Leita í fréttum mbl.is

Bankinn minn og ég.

Fyrir rúmum 60 árum stofnađi ég til viđskiptasambands viđ bankan, sem hét Útvegsbanki Íslands. Á ţessum 60 árum hefur bankinn breytt um nafn og kennitölu fjórum sinnum, fengiđ ađstođ frá ísl. ríkinu til ađ lifa af og á stundum ástundađ vafasama fjármálastarfsemi.

Aldrei hefur brugđiđ skugga á samskipti mín og bankans míns. Bankinn hefur geymt peningana mína og haft af ţví vćnan arđ međ ađ lána ţá gegn ofurvöxtum en greiđa mér litla sem enga í stađinn. Bankinn hefur lánađ mér ţegar ég hef ţurft á ađ halda og ţađ hefur bankinn minn alltaf fengiđ greitt á gjalddaga. 

Međan umsýsla mín var meiri en nú, gat ég alltaf leitađ til bankans míns um nauđsynlega fyrirgreiđslu. Ţeir vissu ađ ég var öruggur viđskiptavinur og ţurfti ekkert greiđslumat upp á ţađ. 

Ég hafđi alltaf rúma yfirdráttarheimild í bankanum, sem var  nánast aldrei notuđ, en svo kom ađ mér var tilkynnt, ađ ég yrđi ađ fara í greiđslumat vegna yfirdráttarheimildar. Ég ákvađ ţá ađ hafa enga slíka. 

Svo fór um daginn, ađ bankinn sem gerir ekki annađ en ađ geyma eignir mínar og grćđa á ţví krafđist ţess ađ ég upplýsti hann um persónulega hluti, sem ţeim kom ekki viđ en geta svo vel séđ af rúmlega 60 ára viđskiptasögu okkar. Bankinn fćrđi sig ţá upp á skaftiđ og heimtađi skattskýrslur og hótađi ţví ađ annars mundu ţeir leggja hald á eigur mínar, sem bankinn hefur ekkert međ ađ gera annađ en ađ geyma fyrir mig. 

Ég ţoli ekki hótanir og rís jafnan upp á afturfćturna ef mér er hótađ. Ég bauđ bankanum ađ hann gćti fengiđ umbođ til ađ hnýsast í mínar skattskýrslur hvenćr sem hann vildi svo langt aftur í tímann sem hann kysi. En ég kynni ekki viđ svona tuddameldingar um ađ ţeir ćtluđu sér ađ láta greipar sópa um eigur mínar. 

Nú er bankanum e.t.v. vorkun og uppálagt af ríkisins megtugu kapelánum, ađ vandrćđast sem mest viđ almenna viđskiptavini. Ţađ er auđveldara en ađ taka á hinum stóru og kemur sjálfsagt betur út í eftirlitsbókhaldinu ađ ágengum spurningum hafi veriđ beint til 80% viđskiptavina og mál ţeirra könnuđ, en ađ segja ađ mál ţeirra 10% sem koma e.t.v. til greina í málum varđandi peningaţvćtti hafi veriđ skođuđ.

Já ţannig er nú eftirlitsiđnađurinn hann er sko heldur betur rekinn gegn réttlátum en ţeir ranglátu sleppa.

Ţannig rifjast oft upp orđ sveitunga míns Jóns Hreggviđssonar um réttlćti og ranglćti. 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Júlíus Valsson

Okkur er engin vorkunn, Jón. Viđ kusum ţetta liđ yfir okkur. Viđ ţurfum nýja hugsun í okkar litla ţjóđfélagi. Nćst kjósum viđ taktískt, a.m.k. ég. 

Júlíus Valsson, 6.9.2024 kl. 09:47

2 identicon

Held ţví miđur ţetta tengist lítiđ viđskiptabanka ţínum... snýst allt um lög, peningaţvćttislög

https://www.althingi.is/lagas/nuna/2018140.html

Kristín (IP-tala skráđ) 6.9.2024 kl. 14:29

3 Smámynd: Guđmundur Ásgeirsson

Bankinn "ţinn" hefur aldrei lánađ peningana ţína út.

Ţegar ţú lagđir peningana ţína inn í bankann eignađist hann ţá án ţess ađ ţú vissir ţađ og skráđi ţađ sem innlán sem er bara inneign hjá bankanum en ekki "peningar í geymslu" (ég hef ţađ stađfest frá ríkissaksóknara). Innlán er ađeins tiltekiđ form kröfuréttinda sem ţú hefur heimild til ađ innleysa eftir ţeim skilmálum sem gilda um bankareikninginn samkvćmt sífellt ţrengjandi geđţóttaákvörđunum bankans.

Ţegar sú sóttir um lán og fékkst ţađ afgreitt voru engir peningar teknir af ţér eđa öđrum viđskiptavinum bankans til ađ veita ţér lániđ heldur skrifađi bankinn bara nýja innstćđu á reikninginn ţinn og kallađi ţađ "móttöku endurgreiđanlegra fjármuna" sem hann bókfćrđi sér til eignar. Ţannig bjó bankinn til nýja innstćđu á móti skuldarviđurkenningunni, ekki međ millifćrslu heldur nýskráningu í bókhaldi sínu.

Ţegar bankinn tók viđ vaxtagreiđslum af lánum ţínum var hann ekki ađ innheimta vexti innlána enda voru ţau ekki notuđ til ađ veita útlán, heldur ađ taka vexti af kröfu sem hann bjó til á hendur ţér ţegar útlániđ var veitt og bjó samtímis til jafn háa innstćđu hjá ţér sem lántakanda. Ţessar vaxtagreiđslur bókfćrđi bankinn sér sem tekjur og hirti ţannig gróđa af innstćđu sem hann bjó til sjálfur. Međ öđrum orđum greiddir ţú bankanum fyrir hans eigin tilbúning.

Bankinn notađi svo einhvern hluta af ţeim tekjum sem hann hafđi af ţessum tilbúningi til ađ bókfćra sem vexti á ţćr innstćđur sem ţú og ađrir áttu í bankanum. Hversu háar ţćr fćrslur yrđu ákvađ bankinn af eigin geđţótta ţannig ađ hann vćri a.m.k. ekki ađ lofa meiru en hann sjálfur myndi hagnast um ađ frádregum rekstrarkostnađi og ávöxtunarkröfu eigenda sinna. Ţannig reyndi bankinn ađ viđhalda ţeirri tálsýn ađ ţú vćrir ađ fá einhverja ávöxtun á ţađ fé sem ţú lagđir inn til hans međ ţví ađ "lána ţađ út" (sem hann gerđi ekki) og gefa ţér loforđ á móti (en ekki peninga).

Bankinn lánar aldrei peninga, hann veitir bara loforđ sem eru aldrei meira virđi en ţađ traust sem ţú hefur á bankanum. Ţađ er mikilvćgt ađ átta sig á ţessu ef ţú ćtlar ađ eiga viđskipti viđ banka. Ţess vegna forđast ég viđskipti viđ banka enda hef ég slćma reynslu af ţví ađ ţau loforđ sem ţeir veita standast ekki alltaf og afleiđingarnar af ţví geta veriđ mjög slćmar fyrir lífsafkomu ţína og ţinna nánustu.

Ţađ er löngu orđiđ tímabćrt ađ svipta hulunni af ţeirri tálsýn sem bankastarfsemi raunverulega er. Ekki síst vegna ţess ađ útlánin eru talin af Seđlabanka Íslands sem aukning paningamagns í umferđ (ţó hann neiti ţví á sama tíma ađ ţađ séu löglegir peningar) ţví ţetta aukna peningamagn kyndir undir verđbólgu sem rýrir kaupmátt okkar allra og dregur ţannig úr lífsgćđum okkar. Enginn kjörinn fulltrúi fer međ löglegt umbođ til ţess heldur er ţađ í höndum ókjörinna ađila og oft á tíđum einkaađila sem kjósendur hafa aldrei samţykkt ađ veita slíkt vald.

Hver einasti stjórnmálaflokkur sem ţykist berjast fyrir lćgri sköttum ćtti ađ byrja á ţví ađ einbeita sér ađ ţeim "sköttum" sem ókjörnir bankastjórnendur leggja á almenning í formi vaxta sem ţeir taka af sínum eigin tilbúningum. Enda er ţađ stćrsti útgjaldaliđur flestra heimila.

Hćttum ađ vera leiksoppar fjármálakerfisins!

Guđmundur Ásgeirsson, 7.9.2024 kl. 02:49

4 Smámynd: Guđjón E. Hreinberg

Bankaofsóknir hófust hérlendis á svipuđum tíma og í Kanada og Ástralíu og USA og hinum lendum Bretakóngs, á svipuđum tíma og Drottningin dó.

 

Lyfjađur múgsefjunar Almúginn (Dirty Peasant) trúir ţvi'ekki frekar en öđru.

 

Velkominn í Útópíu heilags Marx.

 

Guđjón E. Hreinberg, 7.9.2024 kl. 03:58

5 Smámynd: Jón Magnússon

Sammála ţér Kristín enda segi ég ţađ í pistlinum ađ bankanum sé ekki um ađ kenna. Ég er ađ tala um ađferđarfrćđina og framkomuna. Takk fyrir innleggiđ. 

Jón Magnússon, 8.9.2024 kl. 11:44

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Jón Magnússon
Jón Magnússon

Síðuritari er Hæstaréttarlögmaður og fyrrverandi alþingismaður.

 

Eldri fćrslur

Sept. 2024
S M Ţ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (16.9.): 130
  • Sl. sólarhring: 1164
  • Sl. viku: 3240
  • Frá upphafi: 2372089

Annađ

  • Innlit í dag: 117
  • Innlit sl. viku: 2991
  • Gestir í dag: 117
  • IP-tölur í dag: 117

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband