26.4.2008 | 11:18
Of lítið of seint.
Margir fjalla í dag og hafa fjallað um atburðina sem gerðust við Rauðavatn á miðvikudaginn þegar þar kom til átaka. Ég vil ekki fella dóma. Mér er ljóst að lögreglunni ber skylda til að halda uppi lögum og reglu. Borgarar hafa líka rétt til að safnast saman og viðhafa mótmæli og eftir atvikum borgaralega óhlýðni. Þeir sem hafa verið sporgöngumenn borgaralegrar óhlýðni hafa alltaf beint því til þeirra sem hana viðhafa að aldrei undir nokkrum kringumstæðum megi beita ofbeldi eða ráðast beint gegn yfirvöldum eða fulltrúum þeirra. Þegar borgaralegri óhlýðni er beitt og lögreglan sér sig tilknúna til að koma á lögum og reglu þá er alltaf spurning um hvernig það er gert og hvort farið er fram með þeim hætti og gætni sem krefjast verður af lögreglu í lýðræðisþjóðfélagi.
Ég hef ekki viljað leggja dóm á það sem þarna gerðist því mér finnast ýmis atriði ekki hafa verið skírð nægjanlega. Það er eitt en hitt er að til mótmæla kemur iðulega vegna þess að yfirvöld í þessu tilviki ríkisstjórn bregst ekki við aðstæðum með réttum hætti og þá lenda aðilar eins og lögregla og mótmælendur í átökum vegna atriða sem fyrir löngu hefði átt að vera búið að afgreiða af hálfu ríkisstjórnarinnar. Ríkisstjórn getur borið ábyrgð á því að vondir hlutir gerist vegna aðgerðarleysis síns.
Svo dæmi sé nefnt þá hefði átt að vera búið fyrir löngu að lækka verð á díselolíu. Það hefði komið flutningabílstjórum til góða en þeir aka á díselbílum. Það hefði líka verið vistvæn aðgerð. Þá hefði það líka verið sanngjarnt miðað við þær yfirlýsingar sem stjórnvöld gáfu þegar reglum um þungaskatt var breytt. En ríkisstjórnin svaf og ber alla ábyrgð á því að við skulum vera eina landið í Evrópu þar sem díselolía er dýrari en bensín. Af hverju brást ríkisstjórnin ekki við. Þurfti mótmæli. Að sjálfsögðu átti þess ekki að þurfa. Lækkun olíugjaldsins var og er sanngirnismál.
Reglur um hvíldartíma bílstjóra eru ósveigjanlegar og eðlilegt hefði verið að hafa meiri sveigjanleika. Hægt hefði verið að reyna að gera reglurnar sveigjanlegri án mótmæla. Sem betur fer hefur samgönguráðherra áttað sig á réttmæti þessara athugasemda atvinnubílstjóra og brugðist við og á hann þakkir skyldar fyrir það.
Atburðirnir við Rauðavatn eru dapurlegir. Ég horfi töluvert á erlendar fréttastöðvar og mér hefur fundist leiðinlegt að horfa á þessi átök á Evrópskum sjónvarpsstöðvum síðustu daga. Það er það eina sem komið hefur frá Íslandi í fréttum í langan tíma. Ekki góð landkynning það og gefur alranga mynd af aðstæðum hér á landi.
Þegar ríkisstjórn bregst ekki við sanngjörnum kröfum tímanlega þá gerast vondir hlutir. Að sjálfsögðu ber hver einstaklingur ábyrgð á gerðum sínum og það er alltaf fordæmanlegt þegar menn beita ofbeldi eða ráðast gegn lögreglu. Það verður hins vegar að hafa í huga að þessi átök hefðu ekki orðið hefði ríkisstjórnin unnið vinnuna sína í tíma. Hún hefur enn möguleika til þess og þarf að bregðast við sanngjörnum kröfum fljótt. Það er ekki að láta undan óeirðaseggjum eins og einhver kynni að orða það. Það er að framkvæma það sem hefði átt að vera búið að gera fyrir löngu.
Ríkisstjórn má aldrei láta hræða sig frá því að sína sanngirni og gera rétta hluti.
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 800
- Sl. sólarhring: 802
- Sl. viku: 5739
- Frá upphafi: 2426373
Annað
- Innlit í dag: 741
- Innlit sl. viku: 5295
- Gestir í dag: 672
- IP-tölur í dag: 632
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Mínir tenglar
Bloggvinir
- Adolf Friðriksson
- Jón Þórhallsson
- Ágúst H Bjarnason
- Agný
- Loftur Altice Þorsteinsson
- Andrés Magnússon
- Andri Geir Arinbjarnarson
- Anna Björg Hjartardóttir
- Anna Ragna Alexandersdóttir
- Jón Þóroddur Jónsson
- Áslaug Friðriksdóttir
- Auðbergur Daníel Gíslason
- Baldur Hermannsson
- Námsmaður bloggar
- Jón Ríkharðsson
- Bjarni Harðarson
- Bjarni Kristjánsson
- Einar Gunnar Birgisson
- Björn Halldórsson
- Björn Júlíus Grímsson
- SVB
- Brynja Hlíf Þorsteinsdóttir
- Carl Jóhann Granz
- Gunnlaugur Halldór Halldórsson
- Dominus Sanctus.
- Inga Sæland Ástvaldsdóttir
- Helga Kristjánsdóttir
- Þórólfur Ingvarsson
- Dögg Pálsdóttir
- Hrannar Baldursson
- Halldóra Lára Ásgeirsdóttir
- Bjarni Kjartansson
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Elle_
- Einar Björn Bjarnason
- Einar G. Harðarson
- Eiríkur Guðmundsson
- Elinóra Inga Sigurðardóttir
- Erla Margrét Gunnarsdóttir
- ESB og almannahagur
- Ester Sveinbjarnardóttir
- Friðrik Hansen Guðmundsson
- Jón Kristjánsson
- Atli Hermannsson.
- Baldur Gautur Baldursson
- Fríða Björk Einarsdóttir
- Friðrik Óttar Friðriksson
- Frjálshyggjufélagið
- Jakob Þór Haraldsson
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Guðjón Sigurbjartsson
- Georg Eiður Arnarson
- Gestur Halldórsson
- Gísli Kristbjörn Björnsson
- Gísli Bergsveinn Ívarsson
- Guðrún María Óskarsdóttir.
- Guðmundur Pálsson
- Grazyna María Okuniewska
- Grétar Pétur Geirsson
- Gunnar Th. Gunnarsson
- Guðmundur Júlíusson
- gudni.is
- Jón Þórhallsson
- Gunnar Freyr Hafsteinsson
- Gústaf Níelsson
- Gústaf Adolf Skúlason
- Guðjón Ólafsson
- Gylfi Þór Þórisson
- Haraldur Baldursson
- Halldór Jónsson
- Hannes Hólmsteinn Gissurarson
- Hannes Sigurbjörn Jónsson
- Haukur Baukur
- Birgir Guðjónsson
- Sigurbjörg Eiríksdóttir
- Heimir Ólafsson
- G Helga Ingadottir
- Helgi Kr. Sigmundsson
- Helgi Þór Gunnarsson
- Herdís Sigurjónsdóttir
- Himmalingur
- Hildur Sif Thorarensen
- Eiríkur Harðarson
- Hjörtur Guðbjartsson
- Haraldur Huginn Guðmundsson
- Snorri Hrafn Guðmundsson
- Þráinn Jökull Elísson
- Pétur Steinn Sigurðsson
- Einar Ben
- Inga Lára Helgadóttir
- Inga G Halldórsdóttir
- Jakob S Jónsson
- Einar B Bragason
- Jens Guð
- jósep sigurðsson
- Sigurður Einarsson
- Jónas Egilsson
- Jón Pétur Líndal
- Jón Snæbjörnsson
- Jón Valur Jensson
- Jórunn Ósk Frímannsdóttir
- Eyþór Jóvinsson
- Júlíus Björnsson
- Júlíus Valsson
- Júlíus Brjánsson
- Bergur Thorberg
- Katrín
- Kjartan Pálmarsson
- Kjartan Eggertsson
- Kjartan Magnússon
- Högni Snær Hauksson
- Kolbrún Baldursdóttir
- Kristján P. Gudmundsson
- Kristján H Theódórsson
- Bjarki Steingrímsson
- Steingrímur Helgason
- Konráð Ragnarsson
- Lífsréttur
- Loncexter
- Guðjón Baldursson
- Lúðvík Júlíusson
- Lúðvík Lúðvíksson
- Margrét St Hafsteinsdóttir
- Magnús Jónsson
- Magnús Ragnar (Maggi Raggi).
- Alfreð Símonarson
- Markús frá Djúpalæk
- Marta Guðjónsdóttir
- Hulda Haraldsdóttir
- Morgunblaðið
- Natan Kolbeinsson
- Sigurður Sigurðsson
- Ólafur Örn Jónsson
- Ólafur Sveinsson
- Ólafur Fr Mixa
- Ómar Bjarki Smárason
- Páll Ingi Kvaran
- Pálmi Gunnarsson
- Pjetur Stefánsson
- Rafn Gíslason
- Ragnar G
- Ragnar Þór Ingólfsson
- Ragnar L Benediktsson
- Rannveig H
- Árni Gunnarsson
- Ragnheiður Ólafsdóttir
- Rósa Harðardóttir
- ragnar bergsson
- Sæþór Helgi Jensson
- Samstaða þjóðar
- Sigurður Sigurðsson
- Sigurður Þórðarson
- Sigrún Jóna Sigurðardóttir
- Sigurbjörn Sveinsson
- Sigurður Kári Kristjánsson
- Sigurjón Þórðarson
- Sigurður Jónsson
- Skattborgari
- Haraldur Pálsson
- Stefán Friðrik Stefánsson
- Stefán Júlíusson
- Þorsteinn Guðnason
- Jóhann Pétur
- Sverrir Stormsker
- Sturla Bragason
- Sumarliði Einar Daðason
- Ólafur Ingi Hrólfsson
- Sveinn Atli Gunnarsson
- Björn Bjarnason
- Óli Björn Kárason
- Jón Þórhallsson
- Þóra Guðmundsdóttir
- Þórhallur Guðlaugsson
- Þórhallur Heimisson
- Þorsteinn Erlingsson yngri
- Tryggvi Gunnar Hansen
- Valdimar H Jóhannesson
- Valsarinn
- Valur Arnarson
- Vefritid
- Ingunn Guðnadóttir
- Óskar Þ. G. Eiríksson
- Vilhjálmur Eyþórsson
- Vilhjálmur Sveinn Björnsson
- Kristinn Ingi Jónsson
- Guðsteinn Haukur Barkarson
- Ívar Pálsson
Athugasemdir
Þjóðfélagið er að vissu leyti eins og illa rekið fyrirtæki og eiga þá starfsmenn að líta í eigin barm eða eiga stjórnendur að endurskoða vinnuaðferðir sínar? Ég hallast að því síðarnefnda því eftir höfðinu dansa limirnir.
Ég er þó algjörlega á móti því að hlýða ekki lögreglu, því án laga og reglu verður hér algjört kaosástand. Við eldra fólkið erum fyrirmyndir þeirra yngri (og ríkisstjórn á að vera fyrirmynd) og kom það best í ljós þegar unglingarnir ákváðu að fara að fordæmi vörubílstjóra og loka fyrir umferð. Ég held að flestir þeirra hafi verið að gera það fyrir ,,sportið" og til að ögra en ekki verið með stórhuga málstað í maganum.
Jóhanna Magnúsar- og Völudóttir , 26.4.2008 kl. 12:14
Sæll Jón, ætíð málefnalegur. Þessar vangaveltur þínar eiga svo sannarlega upp á pallborðið hjá mér. Ríkisstjórninni bar að bregðast við eins og þú réttilega bendir ár. Góður pistill.
Tek líka undir orð þín Jóhanna.
Eigiði góðan dag.
Ásgerður Jóna Flosadóttir, 26.4.2008 kl. 14:51
Af hverju á ég erfitt með að sjá þig bregðast svona við ef þú værir í meirihlutanum?
Olíugjaldið er föst krónutala og verðþróunin var nú ekki séð fyrir þessi hækkun á olíu umfram bensín. Væntanlega þyrfti þá að hækka gjaldið á bensínið til að mæta lækkunini á olíunni því nóg er eftir af hættulegum vegum hér. Veit nú ekki hvað það myndi vekja mikla lukku eða veiða mörg atkvæði.
En það held ég að sé rétt munað hjá okkur að það var ákvðið að hafa olíuna lægri af nátturusjónarmiðum. Hvort því var lofað að það yrði um aldur og ævi man ég nú ekki.
Landfari, 26.4.2008 kl. 18:07
Að sjálfsögðu skal hafa það sem sannara reynist Hafþór Örn og ég þakka þér fyrir að senda mér þessa verðskrá. Ég verð að viðurkenna það að hafa tekið þetta upp eftir aðila sem ég taldi örugga heimild um verð á bensíni og olíum í Evrópu.
Ég man þetta síðan eins og Landfari að það hafi verið talað um að díselolían ætti að vera ódýrari af náttúruverndarsjónarmiðum.
Margir keyptu sér díselbíla á sínum tíma af því að þeir treystu á það sem um var talað.
Jón Magnússon, 26.4.2008 kl. 19:00
Góð grein.
Kjartan Pétur Sigurðsson, 26.4.2008 kl. 20:56
Takk fyrir málefnalegt innlegg Jón. Það er þó eitt sem ég vildi hnýta í en þú segir reglur um hvíldartíma ósveigjanlegar. Ég er hreint ekki sammála þér og læt hér fylgja umfjöllun mína á aksturs- og hvíldartímareglum ökumanna stórra bifreiða. Þar kemur líka fram til hvers reglurnar eru. Þær hafi ekki orðið til bara við hugarflug einhverra skriffinna í Brussel.
Ég sem vegfarandi á þjóðvegum þessa lands er ekki tilbúinn til neinna tilslakana á sjálfsögðum, skynsamlegum reglum um akstur og hvíld á kostnað umferðaröryggis annarra.
Stóra vandamál þessara bílstjóra eru undirboð á markaði. Undirboð sem þeir hafa tekið þátt í og koma nú illa í bak þeirra. Flest þessara atvinnutækja þeirra eru á rekstraleigu (oftast í einhverri myntkörfu) sem hefur snarhækkað síðustu mánuði með falli krónunnar. Þar liggur vandi þessara manna, ekki bara vegna oliuverðshækkana.
Því hef ég ekki skilið af hverju þeir fari ekki og loki inngöngum í banka, kaupleigufyrirtæki og stóru flutningafélögunum. Þar liggja ásteitingarsteinarnir, ekki hjá ríkisstjórn nema að hluta til.
Sveinn Ingi Lýðsson, 26.4.2008 kl. 23:37
Reyndar átti umfjöllunin að koma í fyrri athugasemd en ýtti of snemma á send. Hér kemur hún. http://sveinni.blog.is/blog/sveinni/entry/495417/
Sveinn Ingi Lýðsson, 26.4.2008 kl. 23:39
Sumir eru iðnir við að éta upp og tyggja sömu tuggu og Geir haarde tyggur . Og segja að það sé stór hættulegt að keyra lengur en 4,5 tíma í senn. Afhverju er þessi stétt bara tekinn út? Afhverju eru þá ekki allar starfsstéttir settar undir þennan sama hatt.
Ég má vinna heilu sólarhringana ef mér sýnist svo og keyra svo í framhaldi að því eins marga hringi um Ísland eins og mér sýnist án þess að taka mér pásu.
Glanni (IP-tala skráð) 27.4.2008 kl. 03:09
Erum við ekki enþá sjálfstæð þjóð? Afhverju þurfum við þá að vera éta allt upp eftir Brussel. Við erum EKKI í ES síðast þegar ég gáði allavega.
það virðist ekki hægt að gera neitt hérna nema með leyfi frá Brussel
Það lítur út fyrir að við séum í Evrópusambandinu eftir alltsaman, við vitum bara ekki af því enþá.
Glanni (IP-tala skráð) 27.4.2008 kl. 03:16
Ertu orðinn einhvers víari eftir fudin með fulltrúa bílstjóranna hverju nákvæmlega verið er að mótæla?
Hvað vilja þeir að olían kosti og hvað þarf þá að hækka bensinið í?
Er verið að vinna í að aðlaga hvíldartímalögin?
Eruð þið búin að ræða við lögguna um af hverju farið var í að beita gasinu?
Landfari, 29.4.2008 kl. 09:58
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.