ er bara sá hćngur á ađ hann er sá besti til ađ spara í en sá versti til ađ skulda í. Og verkurinn er ađ enginn má vera ađ ţví hér ađ spara til ađ geta keypt seinna eins og Ţjóđverjar hugsa. Hér verđur allt ađ ske strax. Lán eiga ađ leysa allan vanda og ţau eru ţeim mun betri sem minna ţarf ađ borga til baka.

Hvar í veröldinni getur ţú lagt fyrir án ţess ađ stoliđ sé af ţér?(NB gef ég mér ađ jónarásgeirar stjórni ekki öllu bankakerfiniu). USA ? Japan? Brüssel? Uganda ? Afganistan?

Halldór Jónsson, 23.6.2010 kl. 08:17

7 identicon

Ég er sammála ţessu og mun aldrei taka verđtryggt lán.

 Ţá er bara spurningin hvađ sérđu fyrir ţér í gjaldeyrismálum??

Jón Ottesen (IP-tala skráđ) 23.6.2010 kl. 09:21

8 identicon

Ţađ er víst alveg óraunhćft ađ leggja af verđtryggingu á međan krónan er ekki traustari mynt en raun er á.   Hvernig vćri ađ berjast frekar fyrir leiđréttingu á verđtryggingargrunninum, ţannig ađ til komi einhver leiđréttingarţáttur vegna verđbólgu í viđskiptalöndum.  Vandamáliđ viđ verđtrygginguna er einmitt ađ hún oftryggir fjármagnseigendur og ţeir ţurfa ekki, öfugt viđ ađra fjármagnseigendur í veröldinni, ađ sćta neinum afföllum vegna peningabólgu (sem ađ hluta til er ígildi framfara í kjörum og gćđum).

Kjartan Jónasson (IP-tala skráđ) 23.6.2010 kl. 10:44

9 Smámynd: Snjalli Geir

Ef ţú villt tryggja velgengni bankakerfisins, gjaldţrot lífeyrissjóđanna og koma í veg fyrir sparnađ í peningum ţá er í góđu lagi ađ afnema verđtrygginguna. 

Lántakendur munu alltaf borga  HÁA VEXTI sem eru verđbólga plús raunvextir hjá bankakerfinu.  Hinsvegar munu innlánsvextir vera lágir og langt undir verđbólgunni sem ţýđir ađ sparnađur brennur upp á verđbólgu bálinu.

Ég skal bara taka kúlu lán í ţínum lífeyri á ca 2% vöxtum til 40 ára eđa ţegar ţú ţarft á honum ađ halda. Ég held ađ ţú verđir ekki ánćgđur međ eftirlaunin ţín ţá.

Áhugamađur um fjármál á Íslandi ćtti ađ geta lesiđ sér til um hvađ varđ um sparifé fólks og lífeyrissjóđina áđur en verđtryggingin kom til sögunar.

Ég held ađ skrif ţín um verđtrygginguna beri vott um mikiđ skilningsleysi á samfélaginu í heild og horfir einungis á eigin sérhagsmuni.

Ég man 120% verđbólgu 1982.  Ég hef séđ dollarinn fara í ca 110 kr í kringum 2001. Ţađ hefur ekkert gerst hér á Íslandi í hruninu sem ekki hefur gerst áđur.

Mér datt ekki í hug ađ fara og taka 20 milljón króna lán til ađ kaupa íbúđ á 3 földu verđi 2007!  Ég tók ekki myntkörfulán til ađ kaupa bíl (enda vissi ég ekki ţá 2007 ađ ţau vćru ólögleg). Ég keypti mér gamla Toyotu model 2001 og ţađ í júlí 2007.

Ríkisvaldiđ kann ekki međ pening skattgreiđenda ađ fara.  Ţess vegna verđur til verđbólga, hvort sem hún er búin til á Íslandi eđa annarsstađar.  SEĐLAPRENTUN FRAMELIĐIR VERĐBÓLGU, ekki verđtryggingin.

Hvenćr leiđréttust  lífeyrissjóđirnir eđa sparifjárbćkurnar hjá fólkinu sem missti allt sitt í verđbólgunni áđur en verđtryggingin kom til?

Hver á ađ borga ţessa 12 ţúsund milljarđa sem töpuđust út úr kerfinu okkar?

