10.1.2011 | 12:19
Byrjar litla ísöldin árið 2014
Fremsti sérfræðingur Rússa í geimrannsóknum spáir því að "Litla ísöldin" muni hefjast árið 2014.
Dr. Habibullo Abdussamatov yfirmaður geimrannsóknastöðvarinnar Pulkovo í St. Pétursborg sagði á ráðstefnu í Chicago í maí 2010 að við værum á leið inn í kólnandi veður. Abdussamatov sagði fyrir um minnkandi virkni sólbletta strax árið 2003 sem mundi verða í hámarki 2042 sem mundi valda mikilli kólnun í heiminum og lágmarkið þ.e. mestu frostin yrðu á árunum 2055-2060.
Litla Ísöldin eins og hún var kölluð er talin hafa staðið í meir en 200 ár eða frá 16.öld og fram á 19.öld og hafa byrjað um 1650 en látið undan um 1850
Þau Obama og Angela Merkel hafa tekið draugasögurnar um hnattræna hlýnun sem heilagan sannleik og Evrópusambandið hefur ákveðið mikil gjöld á flutningatæki sérstaklega flugvélar sem mun leiða til mikilla hækkana á farmiðaverði og samdrátt í ferðamennsku. Auk þess hafa verið lagðar miklar álögur á framleiðslufyrirtæki og komið í veg fyrir nýiðnað vegna átrúnaðarins. Allt hefur þetta leitt til samdráttar og aukins atvinnuleysis nú þegar. Er einhver ástæða til að greiða þetta gjald?
Ekki kann ég að greina hvort Abdussamatov hafi rétt fyrir sér eða ekki. Vona að svo sé ekki. Hitt er næsta víst að við mennirnir höfum mjög takmörkuð áhrif á hnattræna hlýnun eða loftslagsbreytingar. Ef eitthvað er þá getum við með öllum okkar útblæstri ef til vill mildað áhrif Litlu Ísaldarinnar sem á að bresta á eftir nokkur ár.
Íbúar Skandinavíu hljóta að velta fyrir sér hvort spádómarnir um hnattrænu hlýnunina eig við nokkur rök að styðjast, en síðasti desember var kaldasti mánuður sem mælst hefur í Svíþjóð
Meginflokkur: Stjórnmál og samfélag | Aukaflokkar: Samgöngur, Umhverfismál, Vísindi og fræði | Facebook
Færsluflokkar
- Bloggar
- Bækur
- Dægurmál
- Evrópumál
- Ferðalög
- Fjármál
- Fjölmiðlar
- Heilbrigðismál
- Heimspeki
- Íþróttir
- Kjaramál
- Kvikmyndir
- Lífstíll
- Ljóð
- Löggæsla
- Mannréttindi
- Matur og drykkur
- Menning og listir
- Menntun og skóli
- Samgöngur
- Sjónvarp
- Spaugilegt
- Spil og leikir
- Stjórnmál og samfélag
- Sveitarstjórnarkosningar
- Tónlist
- Trúmál
- Trúmál og siðferði
- Tölvur og tækni
- Umhverfismál
- Utanríkismál/alþjóðamál
- Vefurinn
- Viðskipti og fjármál
- Vinir og fjölskylda
- Vísindi og fræði
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júlí 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Janúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Júní 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (24.11.): 303
- Sl. sólarhring: 676
- Sl. viku: 4124
- Frá upphafi: 2427924
Annað
- Innlit í dag: 279
- Innlit sl. viku: 3815
- Gestir í dag: 268
- IP-tölur í dag: 257
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Tenglar
Mínir tenglar
Bloggvinir
- Adolf Friðriksson
- Jón Þórhallsson
- Ágúst H Bjarnason
- Agný
- Loftur Altice Þorsteinsson
- Andrés Magnússon
- Andri Geir Arinbjarnarson
- Anna Björg Hjartardóttir
- Anna Ragna Alexandersdóttir
- Jón Þóroddur Jónsson
- Áslaug Friðriksdóttir
- Auðbergur Daníel Gíslason
- Baldur Hermannsson
- Námsmaður bloggar
- Jón Ríkharðsson
- Bjarni Harðarson
- Bjarni Kristjánsson
- Einar Gunnar Birgisson
- Björn Halldórsson
- Björn Júlíus Grímsson
- SVB
- Brynja Hlíf Þorsteinsdóttir
- Carl Jóhann Granz
- Gunnlaugur Halldór Halldórsson
- Dominus Sanctus.
- Inga Sæland Ástvaldsdóttir
- Helga Kristjánsdóttir
- Þórólfur Ingvarsson
- Dögg Pálsdóttir
- Hrannar Baldursson
- Halldóra Lára Ásgeirsdóttir
- Bjarni Kjartansson
- Eyþór Laxdal Arnalds
- Elle_
- Einar Björn Bjarnason
- Einar G. Harðarson
- Eiríkur Guðmundsson
- Elinóra Inga Sigurðardóttir
- Erla Margrét Gunnarsdóttir
- ESB og almannahagur
- Ester Sveinbjarnardóttir
- Friðrik Hansen Guðmundsson
- Jón Kristjánsson
- Atli Hermannsson.
- Baldur Gautur Baldursson
- Fríða Björk Einarsdóttir
- Friðrik Óttar Friðriksson
- Frjálshyggjufélagið
- Jakob Þór Haraldsson
- Brosveitan - Pétur Reynisson
- Guðjón Sigurbjartsson
- Georg Eiður Arnarson
- Gestur Halldórsson
- Gísli Kristbjörn Björnsson
- Gísli Bergsveinn Ívarsson
- Guðrún María Óskarsdóttir.
- Guðmundur Pálsson
- Grazyna María Okuniewska
- Grétar Pétur Geirsson
- Gunnar Th. Gunnarsson
- Guðmundur Júlíusson
- gudni.is
- Jón Þórhallsson
- Gunnar Freyr Hafsteinsson
- Gústaf Níelsson
- Gústaf Adolf Skúlason
- Guðjón Ólafsson
- Gylfi Þór Þórisson
- Haraldur Baldursson
- Halldór Jónsson
- Hannes Hólmsteinn Gissurarson
- Hannes Sigurbjörn Jónsson
- Haukur Baukur
- Birgir Guðjónsson
- Sigurbjörg Eiríksdóttir
- Heimir Ólafsson
- G Helga Ingadottir
- Helgi Kr. Sigmundsson
- Helgi Þór Gunnarsson
- Herdís Sigurjónsdóttir
- Himmalingur
- Hildur Sif Thorarensen
- Eiríkur Harðarson
- Hjörtur Guðbjartsson
- Haraldur Huginn Guðmundsson
- Snorri Hrafn Guðmundsson
- Þráinn Jökull Elísson
- Pétur Steinn Sigurðsson
- Einar Ben
- Inga Lára Helgadóttir
- Inga G Halldórsdóttir
- Jakob S Jónsson
- Einar B Bragason
- Jens Guð
- jósep sigurðsson
- Sigurður Einarsson
- Jónas Egilsson
- Jón Pétur Líndal
- Jón Snæbjörnsson
- Jón Valur Jensson
- Jórunn Ósk Frímannsdóttir
- Eyþór Jóvinsson
- Júlíus Björnsson
- Júlíus Valsson
- Júlíus Brjánsson
- Bergur Thorberg
- Katrín
- Kjartan Pálmarsson
- Kjartan Eggertsson
- Kjartan Magnússon
- Högni Snær Hauksson
- Kolbrún Baldursdóttir
- Kristján P. Gudmundsson
- Kristján H Theódórsson
- Bjarki Steingrímsson
- Steingrímur Helgason
- Konráð Ragnarsson
- Lífsréttur
- Loncexter
- Guðjón Baldursson
- Lúðvík Júlíusson
- Lúðvík Lúðvíksson
- Margrét St Hafsteinsdóttir
- Magnús Jónsson
- Magnús Ragnar (Maggi Raggi).
- Alfreð Símonarson
- Markús frá Djúpalæk
- Marta Guðjónsdóttir
- Hulda Haraldsdóttir
- Morgunblaðið
- Natan Kolbeinsson
- Sigurður Sigurðsson
- Ólafur Örn Jónsson
- Ólafur Sveinsson
- Ólafur Fr Mixa
- Ómar Bjarki Smárason
- Páll Ingi Kvaran
- Pálmi Gunnarsson
- Pjetur Stefánsson
- Rafn Gíslason
- Ragnar G
- Ragnar Þór Ingólfsson
- Ragnar L Benediktsson
- Rannveig H
- Árni Gunnarsson
- Ragnheiður Ólafsdóttir
- Rósa Harðardóttir
- ragnar bergsson
- Sæþór Helgi Jensson
- Samstaða þjóðar
- Sigurður Sigurðsson
- Sigurður Þórðarson
- Sigrún Jóna Sigurðardóttir
- Sigurbjörn Sveinsson
- Sigurður Kári Kristjánsson
- Sigurjón Þórðarson
- Sigurður Jónsson
- Skattborgari
- Haraldur Pálsson
- Stefán Friðrik Stefánsson
- Stefán Júlíusson
- Þorsteinn Guðnason
- Jóhann Pétur
- Sverrir Stormsker
- Sturla Bragason
- Sumarliði Einar Daðason
- Ólafur Ingi Hrólfsson
- Sveinn Atli Gunnarsson
- Björn Bjarnason
- Óli Björn Kárason
- Jón Þórhallsson
- Þóra Guðmundsdóttir
- Þórhallur Guðlaugsson
- Þórhallur Heimisson
- Þorsteinn Erlingsson yngri
- Tryggvi Gunnar Hansen
- Valdimar H Jóhannesson
- Valsarinn
- Valur Arnarson
- Vefritid
- Ingunn Guðnadóttir
- Óskar Þ. G. Eiríksson
- Vilhjálmur Eyþórsson
- Vilhjálmur Sveinn Björnsson
- Kristinn Ingi Jónsson
- Guðsteinn Haukur Barkarson
- Ívar Pálsson
Athugasemdir
Ef um einhverja endurhlýnun (ekki hlýnun, heldur endurhlýnun) væri að ræða, væri það öllum fyrir bestu, mönnum, dýrum og jurtum. Allt þetta mál er þvílík steypa og endaleysa að maður verður beinlínis kjaftstopp. Það er verið að berjast á móti „vandamáli“ sem alls ekki er vandamál, heldur guðs blessun ef satt væri. En, því miður er ekkert sem bendir til að sú smávægilega uppsveifla sem verið hefur í hitastigi, ein af fjölmörgum upp- og niðurssveflum undanfarnar aldir og árþúsundir sé eitthvað annað en allar hinar. Til lengri tíma er hiti á jörðinni að lækka og fyrr eða síðar skellur nýtt jökulskeið (ísöld) yfir. Það verður sífellt ljósara að koldíoxíð kemur hér engu máli við.
Ég veit ekki hvort þú hefur lesið Þjóðmálagrein mína „Að flýta ísöldinni“, en þar fer ég yfir þetta mál. Ég held að ýmsir hefðu gott af að lesa hana.
Vilhjálmur Eyþórsson, 10.1.2011 kl. 13:09
Sæll Jón
Við verðum bara að vona að rússinn hafi ekki rétt fyrir sér. Aðeins tíminn getur leitt það í ljós.
http://www.wnd.com/?pageId=155225
Sagan hefur kennt okkur að langvarandi kuldaskeiðum fylgir hungur, styrjaldir og jafnvel galdrafár, en á hlýskeiðum hafa menning og listir blómgast. Hitastigið þarf ekki að falla mikið til að uppskerubrestur verði árviss með hungri og mannfelli sem afleiðingu.
Ágúst H Bjarnason, 10.1.2011 kl. 14:02
Þeir hjá Weather Action segja líka að það eigi eftir að kólna jafnt og þétt næstu áratugi og að lítil ísöld sé vissulega á næstu grösum. Greinilega mark á þeim takandi, en þeir sérhæfa sig í langtímspám og eru búnir að gefa hefðbundnum veðurfræðingum langt nef um árabil með ótrúlega nákvæmum langtímaspám, sáu fyrir þennan kalda vetur þvert á spár annara og vöruðu við stórhríðinni á austurströnd Bandaríkjann yfir hátíðarnar mánuði áður en hún skall á, einnig þvert á aðrar spár og það stóðstupp á dag, hefðbundnu stofurnar vöruðu við henni sólahring áður en hún skall á. Greinilega brúklegar aðferðir notaðar þarna hjá Piers Corbyn og félugum.
http://www.weatheraction.com/displayarticle.asp?a=288&c=5Georg P Sveinbjörnsson, 10.1.2011 kl. 14:03
Jón:
Mæli með þessu, Not So Cool Predictions, þar sem kemur m.a. fram:
Habibullo Abdussamatov er t.d. ekki sérfræðingur í loftslagsfræðum, en það hefur þó ekki stöðvað hann í að koma með fullyrðingar sem ekki standast nánari skoðun. Í lok færslunar kemur einnig fram:
Geturðu komið með einhverjar heimildir eða gögn sem þessi ágæti maður Habibullo Abdussamatov hefur komið fram með varðandi þetta, t.d. mælingar eða rannsóknir sem hann hefur stundað, eða eru þetta bara innihaldslausar fullyrðingar hjá honum. Reyndar er mjög undarlegt af vísindamanni að koma með svona nákvæmt ártal, líkist nú ekki venjubundnum ummælum vísindamanna að fullyrða um svona hluti...
Jón, í lokin þá er fróðlegt að sjá hvernig þú gerir bæði ráð fyrir því að "við mennirnir höfum mjög takmörkuð áhrif á hnattræna hlýnun eða loftslagsbreytingar" og einnig "getum við með öllum okkar útblæstri ef til vill mildað áhrif Litlu Ísaldarinnar sem á að bresta á eftir nokkur ár" - þetta eru nú bara hreinar mótsagnir hjá þér. EF við höfum "takmörkuð" áhrif, þá getum við ekki mildað áhrifin af lítilli ísöld eða hvað..!
Sveinn Atli Gunnarsson, 10.1.2011 kl. 14:18
Góðir punktar Jón og líklega rétt athugað hjá þér varðandi samdrátt skapaðann af "grænum" gjöldum, en svo er líka þetta að fólk þarf að komast leiðar sinnar sama hvort það kostar meir eða minna, svo það eru talsverð verðbólguáhrif samfara þessu einnig.
Er einnig sammála í því að við manneskjur, þó okkur hafi fjölgað gríðarlega, erum lítill áhrifavaldur á veðurfar og hitastig jarðar, en á hinn bóginn erum við nokkuð afkastasöm við að eyða orkulindum okkar sérstaklega olíu, kolum og álíka, að ekki sé talað um mengun í stærstu þéttbýlissvæðum jarðar með fylgjandi heilsuvandamálum.
Þessvegna er bara gott mál að við vinnum ótrauð að betri nýtingu og hreinni orku, en þessi hræðsluáróður um hitun jarðar, sýnir bara virðingaleysi þeirra sem hæst hafa um þetta, fyrir almenningi og líta á okkur sem lítil börn sem ekkert skilja nema það sé kryddað með ævintýrum, sbr þegar mér var sagt (9ára gamall) í sveitinni, að ég mætti ekki fara nálægt óvörðum mógröfunum, vegna þess að þar byggju brunnklukkur, sem hoppuðu upp í munninn á fólki, skriðu niður um kokið og ætu svo lifrina í manni, miklu áhrifameira en að segja bara við 9 ára pjakk, "þú getur nefnilega dottið í mógröfina og druknað" "nehei engin hætta á því, en brunnklukkur sem éta lifrina í manni það var annað mál."
Þetta er ágætt fyrir börn, en þegar blekkingameistarar beita þessu á uppigangandi og upplýst fólk, tapast allt traust á vísindunum og óprúttnir pólítíkusar sjá sér leik á borði að bæta á sköttum.
MBKV
KH
Kristján Hilmarsson, 10.1.2011 kl. 15:15
Þetta hefur Ágúst frændi H. Bjarnason talað um árum saman að ekki væri endlilega allt sem sýnist í þessum efnum og margt benti til þess að kólnun væri framundan en ekki hlýskeið af mannavöldum. Vonandi verður bið á því að nýtt Maunder Minimum hefjist, nóg eru hraðindin af mannvöldum í þessu þjóðfélagi þar sem efnahagsleg eðjót ráða öllu og allar framfarir skulu kæfðar.
Halldór Jónsson, 10.1.2011 kl. 15:20
Sæll Jón.
Sammála þér Jón að þessi rétttrúnaður er meira en lítið hæpinn og stemmir ekki ef þúsnd ára saga veðurfars heimsins er skoðað.
En þetta passar vel fyrir suma ekki síst umhvervis sérfræðingabullur svona sérfræðinga rétttrúnaðar kerfis eins og ESB apparatið er.
Þeir eru alveg í essinu sínu nú og fá styrki á styrki ofan við að útbreiða Stóra Sannleikann og vísindin um veðrið og jafnframt útbreiða enn meira atvinnuleysi á ESB svæðinu og meðvirku póitíkusarnir verða að taka þátt í taumlausum rétttrúnaðinum hjá skrifræðiskerfinu sérfræðingaelítunni sem þeir alveg óvart bjuggu til sjálfir, en óx þeim óvart líka yfir höfuð !
Eigum við eitthvað raunverulegt erindi með þessu liði ? Ég bara spyr !
Gunnlaugur I., 10.1.2011 kl. 20:41
Ég las greinina þína Vilhjálmur þakka þér fyrir hana.
Jón Magnússon, 10.1.2011 kl. 23:10
Já Ágúst ég er hjartanlega sammála við skulum vona að Rússinn hafi ekki rétt fyrir sér, en ég held að þetta sveiflist til eins og það hefur gert þann tíma sem mannkynið hefur búið hér á jörðu án þess að það hafi mikil áhrif á það sem er að gerast. Það er e.t.v. ekki úr vegi að minna á að alþjóðasamfélagið hefur ekki getað komið skikk á hluti á Haiti þrátt fyrir að sú eyja liggi skammt frá ríkasta landi í heimi. Enn býr um milljón manns þar við gjörsamlega ófullnægjandi aðstæður. Svo höldum við að mannkynið hafi eitthvað með veðurfar að gera.
Jón Magnússon, 10.1.2011 kl. 23:13
Já því miður þá hafa þessar kuldaspár ræst Georg, við skulum samt vona að það haldi áfram að hlýna.
Jón Magnússon, 10.1.2011 kl. 23:14
Já Svatli ég geri ekki ráð fyrir að við mennirnir getum haft mikil áhrif á veðurbreytingar eða hita og kulda á jörðinni, en útiloka það samt ekki að það geti verið eitthvað en þá ekki mikið. Er ósamræmi í því. Ég er ekki sérfræðingur á þessum sviðum og skrifa sem leikmaður Nigel Lawson skrifaði bók fyrir nokkru og þar birtust góðar og fróðlegar mælingar um bullkenninguna um hnattrænu hlýnunina. Ég þekki ekki til Rússans en sé að það er vitnað í hann hvað þetta varðar af viðurkenndum aðilum.
Jón Magnússon, 10.1.2011 kl. 23:17
Já KH með sama áframhaldil verða bara þeir sem njóta þinghelgi þess umkomnir að geta ferðast og það á undanþágu vegna hertra reglna um útblástur. Sammála þér um þróun eldsneytis
Jón Magnússon, 10.1.2011 kl. 23:19
Það er alveg rétt Halldór og ég fór einmitt að velta þessum hlutum fyrir mér eftir að ég hlustaði á fróðlegan fyrirlestur Ágústar frænda þíns.
Jón Magnússon, 10.1.2011 kl. 23:20
Stundum virðist manni sem forsjárhyggjan sé allsstaðar að leggja að velli eðlilegt frelsi einstaklingsins. Þá er fullveldi þjóða skert á grundvelli einhverra hugmynda um hlýnun sbr. Kyoto bókunin og fyrirhugaðir losunarkvótar hjá Evrópusambandinu. Þeir gera þó undanþágur fyrir ýmis hefðbundin farartæki hjá sér en hafna því með öllu að við megum fá undanþágur vegna flugs að og frá landinu þó það sé nánast eina leiðin fyrir okkur til annarra landa.
Jón Magnússon, 10.1.2011 kl. 23:22
Jón:
Þú þekkir ekki til Rússans, en þér finnst þó í lagi að vísa í hann án frekari heimilda eða frekari gagnrýni - t.d. hvaða "viðurkenndu" aðilar vísa í hann, þú hlýtur að geta komið fram með það eða hvað? Er það kannski bara einhverjir óljósir fjölmiðlar út í heimi - ekki geta það verið ritrýndar greinar í vísindaritum..?
En mér finnst það gagnrýni vert að afneita heilli vísindagrein bara af því að það passar ekki inn í hugmyndafræðina þína og pólitíska hugsun, Jón...en þú um það, ekki ætla ég að banna þér það, þó svo mér þyki það gagnrýni vert.
Þegar maður les svona beina afneitun á vísindum sem byggir að því er virðist ekki á neinu öðru en fullyrðingum manna út í heimi (án frekari heimilda) þá veltir maður því fyrir sér hvort að forsjárhyggja sé kannski lausn (það er þó ekki mín persónulega skoðun).
Mér finnst þó gagnrýni vert að mynda sér skoðanir um þetta efni, sem virðast ekki byggja á gögnum sem nálgast má með vísindalegum hætti, heldur tómum fullyrðingum einhverja aðila út í heimi...eins og virðist vera tilfellið hjá þér Jón.
Er frelsi einstaklinga hafið yfir vísindalegar rannsóknir - má fólk í nafni frelsis bara valta yfir vísindalegar rannsóknir og fullyrða um hluti í nafni frelsis - t.d. um kólnun sem ekki er orðin...er það málið Jón?
Hversu langt má ganga í því að afneita vísindum í nafni frelsis og hverskonar frelsi er það að afneita vísindalegum rannsóknum, með óljósum tilvitnunum í rússa sem þú ekki þekkir eða fyrrverandi bresks þingmanns (Nigel Lawson) sem er ekki vísindamaður. - Þýðir þetta í þínum huga að fólk má afneita t.d. læknavísindunum af því að við höfum sameiginlega spítala sem er borgað fyrir í gegnum skattkerfið... bara smá vangaveltur frá mér varðandi þetta.
Sveinn Atli Gunnarsson, 10.1.2011 kl. 23:51
Þú ert að gefa þér ákveðnar forsendur Svatli. Ég þekki ekki til vísindastarfa Rússans en hef lesið það sem hann hefur sagt og þar sem vísað er til hans af viðurkenndum aðilum sem fræðimanns í þessum efnum. Síðan er það rangt að ég sé að afneita vísindagrein hvað fær þig til að halda því fram? Svo er það þannig Svatli að í frjálsu þjóðfélagi þá afla þeir sem það vilja sér heimilda og ég hef gert það varðandi þessi loftslagsmál bæði hvað varðar skoðanir heimsendaspámanna sem og efasemdamanna. Mín niðurstaða er sú að við vitum í raun svo lítið um breytingar á veðurfari og kannanir og spár um áframhaldandi hnattræna hlýnun sé byggð á takmörkuðum og iðulega vafasömum forsendum. Það er mín niðurstaða miðað við mína upplýsingaöflun. Annars finnst mér alltaf miður þegar menn reyna að hossa sér á grundvelli meintra yfirburða og reyna að gera lítið úr þekkingu annarra eins og þú ert að fálma við Svatli.
Jón Magnússon, 11.1.2011 kl. 10:50
Jón:
Þessi orð þín "mælingar um bullkenninguna um hnattrænu hlýnunina" fá mig til að segja að þú afneitir loftslagsvísindunum.
Vísindamenn vita mjög margt varðandi hitastig á Jörðinni og að það hefur verið að hlýna á jörðinni (það sýna mælingar okkur) á síðustu árum og áratugum og rannsóknir og mælingar sýna líka fram á að gróðurhúsalofttegundir hafa áhrif á hitastig (ef ekki væri fyrir þær þá væri ekki lífvænlegt á Jörðinni - hitastig væri um 30°C kaldara án gróðurhúsalofttegunda).
Þín túlkun, Jón, á fræðunum og orð þau sem þú notar um vísindamenn og rannsóknir og mælingar þeirra benda s.s. til þess að þú afneitir vísindagreininni í heild - ég tel það alveg kristaltært... Þú segir í reynd að loftslagsvísindin séu "byggð á takmörkuðum og iðulega vafasömum forsendum", sem er mjög vafasöm greining hjá þér, enda byggja fræðin á mælingum og rannsóknum gerðum með vísindalegum aðferðum og mælingar staðfesta kenninguna, þrátt fyrir fullyrðingar þínar um annað.
Svo er það nú svo að í frjálsu samfélagi Jón, að ég hef fullan rétt til að benda þér á það sem ég tel rangt í þínum fullyrðingum, enda byggji ég það á heimildum og með röksemdum varðandi fræðin. Ef það fer í taugarnar á þér, ættirðu kannski ekki að skrifa um þessi mál á opinberum vettvangi. Eða má bara taka undir með þér svo maður þurfi ekki að lifa við það að þú teljir að maður sé "að hossa sér á grundvelli meintra yfirburða og reyna að gera lítið úr þekkingu annarra eins og þú ert að fálma við Svatli" - hvað ertu annað að gera þarna en reyna með óljósu fálmi að gera lítið úr minni þekkingu af því að hún samrýmist ekki þínum skoðunum..!
Sveinn Atli Gunnarsson, 11.1.2011 kl. 12:51
Að sjálfsögðu hefur þú allar heimildir Svatli til að benda mér á það sem þú telur að sé ranglega fram fært hjá mér. Þess vegna er ég með opnar athugasemdir og þess vegna hleypi ég að öllum athugasemdum nema persónulegu níði og skiptir þá ekki máli að hverjum það beinist. Ég leyfi mér Svatli að gera lítið úr þeirri pólitísku veðurfræði sem margir hafa fært fram á undanförnum árum í nafni vísindanna. Þar styðjast menn við takmörkuð gögn sem taka yfir skamman tíma. Vissulega hefur verið hnattræn hlýnun í ákveðinn stuttan tíma að undanförnu, en það vantar allar sannanir um að það sé manngerð hlýnun.
Í annan stað hef ég haldið því fram að það þurfi mun lengra tímabil til að sjá og meta hvort hlýnunin er sólgerð eða manngerð. Ég hallast að því að við höfum lítið með hlýnunina að gera og vísindin hafa ekki getað sannfært mig um annað. Þannig er það nú minn kæri.
Jón Magnússon, 11.1.2011 kl. 14:29
Það er algerlega þitt mál hvernig þú túlkar vísindin í þínum huga eða hvernig þú (hversu haldlítil rök sem búa að baki) hunsar mælingar vísindamanna - en þú mátt búast við að ég geri mínar athugasemdir við það minn kæri.
En allavega takk fyrir að leyfa mínum skoðunum að koma fram Jón, það er þakkar vert.
Sveinn Atli Gunnarsson, 11.1.2011 kl. 14:42
Jón, af því að þú segir:
Má þá ekki benda þér á að lesa ágæta yfirlýsingu frá breska jarðfræðafélaginu: Climate change: evidence from the geological record (sjá einnig pdf skjal með yfirlýsingunni). Samantekt á íslensku má finna hér (Yfirlýsing frá breska jarðfræðafélaginu um loftslagsbreytingar). Þar segir (í samantektinni) meðal annars:
Þess ber að geta að umfjöllun um annan vinkil á þeim atburði má lesa um hér (Súrnun sjávar hraðari en fyrir 55 milljónum ára). Þar segir meðal annars:
Höskuldur Búi Jónsson, 11.1.2011 kl. 15:46
þessi grein er góð lesning!
www.climatecheck.org/Notes_on_climate_change.pdf
Þór Ómar Jónsson, 11.1.2011 kl. 21:08
svo er einnig um þessa!
http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_scientists_opposing_the_mainstream_scientific_assessment_of_global_warming
Þór Ómar Jónsson, 11.1.2011 kl. 21:23
Ef að sagan kennir manni eitthvað, þá er það að þegar yfirgnæfandi meirihluti vísindasamfélagsins er sammála um að einhver kenning sé sú eina rétta og þær skoðanir og gögn sem bendi til annars sé villutrú, þá eiga allra viðvörunabjöllur að hringja. Hversu margar óhagganlegar "vísindalegar staðreyndir" hafa komið fram og endað á ruslahaugum sögunnar í aldanna rás? Held að við eigum eftir að sjá margar heilagar kýr fara sömu leið enn.
Georg P Sveinbjörnsson, 12.1.2011 kl. 22:38
Þakka ykkur fyrir að benda mér á lesefni, sem ég mun kynna mér við fysta tækifæri. Þá finnst mér Georg benda á atriði varðandi vísindasamfélagið sem við ættum að skoða svolítið nánar. Því miður þá hefur stór hópur vísindamanna iðulega haldið einhverju fram og það í sameiningu á grundvelli sameiginlegra rannsókna sem ekki var minnsti flugufótur fyrir. Sérkennilegasta dæmið var á sínum tíma í Frakklandi þegar kynntur var ákveðinn geisli, sem reyndist síðan ekki vera til og útilokað að þeir sem um hann fjölluðu hefðu vitað nokkuð af honum. Hitt er annað mál að vísindin eru mikilvæg og góð, en því miður sitja hófsemdamennirnir iðulega eftir og fá engar fjárveitingar á meðan þeir sem tala í eyrun á almenningsálitinu eða stjórnmálamönnum fá nánast alla styrki og velta sér upp úr vellystingum á grundvelli þess.
Jón Magnússon, 13.1.2011 kl. 12:47
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.