Leita í fréttum mbl.is

Auknir skattar meiri velferð?

Formaður BSRB skrifar grein í Fréttablaðið í dag undir heitinu "Félagsleg samheldni skilar meiru en einstaklingshyggja" Athyglivert að í greininni eru ekki  færð fram rök fyrir réttmæti þessarar fullyrðingar.  Meginefni greinarinnar er fögnuður yfir hárri skattheimtu.  Svo er að skilja að formaður BSRB telji að háir skattar tryggi velferð og aukna framleiðslu í þjóðfélaginu. 

Samt sem áður er staðan sú í háskattalandinu Íslandi að helmingur heimila getur ekki borgað óvænt útgjöld eins og t.d. ef þvottavél bilar eða ef leita þarf til tannlæknis svo eitthvað sé nefnt.

Formaðurinn segir "Skattar hverfa nefnilega ekki bara ofan í einhvern pytt"  En  því miður gera þeir það af of stórum hluta til. Er  afsakanlegt t.d. að reka sendiráð á Indlandi, Japan og öllum Norðurlöndunum. Er  afsakanlegt að eyða milljörðum af opinberu fé í óarðbæra framleiðslu afurða? Hægt væri að spyrja hundruð álíka spurninga.

Þetta er þeim mun sárgrætilegra þar sem ein króna af hverjum fimm er tekin að láni til að standa undir ríkisútgjöldum og þann kostnað verða börnin, barnabörnin og jafnvel barnabarnabörnin okkar Elínar Bjargar Jónsdóttur formanns BSRB hvors um sig að greiða eigi íslenska ríkið að komast hjá gjaldþroti.

Formaður BSRB og fleiri sem hugsa eins og hún og setja fram fullyrðingar eins og þær sem koma fram í heiti greinarinnar ættu að skoða hvort staðhæfingin stenst sögulega skoðun.  Hvort sem okkur líkar betur eða verr  þá gerir hún það ekki. Þvert á móti þá er ofurskattheimtan og skuldasöfnun lýðræðisríkjanna ein versta og mesta ógnunin við efnahagslega sjálfstæð þjóðfélög og lýðræðið í dag.

Það þarf nefnilega alltaf að framleiða verðmætin sem standa undir velferðinni og sköttunum. Hvort sem okkur líkar það betur eða verr. Fjölgun sjúkrahúsa, tónlistarhúsa og skóla svo gott sem það kann að vera kemur því ekki til nema einstaklingshyggjan fái svigrúm til að skapa verðmætin sem þarf til að eitthvað verði afgangs til þess að reka öflugt velferðarkerfi.   


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Halldór Jónsson

Það vantar svona rödd eins og þína á þing fyrir Sjálfstæðisflokkinn. Ég vildi að ég gæti hjálpað til við það.

Halldór Jónsson, 11.11.2011 kl. 07:56

2 Smámynd: Júlíus Björnsson

Ég var að skoða EU reglustýringar söluskattsgrunninn sem er búið taka upp hér. Hann er alveg í samræmi við sósíalista rökfræði meginlands EU  það er Miðvestur hlutans, hinsvegar felst í honum mikið frelsi, sem Þjóðverja og Frakkar og önnur ríki með formótunar síu mennta kerfi falla ekki fyrir. Þeir flokka nánast allt undir "income" . Hinsvegar þegar þessi óhreinu söluveltu upplýsingar fara til Brussel þá er hreinsuðu úr söluveltunum marg bókaðir raunvirðisþættir [hagfræði capital] til að fá út rétt EU HCIP þjóðargengis mat GDP(OER)  fyrir EU svæðið, það er um 63% af heildar sölu tekjum Íslands, og alveg örugglega er 43 % umframið sala í ýmsum geirum ekki almenn eða arðbær þjónustu og vara, geirum sem sumar stjórnir hafa verið svo æstar í að skrá á einkavinaframtak, tölum ekki um R-listan  í Reykjavík og hans þjónustu samninga sem er næsti bær við niðurgreiðslu hugmyndafræði Íslenskra sossa og Íslenska vinstri hægri manna.  Hlutur óarðbærra söluskattageira en nauðsynlegra stundum viðhaldsgeira hefur vaxið á hverju ári frá 1970 á kostnað hins almenna arðbæra einkaframtaks.      

GDP (OER) evrurríkja á grunni HCIP  er metið 20% hærra GDP(PPP) = GDP(OER) Usa á grunni CIP USA.  Þetta merkir að sama raunvirði í USA er 20 % hærra í EU.  ESS skilar raunvirði að mati Brussell.  Þjóðartekjur hér lækka á hverju ári vegna þess að það er ekki sama í hvaða hlutföllum  sölutekjurnar eru.  Þjóðverjar banna alla yfirvinnu hjá hinu opnbera  og eru ekki með persónuaflátt á 1 tekju þrepi  sem er grunntrygginga skattstofn sem greiðir í gegnum almennar tryggingar það sem hér er greitt í nafni marga reglugerða hér. Grunnutekjur vegna veikinda, atvinnumissi og elli og sjúkrakostnaðar.   þetta er um 20% á heildar starfsmanna grunntekju starfsmannaveltu 1 þreps veltunnar það er föst upphæð sú sama á alla starfsmenn.          