Ég ćtla ađ koma og fá lánađa einn poka af sykri í kvöld hjá ţér.  Á morgun ćtla ég ađ skila ţér hálfum poka af sykri.  Ertu sáttur??? Ég er ekki sáttur ef ég ţarf ađ standa í svoleiđis lánastarfsemi.

Launin ţurfa bara ađ hćkka til samrćmis viđ lánin.  Ţađ er kaupmáttarrýrnunin sem er ađ gera út af viđ fólk, ekki verđtryggingin sem slík.

Ţađ kvartađi engin ţegar launavísitalan hćkkađ umfram lánskjaravísitöluna og ţú skuldađir fćrri og fćrri mánađarlaun í húseigninni.  Ţá voru skuldarar ekki ađ kvarta.  Ég er ađ tala um "lánćris" árin upp úr 2003 og fram ađ hruni.

Af hverju er saksókknari ekki ađ smala lögfrćđingunum saman og láta dćma ţá í  fangelsi sem sömdu ţessa lánasamninga? Af hverju gerir ţú ekki kröfu um ţađ?

Viđbrögđ ríksvaldsins viđ Hćstraréttardómnum um gengistrygginguna sanna ţađ sem ég hef alltaf sagt:

ŢAĐ ER HLUTVERK RÍKISVALDSINS AĐ ARĐRĆNA ALMÚGAN OG PÚKKA UNDIR AĐALINN.

Lifiđ heil á banana og klíkuveldinu Íslandi.

Snjalli Geir, 23.6.2010 kl. 11:20

10 Smámynd: Jón Magnússon

Ţakka ţér fyrir Guđrún María

Jón Magnússon, 23.6.2010 kl. 12:05

11 Smámynd: Jón Magnússon

Ég er ekki sammála ţér Eiríkur ađ Kristinn tali af illmennsku. Ţetta er hans skođun, en ég er sammála ţér ađ Mörđur hafi veriđ fljótfćr og fariđ fram úr sér.  En ég er töluvert sammála ţér međ verkalýđsrekendur og lífeyrisbarónanna.

Jón Magnússon, 23.6.2010 kl. 12:07

12 Smámynd: Jón Magnússon

Halldór ég hef í mörg ár bent á ađ verđtryggđa krónan sé sterkasti gjaldmiđill í heimi. Ţess vegna var ţađ međ ólíkindum ađ lífeyrissjóđirnir skyldu leggjast í víking í stađ ţess ađ ávaxta sitt pund ţar sem ţađ var öruggt og gaf mesta raunávöxtun.

Getur ţú skýrst ţađ fyrir mér Halldór fyrst ţér er svona í mun ađ hugsa um hagsmuni fjármagnseigenda af hverju viđ getum ekki haft sömu kjör fyrir ađila á lánamarkađnum og í okkar nágrannalöndum. Ég fer ekki fram á annađ en ekkert minna.

Jón Magnússon, 23.6.2010 kl. 12:09

13 Smámynd: Jón Magnússon

Jón ég sé ţađ fyrir mér ađ viđ tökum upp fjölţjóđlega mynt eđa gengisgtengingu. Annađ er gjörsamlega óraunhćft til frambúđar.

Jón Magnússon, 23.6.2010 kl. 12:10

14 Smámynd: Jón Magnússon

Kjartan ţetta er alveg rétt hjá ţér.

Jón Magnússon, 23.6.2010 kl. 12:11

15 Smámynd: Jón Magnússon

Snjalli Geir mér finnst nú ekki allt mjög snjallt sem ţú sendir frá ţér í athugasemdinni. Í fyrsta lagi ţá veit ég ekki til ţess ađ nokkur af lögfrćđingum ţeim sem ţú ert ađ tala um ađ eigi ađ smala saman hafi gerst brotlegir viđ refsilög.  Síđan er ég ekki sammála ţér međ hlutverk ríkisvaldsins enda held ég ađ ţú meinir ţađ ekki heldur sért ađ tala um ţađ sem viđgangist í dag.

Jón Magnússon, 23.6.2010 kl. 12:13

16 Smámynd: Snjalli Geir

Sćll Jón,

Sá sem er svangur og stelur sér fyrir 1000 krónur út í verslun fer í 5 mánađa fangelsi.

Sá sem "varđveitir" fé fyrir bankann á sínum eigin reikningi 120 milljónir er saklaus.

Her lögfrćđinga sem hefur réttlćtt ólöglega lánastarfsemi og ćtlađ ađ hafa  tugi milljarđa af fólki, eyđilagt heimili, gert eigur fólk upptćkar og ýtt mönnum út í sjálfsmorđ eiga ţađ skiliđ ađ ríkisstjórninn komi ţeim til ađstođar.

ÉG HELD AĐ LÖGLĆRIĐIR MENN HAFI RUGLAST EITTHVAĐ Í KOLLINUM.

Hvenćr má ég sćkja sykurinn?

Kveđja

Geir

Snjalli Geir, 23.6.2010 kl. 12:22

17 Smámynd: Sigurđur Ingólfsson

Jón, ţessi grein og umrćđurnar flestar eru orđ í tíma töluđ. Ţađ er eins og viđ komumst ekki upp úr hjólförum peninga- og fjármála hvađ sem viđ reynum og langt mál ađ skrifa um. Kjarnin er sá ađ verđtryggingin ver eftirlaunaţega og fjármagnseigendur en kemur yngra fólki á skuldaklafa sem ţađ rćđur ekki viđ og vill frekar flytja af landi brott. Ţarna verđur ađ fara millileiđ. Ţađ er mikiđ í húfi.

Sigurđur Ingólfsson, 23.6.2010 kl. 12:56

18 Smámynd: Jón Magnússon

Ţetta er dálítiđ út úr korti hjá ţér Geir. Sá sem stelur fyrir ţúsund krónur úr verslun fer ekki í fangelsi nema um margítrekađ brot sé ađ rćđa. 

Hafi einhver haldiđ peningum ranglega fyrir öđrum ţá ber honum í fyrsta lagi ađ greiđa ţá og í öđru lagi ţá getur veriđ ađ hann hafi gerst sekur um brot á hegningarlögum og tekur ţá út sína refsingu ef svo ber undir.

Stundum vilja menn skjóta sendibođann og ţannig er ţađ iđulega međ lögmenn ađ ţeir vinna fyrir ákveđna skjólstćđinga svo sem ţeim ber ađ gera samkvćmt sínum siđareglum eins og ađrar háskólastéttir gera og eru síđan sakađir um hluti sem ţeir hafa persónulega ekkert međ ađ gera.  Sem betur fer eigum viđ marga góđa lögfrćđinga og lögmenn í ţessu landi. 

 Ég átta mig ekki á ţessu međ sykurinn og ţar sem sykurneysla er lítil hér  ţá er ekki mikiđ ađ sćkja.

Jón Magnússon, 23.6.2010 kl. 15:08

19 Smámynd: Jón Magnússon

Ţakka ţér fyrir Sigurđur ţađ er einmitt ađalatriđiđ ađ ţađ sé fundin sanngjörn leiđ í málinu og ég tel ađ sú leiđ sé međ ţví ađ hafa sambćrilegt lánakerfi hér og á hinum Norđurlönunum. Athugađu ađ íslensku bankarnir međan ţeir stefndu ađ heimsyfirráđum voru ađ lána langtímalán erlendis óverđtryggđ gegn lćgri vöxtum en ţeir buđu íslendingum upp á ţó um verđtryggingu vćri ađ rćđa.

Mér finnst ţetta ósköp svipađ eins og ţađ var ţegar hćgt var ađ kaupa flugmiđa í Lúxembourg á mun lćgra verđi til Bandaríkjanna og til baka en ađ kaupa flugmiđa milli Íslands og Lúxembourg.  Međan hćgt er ađ svína á neytandanum í skjóli fákeppni ţá er ţađ gert.

Jón Magnússon, 23.6.2010 kl. 15:11

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Jón Magnússon
Jón Magnússon

Síðuritari er Hæstaréttarlögmaður og fyrrverandi alþingismaður.

 

Eldri fćrslur

Apríl 2024
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.4.): 33
  • Sl. sólarhring: 60
  • Sl. viku: 1694
  • Frá upphafi: 2291584

Annađ

  • Innlit í dag: 31
  • Innlit sl. viku: 1521
  • Gestir í dag: 28
  • IP-tölur í dag: 28

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband