Leita í fréttum mbl.is

Pólitíski saksóknarinn

Saksóknari meiri hluta ţingmanna upplýsti í dag ađ hún ćtlađi ađ opna vefsíđu til ađ fjalla opinberlega um  framgang ákćru á hendur Geir H. Haarde fyrrverandi forsćtisráđherra. Pólitíski saksóknarinn segist gera ţetta af ţví ađ:

"Almenningur hefur eđlilega mikinn áhuga á ţessum blessuđu hrunsmálum öllum og ţess vegna er rétt ađ veita upplýsingar um ţađ hvađ ţarna er á ferđinni."

Vefsíđan "glćpurinn hans Geirs", hefur ţví göngu sína og er stýrt af pólitíska saksóknaranum sem nýlega hefur veriđ skipuđ Ríkissaksóknari.  Vćnta má ađ sama gildi ţá um ađrar ákćrur sem almenningur kann ađ hafa áhuga á, ţannig ađ vefsíđan "hinn daglegi glćpur" verđi fastur liđur í starfsemi embćttis Ríkissaksóknara í framtíđinni. Nútíma gapastokkur ákćrđra.

Ísland mun ţá ţokast nćr réttarfari ţeirra ríkja sem hafa saksóknara og dómstóla alţýđunnar, en ţekktust ţeirra í dag eru Íran og Norđur Kórea. 

Einhverra hluta vegna sýnist mér sem pólitíkin hafi boriđ Sigríđi Friđjónsdóttur pólitískan saksóknara meiri hluta ţingmanna og Ríkissaksóknara af leiđ löghyggjunar, en inn á sviđ og hugsunarhátt alţýđudómstólanna og ţeirra sjónarmiđa sem valda ţví ađ ţeir eru settir á fót.  

Sigríđur Friđjónsdóttir virđist hafa gleymt ákvćđum 70 gr. stjórnarskrárinnar og 6.gr. laga nr. 62/1994 um mannréttindasáttmála Evrópu.  Pólitíski saksóknarinn sem einnig er Ríkissaksóknari ćtti ađ hyggja ađ ţeim grundvallaratriđum sem gilda um mannréttindi í réttarríkinu.  

Mér er nćr ađ halda ađ ţađ mundi valda embćttismissi hjá öllum saksóknurum í nútíma réttarríkjum ađ tjá sig um stofnun sjálfstćđrar fréttaveitu um sakamál á ţeim forsendum sem Sigríđur J. Friđjónsdóttir segist ćtla ađ gera ţađ, í frétt í Morgunblađinu á Uppstigningardag.

Hvađ skyldi nú innanríkisráđherranum finnast um ţetta?

Hvar er nú umbođsmađur Alţingis?

 

70.gr stjórnarskrárinnar: 

70. gr. [Öllum ber réttur til ađ fá úrlausn um réttindi sín og skyldur eđa um ákćru á hendur sér um refsiverđa háttsemi međ réttlátri málsmeđferđ innan hćfilegs tíma fyrir óháđum og óhlutdrćgum dómstóli. Dómţing skal háđ í heyranda hljóđi nema dómari ákveđi annađ lögum samkvćmt til ađ gćta velsćmis, allsherjarreglu, öryggis ríkisins eđa hagsmuna málsađila.
Hver sá sem er borinn sökum um refsiverđa háttsemi skal talinn saklaus ţar til sekt hans hefur veriđ sönnuđ.]1)

6.gr 1.mgr. laga um mannréttindasáttmála Evrópu 

6. gr. [Réttur til réttlátrar málsmeđferđar fyrir dómi.]1)
1. Ţegar kveđa skal á um réttindi og skyldur manns ađ einkamálarétti eđa um sök, sem hann er borinn um refsivert brot, skal hann eiga rétt til réttlátrar og opinberrar málsmeđferđar innan hćfilegs tíma fyrir sjálfstćđum og óvilhöllum dómstóli. Sé skipan hans ákveđin međ lögum. Dóm skal kveđa upp í heyranda hljóđi, en banna má fréttamönnum og almenningi ađgang ađ réttarhöldunum ađ öllu eđa nokkru af siđgćđisástćđum eđa međ tilliti til allsherjarreglu eđa ţjóđaröryggis í lýđfrjálsu landi eđa vegna hagsmuna ungmenna eđa verndar einkalífs málsađila eđa, ađ svo miklu leyti sem dómstóllinn telur brýna nauđsyn bera til, í sérstökum tilvikum ţar sem opinber frásögn mundi torvelda framgang réttvísinnar.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Júlíus Björnsson

Hvađ međ liđiđi sem kom á og liđiđ sem viđheldur lögum um verđtryggingu á veđlánasjóđum. Gerir svo í farmhaldi ráđ fyrir veldivísislegum [línulegum erldis] vexti verđbólgu á veltu sjóđannanna?

Hvering mun velta slíkrar sjóđa vaxa í framhaldi?

Athugasemdir ţínar Jón eru alveg réttar. Dómarar eiga ekki ađ dćma fyrir fram.  

Hinsvegar finn mér ţessi perónu og einvaldsdýrkun sem mótar hugsunar hátt flestra á ţingi vera til skammar.  Fremstur međal jafningja er hámarkiđ ţar sem sauđir eru innan viđ 10% af samfélaginu.

Ég get ekki ásakađ núverandi ráđherra vegna ţeirrar heimsku, ég reiđist ţeim sem ég ber virđingu fyrir.  Hér er búiđ ađ innleiđa lög og regluramma sem geta skapađ óeđlilegt frelsi.

Júlíus Björnsson, 3.6.2011 kl. 03:00

2 Smámynd: Jón Magnússon

Ég er sammála ţér Júlíus međ verđtrygginguna. Ţađ er mesti glćpurinn gagnvart fólkinu í landinu ađ viđhalda henni.  Frá upphafi hefur veriđ ljóst ađ ţađ var algjört glaprćđi ađ ađskilja laun og verđtryggingu lána. Ef verđtryggja átti lán ţá varđ sú verđtrygging ađ fylgja launavísitölu og engu öđru.

Jón Magnússon, 3.6.2011 kl. 15:55

3 identicon

 Vid engann er ad sakast !   Eda hvad ?   Kannskje rčttlćta megi slikt ,frŕ Nůverandi r ěkisstjňrn ,sem lidur i tćki til ad vidhalda valdi og meirihluta ,ŕfram.....Er lôngu ordinn leidur ŕ masinu ,hjŕ nůverandi stjňrn ,um hversu alt er Sjŕlfstćdismônnum ,og fyrri stjňrn ad kjenna hverning fňr 2008....Vid engann er ad sakast , hversvegna ekki bara ad leggja slikt ad baki sčr. Hefur ekki stjňrnin annad ad gjera enn ad leita ad sôkudňlgum , altjňda hruns , ŕ Islandi ? Ef vid einhvern er ad sakast ,er rikisstjňrn islands ekki markid , heldur ŕralông vanhćfni islensks stjňrnarfars ,og vôntun ŕ skordum i kerfinu . Slikt hefur sidan leitt hvad af ôdru ,sem ě raun er ekki ,gerandi ad saklhćfa nokkurn mann um....!  Hvenćr ćtlar fňlkid i landinu ad skilja , einfalda hluti sem slikt.  Mŕlefnaleg ŕkćra er ad ôllu ŕbňtavant ,hvad vardar Geir Haarde ....! Virdist mčr sem adfôrin  ad honum ,meir eda minna er můgsevjun , sem ekki heldur vatni ,er ŕ hňlminn er komid.     Horfum ,fram i těd ,og gleymum  slćmar stundir ,ě islenskum sem og altjňdlegum pňlitěkskum glundroda ,sem einfaldlega var ekkert annad enn ŕrangur lčlegs kerfis . Lětum til Swiss ,lćrum af Swisslendingum .

Jon Ragnar Gudmundsson (IP-tala skráđ) 3.6.2011 kl. 16:44

4 Smámynd: Júlíus Björnsson

Ég er búinn ađ finna út hvernig stöndug ríki verđtryggja veltu örggugra veđlánsjóđa [AAA Prime] til elífđar.

Stöndug-ríki viđhalda veđum en auka ţau ekki. Gerir allt mikiđ auđveldara.

Byggja nýir borgir.

Gera ráđ fyrir línulegum vexti ferils frambođs og eftirspurnar CIP. Ţađ tryggir ađ greiđslur vegna fasteinglána og húsnćđis allmennt, skerđa ekki fastar hlutfallslegar [af ţjóđartekjum] launaskattstekjur, söluskattstekjur og ađstöđugjaldstekjur [neytendur á fermetra] hins opinbera. 

Ţessi hugmyndar frćđi er hćgri stefna. Vísir til ađ greina falska hćgri menn í orđi og á borđi.  

Menn gera ráđ fyrir línulegum stöđugleika, sem allri ráherrar hafa vald ađ stilla.

Lítillmenni gera ráđ fyrir parabóluvexti veltu, ţađ er veldisvíslegum. Alls ekki gert ráđ fyrir honum hvađ varđar minns 80% af veltu stönugura ríkja.

Málin er ađ ţađ kostar fórnir ađ koma á fót eilífum veđtryggingar sjóđ sem er stöđugur.

Ef raunreiđufjár velta hans árlega er 30 ein. međ verđtryggingu.  Međal lánstími jafngreiđslu lánanna 30 ár. Ţá tekur 30 ár ađ borga eigendum út ţegar hann hćttir.  [20 ár ţá tekur ţađ 20 ár].

Reiđufjáreiginfé er 30. ein. í byrjun, viđbót er 29.ein einingar nćsta ár, eftir 30 ár er hann sjálfbćr: ţroskađur.

Ţetta er slatti reiđufjár sem ţarf til ađ byggja upp verđtryggingar sjóđ í raunveruleikanum.

Ţá nćgja ráđgerđar innborgarnir í framtíđnni fyrir útborgunum á hverju ári.

Hinsvegar í reiknilíkani ţar sem öll lán er vertryggđ miđađ viđ gefna forsendu og útlán hćkka á hverju ári um vöxt CIP,  Ţá gerist ţađ eftir 30 ár í bókhaldi ađ innstreymi er meira en útstreymi. 

Ef gert er ráđ fyrir veldisvíslegum vexti ţá ţá verđur ţetta misrćmi meira. Ţetta er hrein bókhaldslegur hagnađur.

Augljóst er ađ t.d. ţjóđverjar afskrifa ţennan vaxtar auka reglulega út í ţjóđfélagiđ aftur, til ađ mynda ekki falsvćntingar, lćkka vexti nćsta veđsafns.  

Ţar sem ţetta er forsenda fyrir góđan rekstur, ţá er augljóst ađ í framkćmd er ţessar 30 ein. á ári eru ekki fastar, og međal lánstími getur breyst. Reglan er hinsvegar ađ bókhaldslegur hagnađur vex ef gert er ráđ fyrir hrađari vexti CIP.

Einföld formúla til ađ reikna fjölbreytileikan er er hins vegar ekki til. Ég tel ađ fćrust stćrđfrćđingar Íslands, sem ekki skilja bókhaldslegt samhengi hluta á Íslandi í heila öld eđa  frambođs og eftirspurnarlög mál á frjálsum markađi. 

Alţjóđleggir Prime AAA+++ verđtyrggingar sjóđir  sem eru kannski greiddir niđur um 0,12 á ári, eru lykli atriđi í Fjármálleikjum stöndugra ríkja.  Ţeir eru bak veđ eins og óveđsett náttúruaulindir Ríkis.

Bak veđ fyrir endurreiđfjármögnu til ađ endur lána í skammtíma áhćttulán.  Sem bera ţví hćrri vexti sem veđ [sem má breyta strax í reiđufé] eru ótryggari.  Sjóđstjóri í áhćttulánasjóđi, er mjög varkár hann hámarkar allar sínar áhćttu forsendur í von um ađ hann hafi vitlaust fyrir sér [ţađ er leyndarmáliđ]. Ungir građir menn[ af báđum kynjum] ţeir  hugsa um nćsta drátt en ekki ţar nćsta lítiđ um ellina.  

Ábyrg ríkisstjórn og sjóđstjóri lágmarka allar áhćttur í sínum plönum.  Mistök er auđvelt ađ leiđrétta síđar.

Íslensk verđtryggin er ekkert annađ en krafa um skjalafals ađ mínu mati. Stangast á viđ stjórnarkrár allra ríkja sem kenna sig frambođs og eftirspurnar búskap.

Breyta vertryggingingu langtíma veđlána um ári 2000 eyđlilagđi öll eignasöfn á Íslandi sem gćtu nýst sem bakveđ. Enda er Ísland ekki í samkeppni eđa samburđi viđ stöndu ríki heims.

Hér er miđađ viđ t.d. Eistland, Möltu, N-Kóreu, Kúpu, af  innlendum hagstjórnarfrćđingunum.

Enginn vekur athygli á ţví ađ grunnur Friedman og Fisher, var hćgri frjáls, kenningar [rökréttar ályktanir] ţeirra byggja á ţessum grunni, en ekki ţessum sem eru í upphaldi hjá Íslenska mannauđinum í dag.

Dćmi Ţjóđverjar er međ bestu langtíma reiđufjárveđinn.  Dollar ţar sem CIP er búiđ ađ vaxa um 4,5 % línulega frá um 1973 og um 3,5 % frá um 1936 er síđan 2005 ađ stefna á 0% -2.5 % Kúvending sem allir nema Íslendingar eru búa sig undir. 

Ef króna styrkist gangvart viđskipta ríkjum ţá er ţađ vegna ţess ađ CIP ţar  vex hćgar hér en ţar [verđlag og launatekjur].  Ef CIP hér vex hćgar er allar líkur á ađ innri heildar ţjóđartekjur vaxi hćgar.  Ţetta er yfirlýst markmiđ valdahafa á Íslandi. 

Seđlanbankinn  sýnir stöđu sína í dag  eins og sé rekin eins og hvert annađ áhćttu rekstrar fyrirtćki eins ţau sem hrundu hér. 

Ef hér er kauphöll ţá er ekki kostur ađ á Wikipedia má lesa frá stofnun hennar ađ hún sé lengi ađ breyta bréfum í reiđubréf.  Hvađ kostar ţetta skrípi?

Erlendis eiga minnst 80% bréfa ađ vera í rekstrafyrirtćkjum međ litla starfsmanna veltu. 

Hér á ađ leyfa markađsetningu á hlutabréfum í mjög litlum rekstra einingum, og taka fastan skatt af hagnađi ţeirra sem er ekki hćrri en fastur skattur á  heildar laungjöld ţeirra.

Skilgreina geira í keppni, ákveđa fastan skatt fyrir hvern geira. Ţá geta ţessi fyrirtćki eftir ađ hafa greitt hagnađ, auđveldlega fjármagnađ sig í Kauphöll. Almenningur getur bjargađ framlegđ ţeirra frá ţví ađ tapast í vaxtasköttum.

Kauphallir virka ekki á Bolsévika grunni.  Gera fasteignakaup ađ góđum verđtryggingakosti á móti sparifé, en ekki ađ gróđastígu.  

Ef grunnur er vitlaus hver er ţá sekur? hvernig vćri ađ miđa sig viđ Ţýskaland, UK, USA, Kanada, Holland t.d. Taka til fyrirmyndar ţeirra grunn í viđskiptafrćđi og efnahagstjórnun. Minnka vćgi fjárfestinga á fátćkum mörkuđum , ţar sem risarnir eru á fullum kappi. Sérhćfa sig í ađ ţjóna efri millistéttar mörkuđum heimsins, án beinna afskipta stjórnmálanna.  Virkja nýbúanna.  Lítiđ gćđa magn sleppur í gegnum alla múra ef almenningur í ţessum ríkjum sćkist ekki eftir ţví. Margt smátt gerir eitt stórt og öruggt.

Júlíus Björnsson, 3.6.2011 kl. 18:11

5 Smámynd: Júlíus Björnsson

Félagmálráđaherra, sagđi í fréttum núna ađ hann og ţeir sem hefur umbođ fyrir, vćru ađ lćra af starfsmönnum AGS.  

Ţetta stađfestir allt sem ég hef sagt, hér kunna sumir ekki stönduga efnahagstjórn.

Mađur á ekki ađ reka Ríkiđ eins og alţjóđlegan auđhring eđa áhćttu skammtíma rekstrarfyrirtćki. 

Einstaklingarnir eru bestir til í ţeim geirum sem ekki eru öruggir keppnisgeirar.

Eintaklingarnir eru líka bestir í bera óskerta ábyrgđ á öruggum rekstri.

Ţeir sem ekki ráđa viđ stóra veltu, geta vel ráđiđ viđ litla. Hinsvegar ráđa ţeir ekki viđ stóra veltu sem ekki ráđa viđ litla. Ríkiđ á ekki ađ vera leikvöllur ţeirra sem ekki ráđ viđ litla veltu.

Menn sem ráđa viđ litla veltu, sćkjast ekki störfum hjá ríkinu ef allt vćri eđlilegt.    

Júlíus Björnsson, 3.6.2011 kl. 19:19

6 Smámynd: Jón Magnússon

Ţakka ţér fyrir Jón Ragnar en ţađ er ađ sjálfsögđu viđ ákveđna ađila ađ sakast og ţađ mun koma í ljós. Ţví miđur fór umrćđan strax eftir hruniđ ef til vill af ţví ađ henni var stýrt í óttalegt rugl.

Jón Magnússon, 3.6.2011 kl. 23:49

7 Smámynd: Júlíus Björnsson

http://juliusbearsson.blog.is/blog/juliusbearsson/entry/1171875/

Hér myndrćn framsetning á ţví sem góđir starfsmenn AGS eru ađ vekja athygli á í skýrlu sem var gerđ fyrir 2005 og voru rökin međ og móti, sértćkum vandamálum á Íslandi , sem stjórnin myndu svo rćđa viđ valdmenn hér. Nú fyrr á árinu er ţađ helsta í fréttum heim til NY ađ Seđlabankinn hér sé ađ leggja [í fyrst sinn, undir skiliđ] í varsjóđ án ţess ađ taka féiđ lániđ. Varasjóđir er mjög dýrir og ađeins hćgt ađ réttlćta  ef virklega kemur ţörf á ţví ađ loka ţeim. Ţađ er eina leiđinn til ađ ná fé út úr ţeim.  Forendur fyrir stćrđ varasjóđa eru ađ hámarka atvinnu stigiđ og starfsaldur, lágmarka verđbólgu stig framtíđar hámarka greiđsgetu. Ef ríki er stöndugt í dag afhverju ćtti ţađ ađ hafa breyst eftir 30 ár? 

Er ekki kreppa núna og er ekki ráđ ađ tćma alla varsjóđi sem eru óţarfir eftir 30 ár. Ef í dag er hćgt ađ leggja 60% af ellilífeysisjóđsgjöldum hinna vinnandi inn í varasjóđ, hversvegna er ţađ ekki hćgt eftir 30 ár?  Ef ţađ er hćgt eftir 30 ár hversvegna er ekki hćgt ađ taka upp bein ellitekju kerfi eins og í Ţýskalandi.   Ţjóđverja vita ađ ţeir sem eru hraustir í ellinni eru líka virkir neytendur og efla allan innri hagvöxt. Ég sé fyrir mér ţjóđ hér eftir 30 ár međ langa starfsćvi og styttri námstíma, góđa greiđslugetu og dansandi almennt fram á síđast dag. Ég ţarf engan varsjóđ sem tryggir,  hiđ gagnstćđa. Ég versla ekki í lágvöru búđum  og eyđi 200 kr. í bensín til ađ spara 10 kr. í afslátt. Sumir segjast vilja spara og segja hagrćđing sé af hinu góđa. Mađur sparar ekki út fyrir gröf og dauđa. Mađur nýtur lífsins lifandi, ekki uppdópađur í Kör. 

Júlíus Björnsson, 5.6.2011 kl. 01:00

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Jón Magnússon
Jón Magnússon

Síðuritari er Hæstaréttarlögmaður og fyrrverandi alþingismaður.

 

Eldri fćrslur

Nóv. 2024
S M Ţ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (24.11.): 292
  • Sl. sólarhring: 718
  • Sl. viku: 4113
  • Frá upphafi: 2427913

Annađ

  • Innlit í dag: 268
  • Innlit sl. viku: 3804
  • Gestir í dag: 260
  • IP-tölur í dag: 249

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband