Leita í fréttum mbl.is

Yfirdráttarskuldir heimila aukast.

Í lok síđasta árs skulduđu íslensk heimili um 76 milljarđa í yfirdráttarlánum. Vextir af yfirdráttarlánum eru nú á bilinu 17.5-24.45%. Ţessi vaxtataka er gjörsamlega óviđunandi.  Sérstakir vanskilavextir, dráttarvextir eru 25% og eru ţví nánast orđnir ţeir sömu og vextir af yfirdráttarlánum. Ţetta vaxtaokur á almenning getur ekki gengiđ.  Venjulegt fólk verđur ađ eiga kost á lánum á sambćrulegum vöxtum og  annarsstađar í okkar heimshluta. Nú eru vextirnir af ţessum lánum um helmingi hćrri en víđast hvar í nágrannalöndum okkar. Reikningsglöggir menn geta reiknađ hvađ ţađ eru miklir fjármunir sem ţannig eru teknir frá íslenskum heimilum á hverjum mánuđi međ okurvöxtum.

Finnst íslenskum stjórnvöldum, ríkisstjórn og Seđlabanka ţetta ásćttanlegt. Finnst ţeim ţađ viđunandi ađ fólkiđ í landinu búi viđ ţessa afarkosti? Hćgt er ađ svara ţessu ađ hluta. Seđlabankanum finnst ţađ allt í lagi og bankastjórn hans hefur sagt ađ ćttu íslensk heimili kost á sambćrilegum lánum og í nágrannalöndum okkar vćri úti um stöđugleika í efnahagskerfinu. Hvađa stöđugleika? 

Ţá er spurningin hvort ríkisstjórnin telji ásćttanlegt ađ fjöldi heimila stefni í gjaldţrot?


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ásgerđur Jóna Flosadóttir

Ţví miđur Jón ţá er stjórnvöldum nákvćmlega sama um ţegna sína sem ţeir sýna svo sannarlega í verki, ţví miđur.  Ef verđbólgan fer á fullt verđa mörg heimilin í landinu gjaldţrota.  En annars hvernig eiga stjórnvöld ađ geta sett sig í fótspor ţegnanna, stjórnvöld ţekkja ekki skortinn.

kkv.

Ásgerđur Jóna

Ásgerđur Jóna Flosadóttir, 7.3.2008 kl. 14:37

2 Smámynd: Kári Harđarson

Ţađ gćti styzt í ađ öfgastefnur eins og fasismi nái tökum hér.

Stjórnvöld eru orđin full samdauna ríka fólkinu í landinu, ţau munu fá  "ruddalega vakningu" fljótlega.

Kári Harđarson, 7.3.2008 kl. 15:36

3 Smámynd: Baldur Fjölnisson

Evran hefur hćkkađ um nćrri 50% síđan stýrivextir seđlabankans voru 10% fyrir nokkrum misserum (eru núna 13,75%) og er í algjörum sögulegum toppi gegn krónunni  og hlutabréfamarkađurinn hefur hruniđ um nćrri 50% síđan í sumar og er enn á niđurleiđ. Ef ţetta á ađ heita stöđugleiki hvernig skyldu ţá ţessir spekingar í stjórnarráđinu og seđlabankanum skilgreina óstöđugleika?

Baldur Fjölnisson, 7.3.2008 kl. 18:55

4 Smámynd: Baldur Fjölnisson

"""Richard Portes, professor of economics at London Business School and the author of an independent report on the Icelandic economy, says the CDS market has “basically closed down and is now a highly distorted market”. Thordor Pálsson, managing director of business development at Kaupthing, says: “The CDS market is opaque and you don’t know who the players are or what their intentions are. So you have two options: resort to conspiracy theories, or look at technical factors.”

He adds that Icelandic banks are often included in collateralised debt obligations, some of which are now being unwound.

Icelandic banks’ CDS are also used to hedge certain positions, and their volatility makes them a good tool for speculative bets on the market’s direction, he says.

But fundamental concerns are still playing a part, says Axel Swenden, credit strategist at BNP Paribas. “There is a general dislike of Iceland; every movement in the market gets magnified when it comes to Iceland.”

Another fear, he says, is that the government will be unable or unwilling to support the banks if they hit problems, given that the banks’ total assets far exceed Iceland’s gross domestic product.

“They need to disclose more about exactly what’s on their books and also about the ability of the government to support them. Because right now the market seems to be questioning that ability.”

Financial Times

http://www.ft.com/cms/s/0/626f1712-e956-11dc-8365-0000779fd2ac.html?nclick_check=1

Ţađ ţýđir ekkert fyrir stjórnvöldin ađ bera á borđ innihaldslausa frasa en auđvitađ er helsti veikleiki hálfvita (fyrir utan ţann augljósa) ađ ţeir vanmeta greindarstig annarra.  

Baldur Fjölnisson, 7.3.2008 kl. 19:09

6 Smámynd: Púkinn

Og hvers vegna skuldar fólk á YFIRDRÁTTARVÖXTUM?  Í mörgum tilvikum er ţađ einfaldlega vegna ţess ađ fólk hefur lifađ um efni fram - kann ekki ađ spara og leggja til hliđar til "mögru áranna".

Notkun á yfirdrćtti til skamms tíma kann ađ vera óhjákvćmileg ef óvćntar ađstćđur koma upp, en  ţeir sem eru stöđugt međ yfirdrátt í botni kunna einfaldlega ekki međ peninga ađ fara.

Púkinn, 7.3.2008 kl. 19:37

7 Smámynd: Guđrún Magnea Helgadóttir

Núna ert ţú Jón farinn ađ hljóma eins og jóhanna Sigurđardóttir .....Áđur en hún varđ félagsmálaráđráđherra í núverandi ríkisstjórn...Sjálfstćđis og Samfylkingingar-manna...

Guđrún Magnea Helgadóttir, 7.3.2008 kl. 19:42

8 Smámynd: Halldór Jónsson

Sćll Jón góđur 

Finnst ţér ađ ţessi yfirdráttarlán séu stjórnvöldum ađ kenna ? Af hverju eiga stjórnvöld ađ skipta sér af vöxtum á yfirdrćtti ?

Eiga ekki vextir bara ađ vera svo háir sem til eru fífl ađ borga ?

Alveg eins og fólk trúir ţví ađ Baugur selji ţví ódýrt af ţví ađ ţeir séu svo stórir og ráđi allri verzlun í landinu.  Eins ţó ađ flestir viti ađ allt kostar pí sinnum meira á Íslandi en annarsstađar.

Af hverju eiga ţá ekki vextir líka ađ vera pí sinnum hćrri á Íslandi en annarsstađar ?

Halldór Jónsson, 7.3.2008 kl. 20:10

9 Smámynd: Baldur Fjölnisson

Álţingi Íslendinga skipar stjórn Seđlabankans og stýrivextir og skammtímavextir og yfirdráttarvextir detta ekki bara random ofan úr himninum ţeir eru ákveđnir af ákveđnum ađilum ef Hr. Halldór skyldi hafa gleymt ţví.

Baldur Fjölnisson, 7.3.2008 kl. 20:25

10 Smámynd: Baldur Fjölnisson

En mađur ţakkar bara sínum sćla fyrir mannvaliđ sem viđ höfum viđ stjórn seđlabankans á ţessum erfiđu tímum. Formađur bankaráđsins er hinn ţekkti hagfrćđisérfrćđingur Halldór Blöndal, formađur bankastjórnarinnar er snillingurinn Davíđ Oddsson sem öll ţjóđin elskar vegna einsmannslýđrćđisástar hans og tríóiđ fullskipar síđan hinn heimsfrćgi Hannes Hólmsteinn Gissurarson. Krónan er ennţá ađeins dýrari en klósettpappír og ţađ er áreiđanlega ţessum snillingum ađ ţakka.

Baldur Fjölnisson, 7.3.2008 kl. 20:52

11 Smámynd: Sćvar Helgason

Er ţessi vaxtavandi ekki einfaldlega vegna ofurneyslu Íslendinga og lán á lán ofan til ađ fjármagna ţessa ofureyđslu...sparnađur..óţekkt fyrirbrigđi. Ef vextir yrđu lćkkađir...ţá eykst eyđslan umfram efni bara meira og verđbólgan upp í himinhćđir..fólk hefur ekki unniđ fyrir ţessari ofneyslu-ţađ á eftir ađ ađ borga "veisluna" einhvertíman í framtíđinni...

Sćvar Helgason, 7.3.2008 kl. 21:55

12 Smámynd: Baldur Fjölnisson

Ţađ eru ekki nema sirka sex mánuđir síđan stjórnmálamenn gáfust upp á ađ hćpa ţetta stórkostlega ástand hérna. Nei, ţeir eru reyndar enn ađ. Hvađ skapar vćntingar? Hvađ mótar okkar veruleikaskynjun? Dabbi og Dóri? Ruslpóstur sem eitt sinn var kallađur ţví virđulega nafni fjölmiđlar. Var ţađ kannski bara eins og hvert annađ slys ađ ţetta ţjóđfélag fór ađ snúast eingöngu um neyslu, afţreygingu og peninga?

Baldur Fjölnisson, 7.3.2008 kl. 23:23

13 Smámynd: Guđrún María Óskarsdóttir.

Sćll Jón.

Ţađ veitir ekki af ađ vekja athygli á ţessari gígantísku stöđu sem uppi er hér.

kv.gmaria.

Guđrún María Óskarsdóttir., 8.3.2008 kl. 01:45

14 Smámynd: Anna Benkovic Mikaelsdóttir

Sammála Guđrúnu Maríu, en velti fyrir mér HVERJUM ERUM VIĐ AĐ BORGA?....VEISTU ŢAĐ jÓN?

Anna Benkovic Mikaelsdóttir, 8.3.2008 kl. 02:42

15 Smámynd: Haffi

Jón, undarlegt ađ ţú skulir ekki hafa bent á ţađ í blogginu ţínu ađ fólk ćtti nú ađ fara greiđa niđur ţessar yfirdráttarskuldir ţar sem ţćr vćru nú ekk gefnar. Ţađ er nefnilega svo ađ fólkiđ sjálft tekur ţennan yfirdrátt og eyđir honum í eitthvađ sem ţađ hefur áhuga á. -í stađ ţess ađ reyna spara fyrir ţví áđur. Fólk hefur val. Fólk á ekki ađ spila sig sem saklaust fórnarlömb ţegar taliđ kemur ađ yfirdrćttinu. Yfyrdráttur er dýrt en fljótlegt lán, sem margur kann ekki ađ fara međ, ekki skella skuldinni á bankana. 

Haffi, 8.3.2008 kl. 08:03

16 Smámynd: Predikarinn  -  Cacoethes scribendi

Ţađ er ekki bönkunum ađ kenna ef fólk tekur í ţeim lán. Fólk sem tekur lánin gengur ađ vaxtakjörunum vísum áđur en lántakan er gerđ. Sömuleiđis eru afborganir og vaxtaútreikningur lagđur fyrir lántakann sem skrifar undir plaggiđ og stađfestir ađ hann hafi skiliđ kjörin sem bođin eru og hvađ ţau kosta hann á lánstímanum.

Já ég tek undir međ Halldóri Jónssyni međ feđgana í geislaBAUGssmiđjunni. Lćt hér flakka međ af ţví tilefni pistil sem ég lagđi inn hjá Jóni M. eigi alls fyrir löngu :

Smámynd: Predikarinn

 

Já ég tek undir međ Höllu Rut. GeilaBAUGSfeđgar senda snattarana sína til ađ skođa verđ hjá helsta samkeppnisađila sínum og fer svo í tilfellum verđkönnunarvara eina krónu undir í verđi. Fara ekki lengra en ţeir bráđnauđsynlega ţurfa til ţess ađ koma best út í könnunum. Allt til ađ geislaBAUGSsmíđin komist til skila.

Alvöru lágvöruverđsverslun fćri yfir innkaupsverđ sitt og settist yfir ţađ hver kostnađur verslunarinnar er viđ ađ halda opnu. Sömuleiđis hver álagning á hverja vöru ţyrfti ađ vera til ţess ađ ná inn kostnađinum og ađ auki hćfilegan hagnađ til ţess ađ hluthafar svelti ekki (Jóhannes og Jón Ásgeir) og ađ verslunin geti aukiđ umsvif sín án lánsfjáraukningar og haldiđ í viđ nýja verslunarhćtti. Ţannig kćmi fram viđ ţennan útreikning hver verđlagning ţyrfti ađ vera án ţess ađ miđa viđ keppinautinn, heldur hvernig verslunin geti sem best gćtt hagsmuna ţeirra sem ţeir gefa sig út fyrir ađ vera ađ gera : almennings-litla mannsins.

Núverandi fyrirkomulag kostar almenning milljarđa á ári hverju í óţarflega háu verđi nauđsynjavara.

Predikarinn, 9.2.2008 kl. 10:42

Predikarinn - Cacoethes scribendi , 8.3.2008 kl. 11:46

17 Smámynd: Kolbrún Stefánsdóttir

Sćll Jón. Eins og viđ vitum neyđir enginn láni upp á fólk hvort sem um er ađ rćđa yfirdráttarlán eđa önnur lán. Hins vegar er fólk fljótt ađ lenda í vítahring ţegar ţađ byrjar ađ skulda neyslulán vegna ţessara háu vaxta. Ég er sammála Haffa upp á orđ. Ég er líka sammála GMaríu ţađ ţarf nauđsynlega ađ vekja athygli á ţessari ógnarstöđu og fá fólk til ađ draga úr neyslunni og skođa sinn lífstíl. Ég minni á ađ Ingólfur Ingólfsson fjármálaráđgjafi hefur veriđ ađ hjálpa fólki ađ taka á slćmri fjárhagsstöđu sinni en ţví miđur er ţađ oftar en ekki ţegar fólk er komiđ í slćma stöđu sem ţađ leitar sér ađstođar. Ég skil ekki alveg spurningu Önnu hér ađ ofan en auđvita greiđum viđ bönkunum fyrir afnot af peningum sem viđ eigum ekki, ţeir grćđa á vaxtamuninum sem ţeir hafa milli inn- og útlána og ţá er ágćtt ađ vera hluthafi í banka ţó mikiđ sé reynt ađ tala niđur bréfin nú um stundir.  kveđja Kolla.

Kolbrún Stefánsdóttir, 8.3.2008 kl. 22:16

18 Smámynd: Baldur Fjölnisson

Töflur

Lýsigögn Tímarađir Annađ tengt efni Umsjón: Tómas Örn Kristinsson, upplýsingasviđi. Netfang: tomas.orn.kristinsson@sedlabanki.is



Formađur Bankaráđs Seđlabankans heitir Halldór Blöndal. Bankaráđ Seđlabankans er skipađ af Álţingi Íslendinga.

Baldur Fjölnisson, 9.3.2008 kl. 22:13

19 Smámynd: Halldór Jónsson

Mig minnir ađ gamli Sveinn hafi sagt fyrir löngu: Ţetta er allt eitt allsherjarar fíflarí !

Ég held ađ ađ ţađ sé hvorki hćgt ađ hjálpa Jóni Magnússyni, Frjálslynda flokknum eđa ţađan af siđur ţjóđinni til efnahagslegs skilnings. Lán er yfirleitt  ólán fyrir ţann sem tekur. Bak viđ liggur sorgarsaga sem batnar ekki viđ ađ svipta lánveitandann eign sinni og fćra vitleysingnum hana ađ gjöf.

Halldór Jónsson, 11.3.2008 kl. 03:19

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Höfundur

Jón Magnússon
Jón Magnússon

Síðuritari er Hæstaréttarlögmaður og fyrrverandi alþingismaður.

 

Eldri fćrslur

Des. 2024
S M Ţ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (23.12.): 291
  • Sl. sólarhring: 451
  • Sl. viku: 3979
  • Frá upphafi: 2449463

Annađ

  • Innlit í dag: 254
  • Innlit sl. viku: 3717
  • Gestir í dag: 238
  • IP-tölur í dag: 228

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband