Leita í fréttum mbl.is

Eva Joly

Fyrrverandi dómsmálaráđherra gekkst fyrir ţví ađ skipađur var sérstakur saksóknari til ađ fara međ máli sem tengdust bankahruninu. Ţađ skiptir miklu ađ vel takist til međ störf sérstaks saksóknara og starfsfólks hans. Ég var ánćgđur međ ţađ ţegar fram kom ađ ráđa ćtti erlendan sérfrćđing Evu Joly til starfa sem ráđgjafa í sambandi viđ ţessa rannsókn. Ţó ađ vissulega hafi runniđ á mig tvćr grímur ţegar ég komst ađ ţví ađ hún virđist meiri stjórnmálamađur núorđiđ en rannsóknardómari ţá útiloka ég ekki ađ ţađ sé fengur ađ fá hana til starfa.  

Ţađ sem kemur mér hins vegar nokkuđ spánskt fyrir sjónir hvađ varđar Evu Joly er ađ hún skuli ekki eiga ađ starfa á skrifstofu sérstaks saksóknara. Ađ hún skuli ekki vera algjörlega tengd ţví embćtti. Ég hefđi taliđ ađ störf hennar myndu nýtast best međ ţeim hćtti. Ég get ekki séđ ađ ţađ sé eđlilegt ađ Eva Joly starfi í einhverjum óskilgreindum tengslum viđ sérstakan saksóknara vegna bankahrunsins.   

Ţá kom sú frétt Jón Ţórisson, arkitekt og tengiliđur Evu Joly á Íslandi eigi ađ fá  greiddar um 480 ţúsund krónur í verktakagreiđslur nćstu tólf mánuđi vegna starfa fyrir hana gjörsamlega á óvart. En auk ţess mun hann fá 1,3 milljónir króna til ađ koma upp og reka skrifstofu í hennar nafni. Ađ sögn Jóns munu heildargreiđslur vegna starfa hans nema um 6,7 milljónum króna á tímabilinu.

Samkvćmt upplýsingum frá dómsmálaráđuneytinu er áćtlađ ađ heildargjöld vegna verkefna á vegum Evu Joly geti kostađ um 67 milljónir króna á ári. Innifaliđ í ţeirri upphćđ eru laun hennar um 1,3 milljónir króna á mánuđi, greiđslur til sérfrćđinga sem hún og sérstakur saksóknari koma sér saman um ađ geti gagnast viđ rannsókn á bankahruninu og greiđslur til Jóns sem tengiliđs Joly.

Samningur Joly gerir ráđ fyrir ţví ađ hún starfi viđ rannsóknina fjóra daga í mánuđi. Í svari ráđuneytisins viđ fyrirspurn Morgunblađsins um máliđ kemur fram ađ Jón muni međal annars „ţýđa nauđsynleg skjöl og afla trúnađarupplýsinga hérlendis sem hann mun koma á framfćri viđ Evu Joly“. Mér finnst ţetta međ miklum ólíkindum. Nefndur Jón er arkitekt en ekki skjalaţýđandi. Hann hefur ekki svo vitađ sé unniđ ađ sakamálum eđa hefur nokkra ţekkingu eđa reynslu í ţví sambandi. Ţá velti ég ţví fyrir mér hvernig Jón á ađ afla trúnađarupplýsinga. Hann hefur ekki stöđu til ađ skođa trúnađarupplýsingar eđa afla ţeirra. Ég spyr af hverju er ţessi mađur ráđinn. Getur enginn annar unniđ međ Joly. Getur enginn sem hefur ţekkingu og hćfi unniđ ţessi verk fyrir hana. Hvađa vitleysa er ţetta eiginlega? 

Mér finnst eđlilegt ađ kallađ verđi eftir svörum frá dómsmálaráđherra hvađ um er ađ rćđa og hvort ţetta geti kallast eđlilegt verklag og líklegra til ađ skila árangri en ţađ ađ Eva Joly vinni á skrifstofu sérstaks Saksóknara og af hverju hún gerir ţađ ekki.

Eins og ég var ánćgđur fyrst ţegar ég frétti af komu Evu Joly til starfa ţá verđ ég ađ viđurkenna ađ allur ţessi umbúnađur og undarlegheit valda mér miklum efa um ađ rétt sé ađ verki stađiđ hvađ hana varđar og ţá sérstaklega ţennan sérstaka Jón skjalaţýđanda hennar og miđlara og aflara trúnađarupplýsinga.  


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Anna Benkovic Mikaelsdóttir

Eva bađ um Jón, skilst mér og borgar honum! Ćtli hún treysti honum ekki?

Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 9.4.2009 kl. 15:23

2 Smámynd: ThoR-E

Eva Joly hlýtur ađ mega ráđa sér ađstođarmann. Ţessi mađur hafđi međ ţađ ađ fá hana til landsins og hefur augljóslega unniđ međ Evu og ţađ gengiđ vel... ţannig ađ ákveđiđ hefur veriđ ađ hann haldi áfram ađ ađstođa hana.

Ţetta er full vinna hjá honum... finnst ţér ađ hann ćtti ađ vinna kauplaust??

Ţetta eru nú engin ofurlaun sem hann hefur, frekar en frú Joly.

ThoR-E, 9.4.2009 kl. 17:30

3 Smámynd: Finnur Bárđarson

Ţađ eru sterk öfl innan lands sem munu gera altt sem í ţeirra valdi stendur til ađ hindra störf hennar.

Finnur Bárđarson, 9.4.2009 kl. 18:15

4 identicon

Er virkilega hćgt ađ borga of mikiđ fyrir ţetta ţjóđţrifaverk sem Joly er ađ vinna? Ţegar enginn "íslenskur fagmađur" er traustsins verđur og ţú getur ekki bent á ađra “billegri” kandídata - ţá ćttir ţú ekki ađ sjá eftir laununum. Ţessi láglaunarómantík er úrelt Marxísk hugsanavilla og kallar á ríkt hugsjónafólk en ekki eftirsótt hćfileikafólk til starfa. Og áfram á ţeim sömu nótum ţá finnst mér ađ ţađ ćtti ađ HĆKKA laun ţingmanna svo fleiri hćfileikamenn & konur gćfu kost á sér. Hćrri laun koma í veg fyrir spillingu - Árni Johnsen hefđi eflaust keypt sitt byggingarefni og vinyldúk í Byko ef hann hefđi notiđ betri launa. Svona sparnađarhjal er arfur frá krepputímum og hundrađ ára gömlum kommúnistaáróđri.

Jón Ármann Steinsson (IP-tala skráđ) 9.4.2009 kl. 19:00

5 Smámynd: Halldór Jónsson

heyra í kommunum !

Halldór Jónsson, 9.4.2009 kl. 21:46

6 Smámynd: Jón Magnússon

Ţađ virđist einhver misskilningur í gangi hjá ykkur sem ađ bloggiđ hér athugasemdir. Ţađ er ekki veriđ ađ gera athugasemdir viđ Evu Joly eđa ađstođarmanninn heldur ţađ ađ ţau skuli ekki vinna međ sérstökum saksóknara á skrifstofu hans.  Lög um sérstakan saksóknaa tryggja honum ađgengi ađ ákveđnum upplýsingum sem Eva Joly og ađstođarmađurinn hafa ekki međ skrifstofu úti í bć.

Jón Magnússon, 9.4.2009 kl. 23:29

7 identicon

Er hennar ráđning ekki líka ţađ sem er kallađ fćlingarmáttur.

Guđmundur Ingi Kristinsson (IP-tala skráđ) 10.4.2009 kl. 04:36

8 Smámynd: Guđbjörn Guđbjörnsson

Jón:

Sammála ţér í einu og öllu. Auđvitađ á konan ađ vinna međ sérstökum saksóknara. Reyndar finnst mér merkilegt hversu margir ađilar eru ađ rannsaka ţetta:

  • Sérstök ţingnefnd
  • Sérstakur saksóknari
  • Fjármálaeftirlitiđ 
  • Ríkislögreglan
  • Skattrannsóknarstjóri

Vćri málum ekki betur fyrir komiđ ađ einn rannsóknarađili hefđi yfirumsjón međ verkinu og ţá međ alla ofangreinda ađila međ ţeirra sérţekkingu innanborđs?

Eru menn ekki ađ dreifa kröftum sínum um of?

Ég var einn af ţeim sem mćldust á blogginu til ţess ađ Eva Joly yrđi ráđin af íslenskum stjórnvöldum og sé ekkert eftir ţví. Ađ hún hafi ađeins 4 daga mánuđi er skiljanlegt. Kona af ţessu "kalíber" í 4 daga er eflaust meira virđi en einhverjir óreyndir ađildar í heilan mánuđ.

Ţetta međ arkitektinn er mjög merkilegt og óskiljanlegt, ţótt greiđslur til hans hneyksli mig alls ekki.

Auđvitađ eru 1,3 milljónir ofurlaun! Miđađ viđ 20 daga á mánuđi er um 6,5 milljónir á mánuđi ađ rćđa. Fyrir ţađ er hćgt ađ ráđa 10 rannsóknarlögreglumenn! Ég vil samt meina ađ peningunum til Evu Joly sé vel variđ.

Ég er sammála ţér Jón, ađ dómsmálaráđherra skuldar okkur útskýringu á ţessum málum. 

Finnur:

Ég efast ekki um ađ margir vilji stoppa hana.

Ég hef hins vegar ekki heyrt af neinum sjálfstćđismanni, sem ekki hefur stutt ađ allt komiđ upp á borđiđ í ţessum efnum. 

Guđbjörn Guđbjörnsson, 10.4.2009 kl. 10:43

9 identicon

Skattrannsóknarstjóri rannsakar meint skattalagabrot og hefur ákćruvald í ţeim efnum eingöngu. Rannsóknarnefnd Alţingis hefur ţađ hlutverk ađ rannsaka ađdraganda bankahrunsins FME er eftirlitsađili og átti ađ sjá til ţess ađ m.a. bankar og fjármálastofnanir  starfi lögum samkvćmt en sérstakur saksóknari hefur víđtćkar heimildir til ađ rannsaka meint brot sem átt hafa sér stađ og sérstakur saksóknari hefur ákćruvald. Allar ţessar stofnanir eru fámennar en eiga ađ sjálfsögđu ađ starfa náiđ saman ţar sem ţađ á viđ. Eva Joly er "fagmađur" hefur rannsakađ og dregiđ menn til ábyrgđar fyrir svipađa glćpi og búist er viđ ađ hafi veriđ framdir  hér.

Hvađa máli skiptir hvađa menntun ađstođarmađur Evu hefur?  Ég hef miklu meiri áhyggjur af ţví ađ hinn sérstaki saksóknari standi sig ekki ţrátt fyrir ađ hann sé löglćrđur!

EG (IP-tala skráđ) 10.4.2009 kl. 11:22

10 identicon

Halldór Jónsson bendir á ţađ sem allir vita: Ađ ţađ eru hćgri menn sem hafa á móti rannsókn. Ţeir ţykjast vera hlynntir rannsókn, en ţađ vekur athygli ađ af öllu ţví sem er ađ gerast í rannsóknarmálum er ţađ eina sem hćgt er ađ finna ađ rannsóknarmálum, tengist Evu Joly. Ţađ er ekkert ađ hjá Sérstökum saksóknara, ekkert ađ hjá efnahagsbrotadeildinni, Fjármálaeftirlitinu, sérstakri ţingskipađri nefnd. Nei, ţađ er "arkitektinn" hennar Joly sem er stóri skandallinn í efnahagshruninu. Einn kvartar yfir laununum, annar yfir menntuninni, ţriđji yfir ráđningarferlinu, fjórđi yfir hćttu á ađ mál spillist og svona áfram veginn.

Ţađ sem menn eru í raun ađ segja: Viđ viljum enga rannsókn. 

Ţjóđin lenti í tíuţúsundmilljarđa gjaldţroti vegna heimskulegrar og barnalegra trúarbragđa öfga hćgri manna og ađaláhyggjuefniđ er hvort skrifstofuhald á ári fyrir 1,3 milljónir sé sanngjarnt eđa ekki.

Einsog Halldór segir: Heyra í kommunum. Ţađ er ţá niđurstađan, It´s all about politics. Eru hćgri menn ađ segja ađ ţeir vilji bara rannsókn sem ţeir geti haft fulla stjórn á?

Doddi D (IP-tala skráđ) 10.4.2009 kl. 14:42

11 Smámynd: Jón Magnússon

Doddi ég er ađ tala um ađ rannsókn á meintum brotum fari ađ eđlilegum reglum réttarríkisins og hvađ getur talist eđlilegt í ţví sambandi. Ţađ hefur ekkert međ pólitík ađ gera. Ég var ađ ljúka viđ ađ lesa bók Evu Joly sem er um margt athygliverđ en hún er óneitanlega mjög sjálfmiđuđ kona.

Halldór er síđan fullfćr um ađ svara fyrir sig sjálfur en hann er vćntanlega ađ vísa í ţćr fćrslur sem komnar voru á undan.

Jón Magnússon, 11.4.2009 kl. 00:20

12 identicon

Mér hefur fundist gagnrýni á rannsókn einkum koma frá hćgri sinnuđum bloggurum og hef furđađ mig á ţví.

Mér hefur líka fundist vera sparđatínslublćr á gagnrýninni. Ennfremur hef ég aldrei heyrt neinn af ţessum sömu gagnrýnendum koma međ tillögur eđa hugmyndir um ţađ hvernig mćtti efla eđa auka rannsóknarstarfiđ.

Ég tel ađ vönduđ rannsókn í samstarfi viđ erlenda ađila, einkum breska og bandaríska gćti látiđ reyna á hvort hćgt vćri ađ ná tilbaka einhverjum alvöru hagsmunum, helst peningum og orđstír. 

Mér hefur líka fundist óspennandi og sorglegt ađ horfa fram á óhjákvćmileg brćđravíg innlend, ţarsem millistjórnendur í bönkum og kerfinu eru teknir og hýddir og ţeim refsađ, oftast fólk sem er fórnarlamb hrunsins, atvinnulega og peningalega, fólk sem taldi sig vera vinna ţjóđ sinni gagn og trúđi á kerfiđ og útrásina.

Ég óttast ađ ef rannsóknin verđur innlend eingöngu, ţá mun hún snúast um ađ fullnćgja hefndarţorsta og uppfylla óskilgreindar réttlćtiskröfur: Ađ einhverjum verđi ađ fórna.

Alvöru erlend rannsókn, í samstarfi viđ alvöru fólk erlendis, gćti skilađ okkur virđingu međal ţjóđa og hugsanlega einhverjum fjármunum.

Tuđ um sjálfmiđađ fólk og menntun ađstođarmanna, um stjórnsýslu og réttarríki er ótrúverđugt í ţessu samhengi. Ţađ eru engir ađstođarmenn ađ fara flytja nein mál, né heldur útbúa stefnur. Um karakter Frú Joly er ţađ ađ sega ađ hún náđi árangri í kerfi sem er margfalt ţyngra og harđara en hiđ íslenska, en hitt er rétt ađ henni var ekki spöruđ ómálefnaleg gagnrýni. Og mér sýnist sama verđa upp á teningnum á Íslandi

Doddi D (IP-tala skráđ) 11.4.2009 kl. 09:16

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Jón Magnússon
Jón Magnússon

Síðuritari er Hæstaréttarlögmaður og fyrrverandi alþingismaður.

 

Eldri fćrslur

Apríl 2024
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.4.): 34
  • Sl. sólarhring: 59
  • Sl. viku: 1695
  • Frá upphafi: 2291585

Annađ

  • Innlit í dag: 32
  • Innlit sl. viku: 1522
  • Gestir í dag: 29
  • IP-tölur í dag: 29

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband