31.3.2008 | 17:30
Olíur og bensín verður að lækka.
Hvað með fyrirheitið um að díselolía yrði ódýrari en bensín? Það hefur ekki verið efnt. Hvernig væri að fjármálaráðherra beitti nú áhrifum sínum til að koma á móts við alla bifreiðastjóra og lækka álögur ríkisins til að vega á móti þeim verðhækkunum sem hafa orðið vegna gengisfellingar krónunnar og hækkandi oliuverðs. Það er ekki til of mikils mælst.
Tryggar og öruggar samgöngur eru mikilvægar og fæstir komast hjá því í borgarsamfélaginu að nota bílinn sinn. Þeir sem eru í dreifbýlinu þurfa þess enn þá frekar. Bifreið er nauðsyn og það verður að gæta þess að verð á nauðsynjaþjónustu sé ekki spennt upp úr öllu valdi.
Árni reiðubúinn til viðræðna | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 626
- Sl. sólarhring: 665
- Sl. viku: 5565
- Frá upphafi: 2426199
Annað
- Innlit í dag: 580
- Innlit sl. viku: 5134
- Gestir í dag: 552
- IP-tölur í dag: 524
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Mínir tenglar
Bloggvinir
- Adolf Friðriksson
- Jón Þórhallsson
- Ágúst H Bjarnason
- Agný
- Loftur Altice Þorsteinsson
- Andrés Magnússon
- Andri Geir Arinbjarnarson
- Anna Björg Hjartardóttir
- Anna Ragna Alexandersdóttir
- Jón Þóroddur Jónsson
- Áslaug Friðriksdóttir
- Auðbergur Daníel Gíslason
- Baldur Hermannsson
- Námsmaður bloggar
- Jón Ríkharðsson
- Bjarni Harðarson
- Bjarni Kristjánsson
- Einar Gunnar Birgisson
- Björn Halldórsson
- Björn Júlíus Grímsson
- SVB
- Brynja Hlíf Þorsteinsdóttir
- Carl Jóhann Granz
- Gunnlaugur Halldór Halldórsson
- Dominus Sanctus.
- Inga Sæland Ástvaldsdóttir
- Helga Kristjánsdóttir
- Þórólfur Ingvarsson
- Dögg Pálsdóttir
- Hrannar Baldursson
- Halldóra Lára Ásgeirsdóttir
- Bjarni Kjartansson
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Elle_
- Einar Björn Bjarnason
- Einar G. Harðarson
- Eiríkur Guðmundsson
- Elinóra Inga Sigurðardóttir
- Erla Margrét Gunnarsdóttir
- ESB og almannahagur
- Ester Sveinbjarnardóttir
- Friðrik Hansen Guðmundsson
- Jón Kristjánsson
- Atli Hermannsson.
- Baldur Gautur Baldursson
- Fríða Björk Einarsdóttir
- Friðrik Óttar Friðriksson
- Frjálshyggjufélagið
- Jakob Þór Haraldsson
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Guðjón Sigurbjartsson
- Georg Eiður Arnarson
- Gestur Halldórsson
- Gísli Kristbjörn Björnsson
- Gísli Bergsveinn Ívarsson
- Guðrún María Óskarsdóttir.
- Guðmundur Pálsson
- Grazyna María Okuniewska
- Grétar Pétur Geirsson
- Gunnar Th. Gunnarsson
- Guðmundur Júlíusson
- gudni.is
- Jón Þórhallsson
- Gunnar Freyr Hafsteinsson
- Gústaf Níelsson
- Gústaf Adolf Skúlason
- Guðjón Ólafsson
- Gylfi Þór Þórisson
- Haraldur Baldursson
- Halldór Jónsson
- Hannes Hólmsteinn Gissurarson
- Hannes Sigurbjörn Jónsson
- Haukur Baukur
- Birgir Guðjónsson
- Sigurbjörg Eiríksdóttir
- Heimir Ólafsson
- G Helga Ingadottir
- Helgi Kr. Sigmundsson
- Helgi Þór Gunnarsson
- Herdís Sigurjónsdóttir
- Himmalingur
- Hildur Sif Thorarensen
- Eiríkur Harðarson
- Hjörtur Guðbjartsson
- Haraldur Huginn Guðmundsson
- Snorri Hrafn Guðmundsson
- Þráinn Jökull Elísson
- Pétur Steinn Sigurðsson
- Einar Ben
- Inga Lára Helgadóttir
- Inga G Halldórsdóttir
- Jakob S Jónsson
- Einar B Bragason
- Jens Guð
- jósep sigurðsson
- Sigurður Einarsson
- Jónas Egilsson
- Jón Pétur Líndal
- Jón Snæbjörnsson
- Jón Valur Jensson
- Jórunn Ósk Frímannsdóttir
- Eyþór Jóvinsson
- Júlíus Björnsson
- Júlíus Valsson
- Júlíus Brjánsson
- Bergur Thorberg
- Katrín
- Kjartan Pálmarsson
- Kjartan Eggertsson
- Kjartan Magnússon
- Högni Snær Hauksson
- Kolbrún Baldursdóttir
- Kristján P. Gudmundsson
- Kristján H Theódórsson
- Bjarki Steingrímsson
- Steingrímur Helgason
- Konráð Ragnarsson
- Lífsréttur
- Loncexter
- Guðjón Baldursson
- Lúðvík Júlíusson
- Lúðvík Lúðvíksson
- Margrét St Hafsteinsdóttir
- Magnús Jónsson
- Magnús Ragnar (Maggi Raggi).
- Alfreð Símonarson
- Markús frá Djúpalæk
- Marta Guðjónsdóttir
- Hulda Haraldsdóttir
- Morgunblaðið
- Natan Kolbeinsson
- Sigurður Sigurðsson
- Ólafur Örn Jónsson
- Ólafur Sveinsson
- Ólafur Fr Mixa
- Ómar Bjarki Smárason
- Páll Ingi Kvaran
- Pálmi Gunnarsson
- Pjetur Stefánsson
- Rafn Gíslason
- Ragnar G
- Ragnar Þór Ingólfsson
- Ragnar L Benediktsson
- Rannveig H
- Árni Gunnarsson
- Ragnheiður Ólafsdóttir
- Rósa Harðardóttir
- ragnar bergsson
- Sæþór Helgi Jensson
- Samstaða þjóðar
- Sigurður Sigurðsson
- Sigurður Þórðarson
- Sigrún Jóna Sigurðardóttir
- Sigurbjörn Sveinsson
- Sigurður Kári Kristjánsson
- Sigurjón Þórðarson
- Sigurður Jónsson
- Skattborgari
- Haraldur Pálsson
- Stefán Friðrik Stefánsson
- Stefán Júlíusson
- Þorsteinn Guðnason
- Jóhann Pétur
- Sverrir Stormsker
- Sturla Bragason
- Sumarliði Einar Daðason
- Ólafur Ingi Hrólfsson
- Sveinn Atli Gunnarsson
- Björn Bjarnason
- Óli Björn Kárason
- Jón Þórhallsson
- Þóra Guðmundsdóttir
- Þórhallur Guðlaugsson
- Þórhallur Heimisson
- Þorsteinn Erlingsson yngri
- Tryggvi Gunnar Hansen
- Valdimar H Jóhannesson
- Valsarinn
- Valur Arnarson
- Vefritid
- Ingunn Guðnadóttir
- Óskar Þ. G. Eiríksson
- Vilhjálmur Eyþórsson
- Vilhjálmur Sveinn Björnsson
- Kristinn Ingi Jónsson
- Guðsteinn Haukur Barkarson
- Ívar Pálsson
Athugasemdir
Ég er alls ekki sammála því að einkabíll sé nauðsynlegur í borgarsamfélagi. Hinn venjulegi íslendingur hefur vanið sig á það að nota bílinn í staðinn fyrir að ganga, hjóla eða að nota almenningssamgöngur. Hann fer allar sínar ferðir á einkabíl og er því orðinn háður bílnum sínum. Ég hef ekki látið bílinn stjórna mér það mikið að hann sé nauðsynlegur og þess vegna er einkabíllinn ekki nauðsynlegur.
Nú spyr ég, eru álögur á eldsneyti of háar af hálfu ríkisins? Ég svara sjálfum mér. Nei, alls ekki. Á meðan að íslendingar flytja inn eyðslufreka bíla án þess að blikna, þá geta þeir líka borgað fleiri krónur fyrir hvern eldsneytislítra. Það er ekki nauðsynlegt að aka um á eyðslufrekum bílum og að hafa 2 eða fleiri bíla á heimili.Ólafur Guðmundsson, 31.3.2008 kl. 17:51
Það búa nú bara 50% þjóðarinnar í hinu meinta "borgarsamfélagi" á suðvesturhorninu...hvað með okkur hin?
Skaz, 31.3.2008 kl. 17:57
Skaz, það búa nú reyndar orðið hátt í 75% þjóðarinnar í "meintu borgarsamfélagi" og nærliggjandi bæjum. Títt nefnt suðvestur hornið.
En við sem hér búum alveg eins og "þið hin" þurfum gjarnan að nota eldsneyti Ólafur, þótt ekki sé það endilega alltaf nauðsyn.
En af hverju má ekki ræða lækkun skattbyrði á eldsneyti þrátt fyrir að þú kjósir að nota bílinn þinn lítið. Háar álögur á eldsneyti snerta í samfélaginu allt það sem þú kaupir til daglegra nota að engu undanskildu. Það koma verkfæri sem nota eldsneyti til við að framleiða, flytja, þjónusta og viðhalda öllu því sem við teljum til nauðsynja í okkar samfélagi.
Fyrir utan svikin loforð um að dísel olía ætti ávallt að vera ódýrari en bensín vegna m.a. umhverfisvænni brennslu, að þá er líka enn skattur á dísel olíunni í hlutfalli að mér skilst en ekki í krónutölu eins og er á bensíni. Er ekki mál að breyta a.m.k. því?
Baldvin Jónsson, 31.3.2008 kl. 18:16
Ljóst er að þessi tekjustofn ríkisins er gamaldags og ætti að heyra sögunni til. Nuaðsynlegt er að fara svipaða leið og í nágrannaríkjunum en þar hefur skattkerfið verið gjörbreytt með nýjum áherslum. Taka þarf upp nýjan skatt: umhverfisskatt þar sem öll mengandi starfsemi verði skattlögð hvort sem er útblástur frá stóriðju, bílum, flugvélum, skipum eða einhverri annarri stafsemi. Leggja þarf umhverfisskatt á ýmsa neyslu t.d. nagladekk, flugelda, tóbak sem og annað sem veldur mengun. Hugsa sér hve það hefði hvetjandi áhrif að aðrir kostir fyrir samgöngur væru skoðaðir og myndu efla þegar í stað. Við verðum að líta á skattkerfið öðrum augum en þegar þessir gömlu skattar voru lagðir á sem voru fyrst og fremst til að afla ríkissjóði fjár.
Með alþjóðasamningunum um umhverfismál sem kenndur er við Kyoto er verið að hvetja ríki heims að móta stefnu þar sem ríki heims eru hvött til að beita sér fyrir að draga úr mengun. Auðveldast er að skattleggja hana til að afla tekna fyrir að binda koltvísýring sem og önnur mengandi lofttegundir og aðra starfsemi.
Mosi
Guðjón Sigþór Jensson, 31.3.2008 kl. 18:37
Almeningsamgöngur eru ekki raunhæfur valkostur nema fyrir 101reykjavík. Ég athugaði að selja bílinn og nota strætó fyrir umþaðbil 3árum en hætti strax við þegar ég sá að það hefði tekið mig um 60min að fara aðra leiðina í staðinn fyrir 15min með bil 90min á dag 7 klukkusundir og 30 min auka tími til og frá vinnu á viku hver hefur þann tíma á dag.
Hannes Adam (IP-tala skráð) 31.3.2008 kl. 23:44
Já Jón, ég er ansi hrædd um að menn verði að gjöra svo vel og taka ákvörðun um slíkt.
kv.gmaria.
Guðrún María Óskarsdóttir., 1.4.2008 kl. 02:00
Mér þætti nú gaman að sjá þá leið, sem er hægt að fara í 15 mínútum á bíl á annatíma í umferðinni en tekur 60 mínútur í strætó. Þetta hlýtur að heyra til algerra undantekninga ef satt er.
Ef þetta er rétt þá get ég bent Hannesi Adam á að það tekur aðeins 20 til 30 mínútur að fara á reiðhjóli milli Hafnafjarðar og Reykjavíkur. Það er ekkert mál að nota reiðhjól, sem faratæki allan ársins hring á höfuðborgarsvæðinu og væntanlega flestum þéttbýlisstöðum á Íslandi. Umræðan um að veðrið sé eitthvert vandamál er mýta. Það veit ég því ég hef notað reiðhjól til að fara í og úr vinnu og flestar aðrar ferðir, sem ég fer einn, í 14 ár.
Ef vegalengdin er innan við 10 km. hvora leið er þetta ekkert mál og ef menn eru í sæmilegu formi ráða menn tiltölulega auðveldlega við 15 km. hvora leið. Síðan má benda á að nú eru komin á markað rafmagnsreiðhjól, sem geta nýst vel upp brekkur og á móti vindi eða einfaldlega til að auka hraðann.
Nánast allir á höfuðborgarsvæðinu geta komist af án þess að eiga bíl þó vissulega fylgi bílnum umtalsverð þægindi og að sum áhugamál sé erfitt að stunda án bíls. Það er hins vegar hægt að ná nánst öllum þessum þægindum með einum bíl á heimili og það er hægt að minnka notkun bíla heimilisins umtalsvert á flestum heimilum án þess að það komi mikið niður á lífsgæðum og örugglega minna en hægt er að auka lífsgæðin á móti fyrir þann pening, sem sparast við það. Þegar talað er um þann tíma, sem sparast við að nota bíl þá má benda á það að það tekurvenjulegan launamann um 2 til 4 tíma á dag að þéna nettó fyrir kostnaði við að reka bíl.
Sigurður M Grétarsson, 6.4.2008 kl. 09:27
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.