23.5.2008 | 14:57
Vonandi dregur úr verðbólgu.
Vonandi hefur greiningardeild Landsbankans rétt fyrir sér hvað það varðar að verulega muni draga úr verðbólgu á næstunni. Ég tel raunar að verðbólgumælingin sé ekki alls kostar rétt eins og nú háttar til.
Mjög fáar fasteignir hafa selst undanfarin misseri og raunverðlækkun fasteigna er því ekki komin fram í vísitölunni. Mér finnst líklegt að fasteignir hækki ekki í krónutölu á næstunni og stærri eignir muni jafnvel lækka en það hefur mikil áhrif ti lað draga úr verðbólgunni.
Gengisþróunin skiptir miklu máli. Meðan við erum með krónu sem er ein óstöðugasta myntin í dag þá gætir því miður mikillar óvissu um verðbólgu framtíðarinnar. Veiking krónunnar mun valda verðbólguskoti á sama tíma og styrking hennar ætti að draga úr verðbólgunni. Nú er eðlilegt að neytendur og eftirlitsaðilar fylgist með því að seljendur lækki verð jafn hratt vegna sterkari krónu eins og þeir hækkuðu verð þegar krónan veiktist.
Vonandi stenst spá greiningardeildarinnar um að það dragi úr verðbólgu á næstunni.
Spáir því að verðbólga hjaðni hratt | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Viðskipti og fjármál | Aukaflokkar: Dægurmál, Stjórnmál og samfélag | Facebook
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Desember 2024
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (22.12.): 706
- Sl. sólarhring: 899
- Sl. viku: 3987
- Frá upphafi: 2448954
Annað
- Innlit í dag: 670
- Innlit sl. viku: 3722
- Gestir í dag: 638
- IP-tölur í dag: 613
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Mínir tenglar
Bloggvinir
- Adolf Friðriksson
- Jón Þórhallsson
- Ágúst H Bjarnason
- Agný
- Loftur Altice Þorsteinsson
- Andrés Magnússon
- Andri Geir Arinbjarnarson
- Anna Björg Hjartardóttir
- Anna Ragna Alexandersdóttir
- Jón Þóroddur Jónsson
- Áslaug Friðriksdóttir
- Auðbergur Daníel Gíslason
- Baldur Hermannsson
- Námsmaður bloggar
- Jón Ríkharðsson
- Bjarni Harðarson
- Bjarni Kristjánsson
- Einar Gunnar Birgisson
- Björn Halldórsson
- Björn Júlíus Grímsson
- SVB
- Brynja Hlíf Þorsteinsdóttir
- Carl Jóhann Granz
- Gunnlaugur Halldór Halldórsson
- Dominus Sanctus.
- Inga Sæland Ástvaldsdóttir
- Helga Kristjánsdóttir
- Þórólfur Ingvarsson
- Dögg Pálsdóttir
- Hrannar Baldursson
- Halldóra Lára Ásgeirsdóttir
- Bjarni Kjartansson
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Elle_
- Einar Björn Bjarnason
- Einar G. Harðarson
- Eiríkur Guðmundsson
- Elinóra Inga Sigurðardóttir
- Erla Margrét Gunnarsdóttir
- ESB og almannahagur
- Ester Sveinbjarnardóttir
- Friðrik Hansen Guðmundsson
- Jón Kristjánsson
- Atli Hermannsson.
- Baldur Gautur Baldursson
- Fríða Björk Einarsdóttir
- Friðrik Óttar Friðriksson
- Frjálshyggjufélagið
- Jakob Þór Haraldsson
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Guðjón Sigurbjartsson
- Georg Eiður Arnarson
- Gestur Halldórsson
- Gísli Kristbjörn Björnsson
- Gísli Bergsveinn Ívarsson
- Guðrún María Óskarsdóttir.
- Guðmundur Pálsson
- Grazyna María Okuniewska
- Grétar Pétur Geirsson
- Gunnar Th. Gunnarsson
- Guðmundur Júlíusson
- gudni.is
- Jón Þórhallsson
- Gunnar Freyr Hafsteinsson
- Gústaf Níelsson
- Gústaf Adolf Skúlason
- Guðjón Ólafsson
- Gylfi Þór Þórisson
- Haraldur Baldursson
- Halldór Jónsson
- Hannes Hólmsteinn Gissurarson
- Hannes Sigurbjörn Jónsson
- Haukur Baukur
- Birgir Guðjónsson
- Sigurbjörg Eiríksdóttir
- Heimir Ólafsson
- G Helga Ingadottir
- Helgi Kr. Sigmundsson
- Helgi Þór Gunnarsson
- Herdís Sigurjónsdóttir
- Himmalingur
- Hildur Sif Thorarensen
- Eiríkur Harðarson
- Hjörtur Guðbjartsson
- Haraldur Huginn Guðmundsson
- Snorri Hrafn Guðmundsson
- Þráinn Jökull Elísson
- Pétur Steinn Sigurðsson
- Einar Ben
- Inga Lára Helgadóttir
- Inga G Halldórsdóttir
- Jakob S Jónsson
- Einar B Bragason
- Jens Guð
- jósep sigurðsson
- Sigurður Einarsson
- Jónas Egilsson
- Jón Pétur Líndal
- Jón Snæbjörnsson
- Jón Valur Jensson
- Jórunn Ósk Frímannsdóttir
- Eyþór Jóvinsson
- Júlíus Björnsson
- Júlíus Valsson
- Júlíus Brjánsson
- Bergur Thorberg
- Katrín
- Kjartan Pálmarsson
- Kjartan Eggertsson
- Kjartan Magnússon
- Högni Snær Hauksson
- Kolbrún Baldursdóttir
- Kristján P. Gudmundsson
- Kristján H Theódórsson
- Bjarki Steingrímsson
- Steingrímur Helgason
- Konráð Ragnarsson
- Lífsréttur
- Loncexter
- Guðjón Baldursson
- Lúðvík Júlíusson
- Lúðvík Lúðvíksson
- Margrét St Hafsteinsdóttir
- Magnús Jónsson
- Magnús Ragnar (Maggi Raggi).
- Alfreð Símonarson
- Markús frá Djúpalæk
- Marta Guðjónsdóttir
- Hulda Haraldsdóttir
- Morgunblaðið
- Natan Kolbeinsson
- Sigurður Sigurðsson
- Ólafur Örn Jónsson
- Ólafur Sveinsson
- Ólafur Fr Mixa
- Ómar Bjarki Smárason
- Páll Ingi Kvaran
- Pálmi Gunnarsson
- Pjetur Stefánsson
- Rafn Gíslason
- Ragnar G
- Ragnar Þór Ingólfsson
- Ragnar L Benediktsson
- Rannveig H
- Árni Gunnarsson
- Ragnheiður Ólafsdóttir
- Rósa Harðardóttir
- ragnar bergsson
- Sæþór Helgi Jensson
- Samstaða þjóðar
- Sigurður Sigurðsson
- Sigurður Þórðarson
- Sigrún Jóna Sigurðardóttir
- Sigurbjörn Sveinsson
- Sigurður Kári Kristjánsson
- Sigurjón Þórðarson
- Sigurður Jónsson
- Skattborgari
- Haraldur Pálsson
- Stefán Friðrik Stefánsson
- Stefán Júlíusson
- Þorsteinn Guðnason
- Jóhann Pétur
- Sverrir Stormsker
- Sturla Bragason
- Sumarliði Einar Daðason
- Ólafur Ingi Hrólfsson
- Sveinn Atli Gunnarsson
- Björn Bjarnason
- Óli Björn Kárason
- Jón Þórhallsson
- Þóra Guðmundsdóttir
- Þórhallur Guðlaugsson
- Þórhallur Heimisson
- Þorsteinn Erlingsson yngri
- Tryggvi Gunnar Hansen
- Valdimar H Jóhannesson
- Valsarinn
- Valur Arnarson
- Vefritid
- Ingunn Guðnadóttir
- Óskar Þ. G. Eiríksson
- Vilhjálmur Eyþórsson
- Vilhjálmur Sveinn Björnsson
- Kristinn Ingi Jónsson
- Guðsteinn Haukur Barkarson
- Ívar Pálsson
Athugasemdir
Þú segir hér að undanfarin misseri hafi mjög fáar fasteingir selst og í pistlinum þínum hér á undan talarðu um að fasteignamarkaðurinn sé hruninn og allt sé það nú ríkistjórninni að kenna. Því spyr ég þig, fannst þér í lagi hvernig fasteignaverð hefur þróast hér á undanförnum árum? Ég tel að fasteignaverð hér hafi verið orðið allt of hátt og úr öllu samhengi við raunkostnað. Það var og er beinlínis nauðsynlegtað það lækki.
Hvers vegna hækkað fasteignaverð svona mikið? Ég tel það vera vegna þess að hægt var að fá lán fyrir allri upphæðinni öfugt við það sem áður var þegar Íbúðalánasjóður var einn á markaðnum. Landinn virðist vera þannig að verðið skipti ekki máli ef þú getur fengið það lánað.
Af hverju er verðið að lækka núna? Er það ekki vegna þess að bankarnir eru hættir að lána og menn þurfa að eiga pening til að kaupa. Af hverju eru bankarnir hættir að lána? Er það ekki vegna þess að þeir fá ekki lánað fé til að endurlána nema á afarkjörum. Af hverju fá þeir ekki fé á sömu góðu kjörunum og áður? Er það ekki vegna alþjóðlegrar lánsfjárkreppu sem á upptök sín í Ameríku. Hver er orsök þessarar alþjólegu lánsfjárkreppu? Ég held að það sé ekki sofandaháttur Ríkistjórnar Íslands.
Ég tel að það hefði verið ábyrgðarhluti af hálfu Rikistjórnarinnar að fara að gera einhverjar ráðstafanir til að halda íbúðaverði uppi í þeim skýjum sem það var og er ennþá.
Íbúðalánsjóður er enn á fullu að lána til íbúðakaupa eins og hann hefur alltaf gert og ekki mikill samdráttur á þeim bænum. Þar geta menn fengið lán til íbúðakaupa sem þeir hafa efni á að taka, eins og áður en bankarnir komu og sprengdu markaðinn með lánum til fólks sem ekki hafði efni á að taka lán en gat komið með uppákriftir.
Þú kennir einnig Ríkistjórninni um hátt matarverð. Er ekki búið að lækka vaskinn af öllum matvörum í 7%. Er ekki líklegra að orsakanna fyrir háu matarverði sé að leita annars staðar.
Ég man þá tíð þegar Jóhannes í Bónus var að berjast við risann á markaðnum og kom fram í fjölmiðlum og sagði það hættulegt fyrir íslenska þjóð að einn aðili væri svo stór á markaðnum að hann væari með 15 - 20 % af matvörumarkaðnum í landinu.
Ég hef aldrei heyrt hann minnast á þetta eftir að hann keypti risann og varð holdgerfingur hans sjálfur með miklu stærri hlut af markaðnum. Það er ekki sama hvoru megin borðsins setið er. Nú er helst vandinn sá að þeir eru ekki nógu stórir til að gera nógu góð magninnkaup því markaðurinn hér er of lítill.
Hvort ertu sammála Jóhannesi í hlutverki Dvíðs eða Golíats?
Landfari, 23.5.2008 kl. 21:06
Viska þín er mikil Landfari og víðförull með eindæmum. Gaman væri að þú leyfðir mér og okkur hinum að njóta meira þessa innsæis varðandi svar þitt um að bankarnir eigi stóran þátt í hækkun íbúðarverðs langa mig til að spyrja þig hvað þér finnst þegar bankarnir svo loka fyrir aðgengi almennings að fjárstreymi í gegnum þá. Við höfum ákveðið kerfi greiðlumat sem einstaklingarnir verða að ganga í gegnum. Svo skynilegt boð bankanna inn á húsnæðismarkaðinn með frjálst streymi fjármagns og oft langt umfram greiðlugetu viðkomandi annars vegar og svo hins vegar algjör lokun á fjárstreymi til almennings Má ekki halda því fram að almenningur hafi verið blekktur með þessari háttsemi bankanna??? Hvar var fjármálaeftirlitið þegar þetta gekk yfir???
Baldvin Nielsen, Reykjanesbæ
B.N. (IP-tala skráð) 23.5.2008 kl. 21:59
Ég held nú að ég sé ekki einn um þá skoðun að innkoma bankanna á húsnæðismarkaðinn hafi haft afgerandi áhrif á verðið. Á nækvæmlega sama hátt lækkar verðið þegar þeir draga sig út af markaðnum. Ég held að brotthvarf þeirra af markaðnum sé einfaldlega afleiðing af því að neytendur vilja ekki taka lán á þeim kjörum sem bankarnir geta boðið í dag. Þeir geta ekki boðið lán á lægri vöxtum en þeir fá á sínum lántökum. Satt best að segja held ég að þeir hafi ekki lokað á lán, þú þarft bara að skaffa miklu betir veð og borga miklu hærri vexti. Allar svona bólur sem tútna út og springa svo eru mjög slæmar fyrir þá sem í þeim lenda. Sjálfsagt eru enn einhverjir ekki búnir að jafna sig eftir að hafa keypt hlutabréf í Decod á genginu 65 hérna um árið eða Spron á genginu 15. Eins geta þeir verið í slæmum málum sem eru nýbúnir að kaupa sér húsnæði þegar verðið lækkar. Þessar sveiflur eru mjög slæmar eins og allar sveiflur eru, bæði fyrir einstaklinga og fyrirtæki. Þessi skortur á lánsfé er ekki síður slæmur fyrir bankana en okkur sem skuldum þeim.
Þessi þróun húsnæðisverðs er bara sú sama og í löndunum í kringum okkur vegna þess að þessi skortur á lánsfé er ekkert séríslenskur. Bandaríkin, England, Danmörk, Svíþjóð - húsnæði er allstaðar að lækka eftir talsverða hækkun þar á undan umfram byggingakostnað.
Þess vegna finnst mér það ekki málefnalegt hjá Jóni að kenna Ríkisstjórninni um þetta. Finnst það bera smá keim af lýðskrumi hjá annars mjög málefnalegum stjórnmálamanni.
Landfari, 23.5.2008 kl. 23:41
Einhvertíma las ég grein eftir kunnan þjóðhagfræðing að húsnæðisliður vísitölunnar væri sá hitamælir sem fyrst sýndi marktækar og varanlegar breytingar, sá hélt því jafnframt fram að þessi kenning væri ekki umdeild meðal kollega hans. Sú staðreynd að íbúðarverð hefur ekki hækkað í krónutölu, þrátt fyrir gengisfall, virkar sem hemill á vísitölu.
Landfari, það er rétt hjá þér að það eru víðar lánsfjárkreppa en á Íslandi t.d. í USA þar sem Íraksstríðið og hluti af heilbrigðiskerfinu er fjármagnað með lánum frá Kína sem eiga að greiðast síðar. Það er hins vegar ekki rétt hjá þér að stjórnvöld á Íslandi séu saklaus. Ekki nóg með að trassað hafi verið að mynda gjaldeyrisvarasjóð í góðærinu eins og þau og seðlabankinn voru þó hvött til. Þau beinlínis helltu olíu á eld með því að auka ríkisútgjöld langt umfram hagvöxt í þenslunni og lækkuðu skatta, sem allir vita að á að gera þegar þrengir að. Sá sem dró mestan eldivið að fyrirsjáanlegu báli var síðan gerður að seðlabankastjóra!
Sigurður Þórðarson, 24.5.2008 kl. 08:02
Sigurður: Þú ert óbilandi meistari í að komast að kjarna málsins í þínum knappa texta og skemmtilega valdi á íslenskunni.
Árni Gunnarsson, 24.5.2008 kl. 09:32
Var það ekki Stefán Ólafsson sem var hérna um árið dag eftir dag að skrifa um hvað stjórnvöld hefðu hækkað skatta mikið.
Gjaldeyrisvarasjóðurinn var nú tvöfaldaður þó það hafi greinilega ekki verið nóg. Var ekki Dabbi að kvarta yfir því að háskólaprófesorarnir hefðu ekki látið hann og aðra vita af þessari kollstypu sem þeir þóttust sjá fyrir. Það er kaski rétt að þú upplýsir Sigurður hvar og hvenær bankinn var hvattur til að auka sjóðinn. Það virðist hafa farið framhjá Dabba.
Ég hef hvergi sagt að stjórnvöld séu saklaus í þessum efnum. Það var til dæmis beinlínis hjákátlegt að að aðgerðir hennar til að slá á þensluna á sínum tíma voru allar út á landi á stöðum þar sem engin þensla var. Enda voru þær nú blasnar af korteri eftir að þær voru settár á því hættuástandi var aflétt.
Á sama hátt finnst mér það billegt hjá sumum stjórnar andstæðingum að kenna ríkistjórninn um allt sem aflaga fer í heiminum. Hefði fundist það skörulegra að benda á lausnir.
Ég er alveg sammál þér að það er skynsamlegra að lækka skatta þegar þrengir að. Þess vegna var ég sammála því að það væri ekki rétti tíminn til að afnema stimpilgjöld þega allir voru í bullandi lántökum. Nú er það hinsvegar orðið tímabært enda allir sammála um að þetta er ekki sanngjarn skattur.
Á sama hátt væri það fásinna hin mesta að fara að lækka álögur á eldsneyti þegar það er að hækka út af skorti á framboði. Þar þarf að grípa til aðgerða þannig að fólk komist af með minni notkun.
Landfari, 24.5.2008 kl. 16:07
Takk Árni, ég reyni mitt besta til að nálgast þig.
Kæri Landfari,
við erum sammála um ýmislegt, t.d. að lækkun stýrivaxta og afnám stimpilgjalda eru aðgerðir af sama meiði.
Þú spyrð mig um heimildir? Gylfi Magnússon segist hafa varað við þessu í blaðagreinum og viðtölum. Davíð segist ekki hafa fengið viðvörun. Nú er hægt að finna þessar tilvitnanir með leitarvélum og þá hlýtur seðlabankastjóri að eiga við að hann hafi ekki fengið viðvörun með sannanlegum hætti, t.d. símskeyti eða aðvörunarbréf í ábyrgðarpósti. Kannski voru þetta afglöp hjá hagfræðingum Háskóla Íslands? Líklega hefði Davíð brugðist við ef hann hefði verið aðvaraður með viðeigandi hætti. Ég hef aftur á móti efasemdir um að dýralæknirinn hefði hlustað á viðvörunarorð, því hann er ekki þekktur fyrir að taka neitt mark á viðteknum kenningum í hagfræði.
Sigurður Þórðarson, 25.5.2008 kl. 11:39
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.