4.1.2012 | 01:04
Orsök og afleiðing
Eitt mikilvægasta í starfi Háskóla og háskólakennara var lengi talið að rökfæra með skynsamlegum hætti þær kenningar og sjónarmið sem þeir settu fram. Þegar hlustað er á rökfærslu Þorvaldar Gylfasonar prófessors í hagfræði, um íslenskan veruleika þá virðist þetta liðin tíð.
Þorvaldur Gylfason hélt því fram í viðtali á RÚV í kvöld, að nú væri sannað að bankakreppan íslenska árið 2008 ætti ekki rót sína að rekja til heimsvandans í bankamálum, af því að íslensk heimili hefðu það mikið verra en heimili á Norðurlöndum, sem einnig hafi þurft að taka á sig afleiðingar kreppunar eins og aðrar þjóðir. Fullyrðingin er raunar röng en það er annað mál.
Rökfærsla prófessors Þorvaldar er þessi: Þar sem íslensk heimili standa miklu verr efnahagslega, en heimili á Norðurlöndum, þá er sannað að bankakreppan árið 2008 hefur ekkert með alþjóðlegu bankakreppuna að gera.
Óneitanlega vantar töluvert upp á þessa röksemdafærslu. Hvað leiðir til hvers og hvað sannar hvað og af hverju?
Noregur, Svíþjóð og Finnland gengu í gegn um bankahrun fyrir um 2 áratugum. Þá var ekki sambærileg alþjóða bankakreppa og árið 2008. Heimilin í þessum löndum fóru ekki eins illa út úr bankahruninu og hér vegna þess að þar er ekki verðtrygging á neytendalánum. Í annan stað þá lækkuðu rauntekjur fólksins ekki sambærilega og hér og í þriðja lagi þá var skattheimta á almenning ekki aukin með sama hætti og hér. Þetta er mergurinn málsins. En það kemur alþjóða bakakreppunni og íslenska bankahruninu árið 2008 ekki við.
Norðurlöndin lentu ekki í sambærulegu bankahruni og við árið 2008. Þegar af þeirri ástæðu stenst samlíking og rökfærsla prófessors Þorvaldar ekki. Í annan stað þá urðu heimilin á Norðurlöndunum ekki fyrir skakkaföllum vegna bankahruns árið 2008. Þess vegna er samlíking prófessors Þorvaldar einnig röng.
Íslenska bankabólan var eðlilslík bankabólunni í Bandaríkjunum, Englandi, Írlandi og víðar. Sú staðreynd verður ekki hrakinn með vísan til stöðu heimila á Íslandi og hinum Norðurlöndunum.
Óneitanlega er það athyglivert að prófessor Þorvaldur skuli ekki átta sig á að sá meginmunur sem er á stöðu íslensku heimilanna og frænda okkar á hinum Norðurlöndunum er sú að þar er ekki verðtrygging á neytendalánum.
Meginflokkur: Stjórnmál og samfélag | Aukaflokkar: Fjármál, Utanríkismál/alþjóðamál, Viðskipti og fjármál | Facebook
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (24.11.): 303
- Sl. sólarhring: 676
- Sl. viku: 4124
- Frá upphafi: 2427924
Annað
- Innlit í dag: 279
- Innlit sl. viku: 3815
- Gestir í dag: 268
- IP-tölur í dag: 257
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Mínir tenglar
Bloggvinir
- Adolf Friðriksson
- Jón Þórhallsson
- Ágúst H Bjarnason
- Agný
- Loftur Altice Þorsteinsson
- Andrés Magnússon
- Andri Geir Arinbjarnarson
- Anna Björg Hjartardóttir
- Anna Ragna Alexandersdóttir
- Jón Þóroddur Jónsson
- Áslaug Friðriksdóttir
- Auðbergur Daníel Gíslason
- Baldur Hermannsson
- Námsmaður bloggar
- Jón Ríkharðsson
- Bjarni Harðarson
- Bjarni Kristjánsson
- Einar Gunnar Birgisson
- Björn Halldórsson
- Björn Júlíus Grímsson
- SVB
- Brynja Hlíf Þorsteinsdóttir
- Carl Jóhann Granz
- Gunnlaugur Halldór Halldórsson
- Dominus Sanctus.
- Inga Sæland Ástvaldsdóttir
- Helga Kristjánsdóttir
- Þórólfur Ingvarsson
- Dögg Pálsdóttir
- Hrannar Baldursson
- Halldóra Lára Ásgeirsdóttir
- Bjarni Kjartansson
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Elle_
- Einar Björn Bjarnason
- Einar G. Harðarson
- Eiríkur Guðmundsson
- Elinóra Inga Sigurðardóttir
- Erla Margrét Gunnarsdóttir
- ESB og almannahagur
- Ester Sveinbjarnardóttir
- Friðrik Hansen Guðmundsson
- Jón Kristjánsson
- Atli Hermannsson.
- Baldur Gautur Baldursson
- Fríða Björk Einarsdóttir
- Friðrik Óttar Friðriksson
- Frjálshyggjufélagið
- Jakob Þór Haraldsson
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Guðjón Sigurbjartsson
- Georg Eiður Arnarson
- Gestur Halldórsson
- Gísli Kristbjörn Björnsson
- Gísli Bergsveinn Ívarsson
- Guðrún María Óskarsdóttir.
- Guðmundur Pálsson
- Grazyna María Okuniewska
- Grétar Pétur Geirsson
- Gunnar Th. Gunnarsson
- Guðmundur Júlíusson
- gudni.is
- Jón Þórhallsson
- Gunnar Freyr Hafsteinsson
- Gústaf Níelsson
- Gústaf Adolf Skúlason
- Guðjón Ólafsson
- Gylfi Þór Þórisson
- Haraldur Baldursson
- Halldór Jónsson
- Hannes Hólmsteinn Gissurarson
- Hannes Sigurbjörn Jónsson
- Haukur Baukur
- Birgir Guðjónsson
- Sigurbjörg Eiríksdóttir
- Heimir Ólafsson
- G Helga Ingadottir
- Helgi Kr. Sigmundsson
- Helgi Þór Gunnarsson
- Herdís Sigurjónsdóttir
- Himmalingur
- Hildur Sif Thorarensen
- Eiríkur Harðarson
- Hjörtur Guðbjartsson
- Haraldur Huginn Guðmundsson
- Snorri Hrafn Guðmundsson
- Þráinn Jökull Elísson
- Pétur Steinn Sigurðsson
- Einar Ben
- Inga Lára Helgadóttir
- Inga G Halldórsdóttir
- Jakob S Jónsson
- Einar B Bragason
- Jens Guð
- jósep sigurðsson
- Sigurður Einarsson
- Jónas Egilsson
- Jón Pétur Líndal
- Jón Snæbjörnsson
- Jón Valur Jensson
- Jórunn Ósk Frímannsdóttir
- Eyþór Jóvinsson
- Júlíus Björnsson
- Júlíus Valsson
- Júlíus Brjánsson
- Bergur Thorberg
- Katrín
- Kjartan Pálmarsson
- Kjartan Eggertsson
- Kjartan Magnússon
- Högni Snær Hauksson
- Kolbrún Baldursdóttir
- Kristján P. Gudmundsson
- Kristján H Theódórsson
- Bjarki Steingrímsson
- Steingrímur Helgason
- Konráð Ragnarsson
- Lífsréttur
- Loncexter
- Guðjón Baldursson
- Lúðvík Júlíusson
- Lúðvík Lúðvíksson
- Margrét St Hafsteinsdóttir
- Magnús Jónsson
- Magnús Ragnar (Maggi Raggi).
- Alfreð Símonarson
- Markús frá Djúpalæk
- Marta Guðjónsdóttir
- Hulda Haraldsdóttir
- Morgunblaðið
- Natan Kolbeinsson
- Sigurður Sigurðsson
- Ólafur Örn Jónsson
- Ólafur Sveinsson
- Ólafur Fr Mixa
- Ómar Bjarki Smárason
- Páll Ingi Kvaran
- Pálmi Gunnarsson
- Pjetur Stefánsson
- Rafn Gíslason
- Ragnar G
- Ragnar Þór Ingólfsson
- Ragnar L Benediktsson
- Rannveig H
- Árni Gunnarsson
- Ragnheiður Ólafsdóttir
- Rósa Harðardóttir
- ragnar bergsson
- Sæþór Helgi Jensson
- Samstaða þjóðar
- Sigurður Sigurðsson
- Sigurður Þórðarson
- Sigrún Jóna Sigurðardóttir
- Sigurbjörn Sveinsson
- Sigurður Kári Kristjánsson
- Sigurjón Þórðarson
- Sigurður Jónsson
- Skattborgari
- Haraldur Pálsson
- Stefán Friðrik Stefánsson
- Stefán Júlíusson
- Þorsteinn Guðnason
- Jóhann Pétur
- Sverrir Stormsker
- Sturla Bragason
- Sumarliði Einar Daðason
- Ólafur Ingi Hrólfsson
- Sveinn Atli Gunnarsson
- Björn Bjarnason
- Óli Björn Kárason
- Jón Þórhallsson
- Þóra Guðmundsdóttir
- Þórhallur Guðlaugsson
- Þórhallur Heimisson
- Þorsteinn Erlingsson yngri
- Tryggvi Gunnar Hansen
- Valdimar H Jóhannesson
- Valsarinn
- Valur Arnarson
- Vefritid
- Ingunn Guðnadóttir
- Óskar Þ. G. Eiríksson
- Vilhjálmur Eyþórsson
- Vilhjálmur Sveinn Björnsson
- Kristinn Ingi Jónsson
- Guðsteinn Haukur Barkarson
- Ívar Pálsson
Athugasemdir
Sæll Jón.
Ég er mjög svo sammála þér og mér finnst Þorvaldur hér einungis bera fram pólítiskan boðskap sem hentar núverandi stjórnarherrum til þess að þvo hendur sínar er líður að kosningum.
kv.Guðrún María.
Guðrún María Óskarsdóttir., 4.1.2012 kl. 01:58
Ég er sammála þér í því að ÞG er ekki að ná að færa rök fyrir máli sínu. Ég er samt sammála honum í því að fjármálakreppan er ekki orsök bankahrunsins hér á landi. Hún flýtti fyrir hinu óumflýjanlega. Ég er einnig sammála honum í því að orsök bankahrunsins er heimatilbúin, þ.e. ófagleg stjórnun á fjármálafyrirtækjum, dramb og oflát bankamanna sem héldu að þeir hefðu uppgötvað gullgerðarvélina, svik, spillingin, blekkingar, lögbrot og margt fleira. Allt raungerðist þetta í óhóflegri áhættusækni, eðlileg varúð var vikið til hliðar, hagsmunum almennra hluthafa var fórnað fyrir hagsmuni stjórnenda og vildarviðskiptavina (sem oft voru stórir hluthafar) og stillt var upp alls konar fléttum sem virtust hafa það eitt að markmiði að gera völdum aðilum kleift að komast yfir sem mestan pening án þess að ætlunin væri að þeir greiddu hann aftur til baka. Segja má að sem betur fer hafi lausafjárkreppan komið í veg fyrir að þetta yrði að stærra snjóflóði en það þó varð. Nógu stórt varð það fyrir því.
Marinó G. Njálsson, 4.1.2012 kl. 09:15
Íslenzkir hag- og viðskiptafræðingar sýna það betur og betur hversu arfaslakir þeir eru sem vísinda- og fræðimenn. Þetta eru upptil hópa gífuryrtir gapuxar, sem bera í raun mesta ábyrgð á hruninu.
Það yrði til stórbóta fyrir land og lýð ef menn eins og Þorvaldur Gylfason og Þórólfur Matthíasson lærðu að grjóthalda kjafti í stað þess að rugla fólk með vanhugsuðum yfirlýsingum.
Háskólarnir verða að horfast í augu við þá staðreynd að til þeirra er horft sem hlutlausra og traustra álitsgjafa. Þegar kemur að hagfræðinni þá hafa þeir algerlega brugðist. Hvernig mátti búast við því að fávís almúgi og illa upplýstir stjórnmálamenn gætu séð aðburðarásina fyrir þegar fræðimannasamfélagið sagði allt vera í fína lagi? Fræðimennirnir, karlarnir og konurnar, sem á sínum tíma völdu Björgólf Thor, Hannes Smárason og Jón Ásgeir menn ársins 2005, 2006 og 2007... og þetta lið telur sig enn þess umkomið að tjá sig...
Emil Örn Kristjánsson, 4.1.2012 kl. 09:45
Eitthvað er það Guðrún en alla vega ekki hlutlæg nálgun á vandamálinu.
Jón Magnússon, 4.1.2012 kl. 10:00
Ég er sammála þér Marinó. En þessi hegðun íslenskra bankamanna sem þú lýsir og er því miður alveg rétt en sú sama og kemur fram varðandi kollega þeirra í bankahrunslöndunum.
Jón Magnússon, 4.1.2012 kl. 10:02
Sammála þér Emil með þeirri undantekningu þó að Þórólfur Matthíasson færir almennt mjög góð rök fyrir máli sínu hvort heldur menn eru sammála honum eða ekki. Eins og kemur fram hjá þér þá hljóta menn að spyrja hvað voru háskólamennirnir að segja á árunum 2002 og fram að hruni. Því miður lítið og ómarkvisst. Íslenska háskólasamfélagið brást algjörlega og tók fullan þátt í hrunadansinum. Ekki má gleyma þeim sem fóru á ráðstefnur og fyrirlestraferðir út um allan heim styrktir af hrunfyrirtækjunum. Hvað skyldu það vera margir prófessorar?
Jón Magnússon, 4.1.2012 kl. 10:08
Er verðtrygging ósanngjörn?
Ef ég skulda 100 þegar hrunið ríður yfir á ég þá að skulda 100 eftir hrunið? Hrunið leiðir til þess að kaupið mitt hækkar í 200 á einhverjum tíma og allt verðlag líka þar sem krónan fellur um helming.
Ef ég átti 100 í banka þegar hrunið varð, á ég þá að eiga 100 í bankanum eftir hrun?
Eru líkindi til þess að ég vilji lána 100 án þess að fá eitthvað fyrir hrunáhættu? Á að lögþvinga mig til að lána mitt 100 til 40 ára óverðtryggt?
Ég held að umræðan um verðtryggingu sé á villigötum. Hún er nauðsynleg og er allstaðar viðhöfð til lengri tíma. Lesið bara röksemdir Jóhönnu Sigurðardóttur fyrir samþykkt verðtryggingarlaganna.
Halldór Jónsson, 4.1.2012 kl. 11:40
Og takið eftir því sem felst í niðurlagi viðtalsins við prófessorinn. Ég gat ekki lesdið annað út úr því að eina lækninging væri að ganga í ESB.
Halldór Jónsson, 4.1.2012 kl. 11:41
Ég var ekki að ræða verðtrygginguna sérstaklega í þessum skrifum Halldór heldur rökfræðina sem prófessorinn hefur uppi. Hvað sem því líður þá er ljóst að íslenskir neytendur hafa búið við verstu lánskjör í Evrópu frá aldamótum.
Jón Magnússon, 4.1.2012 kl. 12:01
Já það er hans mat eins og annarra sem ljúka máli sínu jafnan með því að segja allt þetta mun lagast ef við göngum í ESB.
Jón Magnússon, 4.1.2012 kl. 12:02
Við erum að tala um sama Þórólfinn er það ekki, Jón? Þennan sama og sagði: "Ísland verður á sama stalli í samfélagi þjóðanna og Norður Kórea og Kúba ef Alþingi samþykkir ekki Icesave-samningana". Og hann var, vel að merkja, að tala um sk. Svavarssamning...
Emil Örn Kristjánsson, 4.1.2012 kl. 12:22
JÓN ég er sammála þér um að margir Háskólamenn skauta létt yfir málin og rökstuðningur þeirra er oftar í samræmi við það. Oftar hefur mér þótt Þorvaldur Gylfason vera einlægur og mæla af meiri skynsemi um þessi mál en þarna. Það er rétt að gera mikla og ríka kröfu til þess að jafnhæfur maður og Þorvaldur láti ekki glepjast af augnablikinu. En þú sem lögmaður lærður í að leita uppi skafanka átt að fylgja innsæi þínu vegna óréttmæti verðtryggingarinnar enn fastar eftir. Ég óska þér gleðilegs árs og þakka fyrir marga góða pistla. ÁGÆTI HALDÓR Þú spyrð? Er verðtrygging ósanngjörn? Á sínum tíma var verðtryggingin sett á til að tryggja bæði lánsfé (skuldir) og laun og ef þú hefur lesið Ólafslögin, grunnplaggið að verðtryggingunni, þá sérðu að eins og þau voru hugsuð áttu þau að halda jafnræði milli eigna,skulda og launa. Það er hverjum holl lesning að lesa alla umræðuna í Alþingistíðindum í aðdraganda þessara laga. Þegar misvitrir og sumir heimskir stjórnmála og embættismenn tóku verðtrygginguna af launum var snérist verðtryggingin í andhverfu sína, ég vil minna á langa umræðu á sínum tíma um að þegar verðbólga væri komin niður í einstafs tölu ætti að afnema hana. Þetta hefur ekki verið gert vegna þess að vertryggingin henta þessu sama óhæfa liði sem hefur stjórnað og þ.m.t. peningastjórn til þess að fela mistök sín og aulahátt. Þú spyrð? Ef ég skulda 100 þegar hrunið ríður yfir á ég þá að skulda 100 eftir hrunið? Já! Þú segir: Hrunið leiðir til þess að kaupið mitt hækkar í 200 á einhverjum tíma: Hvenær og hvaða vissu hefur þú og rök fyrir því að kaupið þitt hækki vegna hrunsins? Þú segi: Allt verðlag hækkar líka um 200 þar sem krónan fellur um helming: Af hverju féll krónan um helming, var það vegna skulda Íslenskra heimila? Varð það vegna aflabrests eða varð það vegna verðlækkana á heimsmörkuðum á afurðum okkar? Var það vegna náttúruhamfara? Vill ekki einhver upplýsa mig um af hverju þurfti að fella gengið og hverjir tóku ákvörðun um það: Þú spyrð: Ef ég átti 100 í banka þegar hrunið varð, á ég þá að eiga 100 í bankanum eftir hrun? Já! En í mínum huga áttir þú ekki að eiga 150 + verðtryggingu og að auki hæðstu vexti sem þekkjast þar sem menn vilja kalla sig siðmenntaða og ekki verðtrygginguna á vextina. Þú spyrð: Eru líkindi til þess að ég vilji lána 100 án þess að fá eitthvað fyrir hrunáhættu? Nei þú átt að fá vexti. Þú segir: Á að lögþvinga mig til að lána mitt 100 til 40 ára óverðtryggt? Nei, lifir þú ekki í landi þar sem samningsfrelsi er, hver neyðir þig til þess að lána peningana þína? ef þú getur ekki ávaxtað eða tryggt þá sjálfur þá að sjálfsögðu lætur þú þína vini og bankamenn hjálpa þér við það. Þú segir:Ég held að umræðan um verðtryggingu sé á villigötum. Hún er nauðsynleg og er allstaðar viðhöfð til lengri tíma: Er þetta ekki nokkuð götótt fullyrðing hjá þér og sögð svona meira út í loftið. Gaman væri að einhver þú eða einhver snillingurinn myndi segja okkur frá þeim löndum sem eru með verðtryggingu eftir sömu formerkjum og Íslendingar. Þú segir: Lesið bara röksemdir Jóhönnu Sigurðardóttur fyrir samþykkt verðtryggingarlaganna. Ég hef ekki tekið eftir því áður að þú hrífist af Jóhönnu, ég les hana ekki mér er nóg að hafa fylgst með henni í gegnum tíðina og tel að þegar hennar verk verði skoðuð þá fái hún ekki háa einkunn. Í mínum huga er hún fölsk,lýgin, ómerkileg og ósvífinn tækifærissinni sem felur innrætið undir málæði, manneskja sem segist öllum vilja gott en gerir lítið í þá veru. Ágæti Halldór ég óska þér og þínum Gleðilegs árs með þökk fyrir marga góða og skemmtilega pistla.
Sverrir Kristjánsson (IP-tala skráð) 4.1.2012 kl. 14:43
Þessi grein er meingölluð. Virðist höfundur sjálfur ruglast illilega á hvað sé orsök og hvað sé afleiðing. Mér leiðist það þegar menn og konur deila á einhverja aðila út af því hvað þeir sögðu eða gerðu og taka hlutina úr samhengi, án þess að vita alla söguna, eða gera sér hreinlega ekki grein fyrir henni. Ég horfði ekki á umrætt viðtal, en var á námskeiði í þjóðhagfræði hjá umræddum aðila fyrir jól í HÍ, svo ég veit hvað hann er að meina. Er það orsök bankakreppurnar hér á landi og hrunsins að alþjóðlegur heimsvandi kom upp í bankamálum. Bull og vitleysa, það var afleiðing, vegna þess að lánalínur lokuðust, sem betur fer segi ég. Hafa heimili á Norðurlöndum aukið skuldir sínar um 300% á síðastliðnum 20 árum fyrir hrun, eins og íslensk heimili gerðu? NEI. Segir þetta ekki allt sem þarf við mjög svo mótsagnakenndri grein, en ekki með öllu röng samt. Mér finnst það mikið ábyrgðarleysi að slá upp fyrrnefndri fyrirsögn og ráðast á fræðimenn og kennara í HÍ. Ekki sátu þeir á þingi fyrir hrun og höfðu ekkert með atburðarásina að gera, það gerði aftur á móti greinarhöfundur sem sat á þingi um tíma. Gætum okkur á því hvað við segjum. Þar er ég engin undantekning, en sorry, varð að leiðrétta þessar rangfærslur.
þórarinn þórarinsson (IP-tala skráð) 4.1.2012 kl. 16:44
Við erum að tala um sama Þórólfinn Emil. Ég sagði ekki að ég væri sammála honum heldur að hann rökfærði mál sitt og það er sitthvað að rugla saman orsök og afleiðingu eða færa fram rök sem standast hugsanlega ekki mótrök.
Jón Magnússon, 4.1.2012 kl. 17:58
Þakka þér fyrir Sverrir en ég sé ekki betur en þú sért að svara Halldóri Jónssyni í þessum pistli að hluta er það ekki rétt hjá mér?
Jón Magnússon, 4.1.2012 kl. 18:00
Þetta er ekki rétt hjá þér Þórarinn. Ég er ekkert að rugla með eitt eða neitt enda bendir þú ekki á neitt sem réttlætir staðhæfingu þína. Ég tek hlutina síðan ekki úr samhengi Þórarinn það er rangt hjá þér. Þess vegna birti ég orðrétt það sem kom í fréttaþættinum haft eftir Þorvaldi Gylfasyni. Af hverju lokuðust lánalínurnar Þórarinn? Það var vegna alþjóðlegu bankakreppunnar og þar með ert þú búinn að svara því sjálfur að yfirlýsing Þorvaldar Gylfasonar sem pistill minn fjallar um sé röng.
Mér finnst það ábyrgðarleysi Þórarinn þegar fræðimenn eins og Þorvaldur setja fram staðhæfingar eins og þessar og þar af leiðandi finnst mér nauðsynlegt að benda á það.
Það er rétt hjá þér Þórarinn að ég sat á þingi og gerði allt frá því að ég settist á þing athugasemdir við efnahagsstjórn þjóðarinnar og varaði við sérstaklega haustið 2007 og vormánuðina 2008. Ég leitaði þá iðulega til ýmissa háskólamanna sem eiga að hafa betri þekkingu en ég í þjóðhagfræði, en fékk litlar undirtektir við þau sjónarmið mín árið 2007 að efnahagskreppa væri framundan. Þú ættir að kynna þér það sem ég sagði um þessi mál þegar ég sat á þingi. Þá sérðu að ég varaði við allan tímann en það var meira en prófessorar Háskóla Íslands eða Háskólans í Reykjavík gerðu því miður. Hvað skyldi valda því?
Ég reyni að gera mitt besta til að halla ekki réttu máli Þórarinn og vona að mér takist það.
Jón Magnússon, 4.1.2012 kl. 18:10
Sæll Jón Magnússon
Þegar þú talar um bankamenn ertu þá að tala um bankstjórnendur ,eða gjaldkera ,þlónustufulltrúa eða símadömur .eða alla sem starfa í bönkum ?
Haraldur G Magnússon, 4.1.2012 kl. 18:32
Þakka þér fyrir Haraldur að vekja athygli mína á þessu ónákvæma orðalagi hjá mér. Ég er að tala um æðstu stjórnendur banka ekki aðra. Ég biðst afsökunar á ónákvæmninni. Þetta á að sjálfsögðu ekki við um almennt starfsfólk í bönkum sem vinnur sína vinnu almennt með mikilli prýði og hefur þurft að þola óverðskuldað mikil leiðindi og raunir vegna starfa sinna eftir hrunið.
Jón Magnússon, 4.1.2012 kl. 20:05
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.