Hér hefur hver sossinn á fætur öðrum komið fram á sjónar sviði og bent á að hans sölugeir sé skila þessu og þessu hlutafalli at nettó þjóðarsölutekjum, hinsvegar er allir sölugeirar falsaðir að meðaltali 63 % of hátt metnir á raungengis mati. Til að allir  nútíma EU sölugeira finnist þeir ekki vera byrði á samfélaginu. 

Á sínum tíma í EU var eigandi[lögaðili] látinn  greiða einn alla skatta af starfsmannaveltu, þá gerðust byltingar og í kjölfarið var ákveðið að dreifa  strafmannveltu skattinum á alla starfsmenn jafnt og taka svo af starfmönnum aftur.  Þetta voru ekki afkasta skattar enda er atvinnuleysi búið að útrýma allri eftir vinnu í EU fyrir meir en 100 árum. Þar er starfsmenn hæfir og mjög fáir látnir borga progressiva skatta. Í sumum ríkjum geta lögaðilar ekki annað en ráðið hæfa starfsmenn til að standa undir launsköttum.    Þegar þetta var búið koma á í sölu geirum  þá þótti ekki annað við hæfi en að bæta launum ofan á tekjur allra opinberra þjóna til að taka af aftur.  Í lögum um EU miðstýringu er  skýrt tekið fram að um alla hennar starfsmenn gildir að til þeir njóti virðingar samborgara þá skuli setja laun á þeirra tekjur til að taka af aftur. Þetta bókhaldsfals er tekið hér sem verið sé að taka skatta að tekjum fólks.  STARFSMENN LAUNÞEGAR eiga ekki að semja um launin til ríkisins bara sínar tekjur til neyslu.   Brussell lætur ekki Spánverja leggja skatta eða auðlindagjalda  á raunvirði tómata og grænmetis framlags Spánverja í sameiginlega neytenda grunninn. Flotinn hjá þeim er einn sá kostnaðarsamasti í EU og er það bókað sannanlegt , að hann kostar mikinn mannskap og viðhald. Það er er byrði á EU í heildina litið.  Íslend býður hinn vegar upp á einfalt eignhald litið eign reiðufé  í sínum flota og lítinn mannskap og þetta freistar neytenda í EU, sem geta samið  um að dreifa vöxtum til að lækka verð inn á sína smásölumarkaði.  Lykil ríki í EU er með viðskiptagen í margar kynslóðir og láta ekki sossa á Íslandi spila með sig.

Varsjóðir er færðir debit á Kred eiginfé til lækkunar og af þeim eiga þjóðverja og Hollendingar nóg. Hinsvegar þegar almennur rauntekjur samdráttur blasir að meðaltali við í EU, þá barma allir bændur sér. Maður rukkar ekki jafningja í neyð inn með fullt af peningum standandi upp úr vösum.     EU er einn fyrir alla og allir einn, allir eru hraðir við almenning  núna mismunandi mikið. Lýðræðið kostar fórnir og  regluleg stjórnaskipti ef það á sýnast vera í lagi. Það væsir nú ekki um sossa að fara á eftirlaun hér í eftir nokkur í toppstöðum.

Hér má sjá nokkar hlufallslegar hringsjár.http://juliusbearsson.blog.is/blog/juliusbearsson/entry/1204098/

Júlíus Björnsson, 11.11.2011 kl. 09:39

3 Smámynd: Jón Magnússon

Það vantar marga sem vilja sjálfbæran ríkisbúskap og lægri skatta inn á þing.  Því miður hafa hægri menn ekki verið að standa sig í þeim efnum í langan tíma ekki bara hér á landi þess vegna er efnahagskerfi heimsins á heljarþröm.

Jón Magnússon, 11.11.2011 kl. 14:31

4 Smámynd: Elle_

Hví ætti einu sinni að þurfa að deila um efnið í pistlinum?  Ríkissjóður og skatta- og tollheimta geta ekki lengur verið misnotuð af eyðslufíklum í valdastöðum.  Það vantar svona rödd í alla flokka og öll verkalýðsfélög.    

Elle_, 11.11.2011 kl. 23:30

5 Smámynd: Júlíus Björnsson

Ísland hefur val í fjármálegu samhengi að sætta sig við það er enginn vilji hjá Alþjóða Samfélaginu í gera jörðina alla að sameiginlegri fjármálalögsögu.  Þótt flest meiri háttar ríki séu fylgjandi fjármagnsflutninga frelsi innan Alþjóðlegra lagaramma. Fá ríki er hlynnt því að allir séu jafnir  í einu plani. 

Það þarf að auka fjölda langtíma arðbærra að mati alþjóðsamfélagsins [USA CIP samburðar mælikvarði] skattstofna innan Íslenskrar fjármálalögsögu, hámarka innri framleiðsluhávirði að mati Íslensk almennings. 

Hér segja félagstengdir að heildar skattar séu minna hlutfall af Þjóðartekjum, mælt GDP(PPP) á USA CIP mælikvarða eða GDP(OER) mælti í samræmi við reglustýringu EU , en í mörgum öðrum ríkjum.

Ég hef skoðað USA, UK og Möltu  bæði ríkin leggja mikið meiri skatt á sína heilbrigðis geira en Ísland en á móti verja þau líka mikið meira til heilbrigiðismála en Ísland.   Þetta eru millifærslur sem skipta engu máli fyrir vöxt raunvirðs það er hreinna heildarþjóðarsölutekna. 

Svo er Ísland  með hlutfallslega meiri tekjur af ekki vsk. Fjármálgeira en mörg ríki og það sem hirðir tekjur með  álögum á hreinar arðbærðar söluveltustofna þannig geta þeir ekki skilað á sama skatta ári sjálfir þessum tekjum.  

Milli ríkja gildir um fasteignir eins og um fasteigni í rekstralegum skilning.   EF  A og B er tveir lögaðilar og A greiðir mikið meira á sínum eignum en B þá eru eignir A verðmætari ef kemur til sölu. Kofar á gullgrafara árunum í  Kalforníu kostuð meira í augum almennings þar en margar glæsivillur kosta þar í dag. Spenna upp faststeinaveð á launþegahúsnæði er Íslensk uppfinning til að auka skatttekjur af óarðbærum tekjustofnum. 

Í USA gildir að niður/upp greiðslu til launatekjujöfnunnar eru er vinsælar. Þar í mörgu ríkjum gildir að í hverfum þar sem býr, barnafólk, eldriborgarar og skólafólk eða vatnskostnaður og orku kostnaður er óhæfulegur  er veittur afsláttur af fasteigna prósentu  ef sótt er um það.  Fasteigna prósentur að jafnaði geta hinsvegar verið hærri en á Íslandi [milliprósent].  Beita þeim á móti lægri vsk. prósentu í geirum sem sannanlega svíkja undan sölusköttum auðveldlega.  Ekki hækka vsk. á þeim hlutfallslega í samræmi við skattsvik.

Í USA má segja að mínu mati jafngildi 181.000 ársverk meðal jóns um 217.000 ársverkum að meðaltali í EU. Flest ríki  utan Íslands er  sammála um að ekki sé hægt að borga starfsmönnum hjá hinu opinbera meira en eitt ársverk á ári. Í EU gildir þetta nánast um alla starfsmenn í meira en heila öld. Hér fá aðilar kauphækkanir eftir að starfi lýkur. Þetta Íslenska óeðli er allt afar skatta krefjandi að mínu mati. Hér þarf að nýta Banka betur með að minnka þörf hreinna virðisauka fyrirtækja til að vera í fjármálarekstri. 

Ég vill efla smá báta útgerð því að eykur skattsofna og sem auka raunþjóðatekjur, smábáta þarf að smíða  ef smá útgerðir geta skila tekjum í samræmi við gjöld þá eru þær ekki byrði á heildinni. Allt sölu tengt sem getur skilað tekjum í samræmi við gjöld á að vera frjálst í samræmi við reglustýringu án niðurgreiðsla eða þjónustu samninga við hið opinbera. Ísland þar að fjölga virkum tekjustofnum ekki halda áfram að Ríki einhæfra tekjustofna í Alþjóða samanburði. Tekjustofnar er vegir atvinnunnar. Lítill hávirðisauka fyrirtæki sem tengjast sjávarútvegi þurfa selja minna hvert um sig en á hærri þjóðartekjuverðum; þennan hávirðisgeira má skattleggja með áherslum á  fasteingaskatta og starfsmannaveltu skatta. Hér er fult að nýbúum  sem eru bein tengdir við sín uppruna ríki og allt aðrir sölumöguleikar en fyrir 50 árum. Engir tungumála erfiðleikar og fjarlægðir vegna sölumennsku ekki til. Sviss og Þýskaland hafa alltaf sérhæft sig í UPPa mörkuðum innan Ríkja stjórnmálamanna.Hlutfall sem nær ekki 1% kemst ekki inn á kortin hjá risa fjárfestum. 1000 einstaklingar sem selja fyrir 2 milljónir á netinu á ári af hávirðisauka eru að skila 2 milljörðum að gjaldeyri í kassan á sama ári. Það er ekki hægt að græða á lávirðisauka utan Íslands vegna Alþjóðleikreglna. Lávirðiauki merkir að raunhagnaður er lítill í prósentum.

Júlíus Björnsson, 12.11.2011 kl. 02:29

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Jón Magnússon
Jón Magnússon

Síðuritari er Hæstaréttarlögmaður og fyrrverandi alþingismaður.

 

Eldri færslur

Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (27.4.): 551
  • Sl. sólarhring: 583
  • Sl. viku: 3607
  • Frá upphafi: 2295285

Annað

  • Innlit í dag: 502
  • Innlit sl. viku: 3289
  • Gestir í dag: 492
  • IP-tölur í dag: 482

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband