Leita í fréttum mbl.is

Er Seđlabankastjóri verđur launa sinna?

Frá ţví var sagt í gćr ađ laun Seđlabankastjóra ćttu ađ hćkka um 400 ţúsund.  Ţjóđin brást ókvćđa viđ og svo  upphófst ný uppfćrsla af Hamlet međ tilbrigđinu ađ fá eđa fá ekki eđa taka viđ eđa taka ekki viđ og krefjast eđa gera ekki kröfu til.

Svo er komiđ fyrir íslenskri ţjóđ ađ hún hafnar ţví algjörlega ađ fólk fái eina og hálfa milljón í laun á mánuđi en sú var tíđin ađ ýmsir höfđu gott betur og haft er fyrir satt ađ hin nýja stétt sjálftökuađalsins í almennu hrunbönkunum og sparisjóđunum hafi jafnvel helmingi meiri laun á mánuđi en ţađ sem skammta átti Seđlabankastjóra. Ríkisstjórnin, alţingismenn og hneykslunarhellur fjölmiđlanna segja ekkert viđ ţví ţó ađ ţađ fólk sé međ einum og öđrum hćtti á vegum hennar.

Mér finnst allt í lagi ađ borga Seđlabankastjóra góđ laun. Mér finnst líka ađ ţađ eigi ađ gera ţá kröfu til hans ađ skila árangri í starfi í samrćmi viđ ţađ.  Ţađ má ekki gleyma ţví ađ ţessi svokölluđu ofurlaun Seđlabankastjóra eru ekki nema um  10% ţeirra launa sem stjórnendur banka voru ađ fá ţegar allt var taliđ, á ţeim tíma ţegar bankarnir sigldu í ţrot. 

Hvar er svo samrćmiđ í málflutningnum um ofurlaunin.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Gísli Ingvarsson

ég ćtla ekki ađ segja ţér hvađ ég er ţér sammála. Ţetta hafa veriđ deilur um keisarans skegg. Guđ hvađ "siđavendni" bloggara og fréttamanna getur veriđ ömurleg og aldrei rétt tćmuđ. Hvar voru ţeir ţegar....? ogsvofrv.

Gísli Ingvarsson, 4.5.2010 kl. 21:42

2 Smámynd: Jón Magnússon

Ţađ er nú ţađ sem mađur veltir stundum fyrir sér Gísl hvar voru ţeir.

Jón Magnússon, 4.5.2010 kl. 23:31

3 Smámynd: Júlíus Björnsson

Laun Bankannastjóranna á Íslandi eiga vera í samrćmi viđ kostnađinn á neytenda hvort ţađ eru góđ laun veit ég ekki en í hlutfallslegu samrćmi viđ rökhugsum hćfs meirihluta í EU t.d. 

Í örđu lagi kunna Íslendingar ekki ađ reka langtíma íbúđalánssjóđi sem lúta öđrum reiknisaferđum en skammtíma [<12 mán] og reiknuđu sér eđlilgar langtíma afskriftir lánanna sem hagnađ.

Verđtrygging miđađ viđ CIP er skilin  samkvćmtum lögum EU um Seđlabanka lögbundir CiP áhćttu vextir nćstu 5 árin. Hámörkin eru 7,5% á fimm árum hjá ţeim ţroskuđu og  12,5% hjá hinum evru ríkjunum.  

Ţessvegna reiknađ ţroskađir ţá fyrirfram í upphafi kaupsamnings.

Ţađ er stjórnskárbrot í EU ađ verđbólga fari of hátt hinsvegar er galdurinn ađ vera á póstífu ţolspannar mörkunum.

Í skjóli stefnfestu stefnmótađra yfirgreindra ráđmanna ţýskaland er lítiđ mál ađ hámarka 6  x 5 ára áhćttu vexti vegna langtíma lána inna veđbanda miđađ viđ nýbyggingarkostnađ. En er ţar ţar ađdáunarverđur neytendamarkađur í samanburđi viđ Íslenskan.

Ţađ dettur engum í hug ađ tengja alla langtíma fasteigna samninga viđ CIP-reikniformúlu skammtíma jafnvel án tryggra veđa lána međ lögum. Sér í lagi húsnćđi 60% tekjulćgstu neytendanna.

Cip verđtrygging nćstu 5 árin liggur alltaf fyrir.   

Innri hagnađur fer verđmćtneyslu fjöldans. Ţess vegna eru gćđi betri en magn hjá ţjóđum sem eiga eitthvađ til skiptanna til útvega sér hráefni sem upp á vantar.   Innri samkeppnni EU gengur út á samkeppni um kostnađvörurnar sem eru dýrastar. Sem hentar Íslendingum ágćtlega vegna fámennis.

Ţađ er bara ein ţjóđ nógu sérfróđ til ađ skilgreina "prize guartantee" beint međ lögum, útlendingar eru kurteisir. 

Ţeir takmarka sig óbeint viđ 5 ár.  Lćgri áhćtta tryggir betri veđ. Örugga langtíma raunávöxtun. Eykur almennt neytenda ráđstöfunarfé. Innri hagnađur mćlist mest á almennum  neytendamörkuđum. Ísland má ekki viđ ađ missa einn góđan neytanda.

EU flytur ekki inn hér ţrjá milljónar til ađ skapa grundvöll fyrir samkeppni hćfa fullvinnslu á EU mćlkvarđa.

Íslendingum á 50% lćgri ţjóđartekjum á haus en Fćreyingar mun ekki fjölga. Ţegar SDR gengiđ fellur.

Kannski er neytanda fyrirlitning hér vegna ţess ađ Ney hljómar nei.

Virkum neytendum fćkkar frá hćgri til vinstri. Einn einstaklingur étur ekki framleiđslu einnar arđbćrrar fullvinnslu. Samkvćmt AGS styrkjast Pund og Dollar áfram í fjörgur ár en evra fellur. Ţađ má taka mark á ţeim. Ţótt stangist á viđ Íslensku sérfrćđin.

Júlíus Björnsson, 5.5.2010 kl. 04:39

4 Smámynd: Bjarni Kjartansson

Spurt er, ,,er seđlabankastjóri verđur launa sinna?"

Svar:  Nei

Rökstuđningur:  Már er höfundur einhverrar lélegustu ,,Peningamálastefnu" sem fylgt hefur veriđ á jarđkringlunni.  Afleiđingarnar liggja ljósar fyrir, algert hrun og afneitun allra ađvörunarljósa.

Ţví er ţjóđţrif á, ađ losna viđ hann og hans líka út til annarra starfa.

Svo er um nánast alla svonefnda ,,Hagfrćđinga" sem hafa veriđ eđa eru, Kommar í grunninn.

Međ virđingu

Miđbćjaríhaldiđ

Bjarni Kjartansson, 5.5.2010 kl. 12:52

5 Smámynd: Jón Magnússon

Júlíus ég held ađ vandi neytenda á Íslandi sé fyrst og fremst skilningsleysi íslenskra stjórnvalda og framleiđenda.

Jón Magnússon, 6.5.2010 kl. 11:48

6 Smámynd: Jón Magnússon

Ţađ er hárrétt hjá ţér Bjarni ađ Már er höfundur slćmrar peningamálastefnu og afleiđingarnar liggja ljósar fyrir. Ţess vegna  hélt ég ađ Samfylkingin mundi skipa annan vinstri mann í stađ Más en hún gerđi ţađ ekki.  Ríkisstjórnin vill greinilega halda ţessari peningamálastefnu en nú međ ţví ađ hafa krónuna í hlekkjum og međ skírlífisbelti.

Jón Magnússon, 6.5.2010 kl. 11:50

7 Smámynd: Júlíus Björnsson

Ég tel algjört skilningsleysi Íslenskra stjórnvalda og framleiđenda á neytendamálum magr sannađ.

CIP : Consumer Index Prize.  Neytandi Vísir Verđ. 

Tel ég ađ hin ţroskuđu skiljum sem Vísir um verđ Neytenda. [Neysluvísitala: er sértćk skilgreining hagsmunaađila]

Prize Guarantee: Skil ég líka ađ sem tryggir sama neytenda verđ.

Ţá veltu á neytenda markađi og fjármagni í belgjum[veskjum] neytenda.

Ţá byrjar alvöru framleiđslu samkeppni og ţjónustu samkeppni sjálfkrafa.

Í neyslu ríkjunum hér áđur ríkti almennt opinber gćđastefna, ţegar nóg var af hráefnum á ódýru verđi.

Ţetta átti ađ stuđla ađ neysluaukningu m.t.t. veltu neytenda.

Ţegar skorturinn byrjađi í neysluríkjum ţá kom skorthagfrćđi.

Neyslu ríkin byrjuđu ađ flytja inn fólk frá ríkjum sem eru sérhćfđ [nćstum genalega] gegnum aldarinnar í skorthugsunarhćtti.

Afleiđingar eru ađ gćđa neysluneytendurnir eru ađ deyja út.

Fjárfesting í neytendum er eina sem sem skilar virkilegum innri hagnađi í  ţroskuđum sem óţroskuđum ríkjum.

Ađ sćkja ţá í formi ferđmanna er langsótt og áhćttu samt og tekjur af ferđmönnum er á niđur á leiđ. Sérstaklega ef ţarf ađ flytja inn ţjónustukostnađ međ ferđamönnunum inn líka fyrir erlent lánsfé.

Ađ sumir sé svo vitlausir ađ ţeir geti fengiđ góđar neytendalaunatekjur er úrelt eins og hvađ ţađ er vitlaust.

Ţađ má nefnilega međ stjónvaldsađgerđum tryggja val um ćskilega neyslu.

Júlíus Björnsson, 6.5.2010 kl. 14:21

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Jón Magnússon
Jón Magnússon

Síðuritari er Hæstaréttarlögmaður og fyrrverandi alþingismaður.

 

Eldri fćrslur

Nóv. 2024
S M Ţ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (24.11.): 340
  • Sl. sólarhring: 569
  • Sl. viku: 4161
  • Frá upphafi: 2427961

Annađ

  • Innlit í dag: 313
  • Innlit sl. viku: 3849
  • Gestir í dag: 299
  • IP-tölur í dag: 278

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband